แฮกเกอร์จีนโจมตีหน่วยงานรัฐไต้หวัน

Share

Loading

วิธีการสกปรกระดับชาติจากรัฐบาลต่างๆที่เคยเห็นในหนัง ไม่ใช่เรื่องเท็จ แต่เป็นเรื่องจริง

ข่าวจาก Japan Today รายงานว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่มีฐานอยู่ในประเทศจีนชื่อ Flax Typhoon มีเป้าหมายโจมตีหน่วยงานรัฐของไต้หวัน

การตรวจสอบพบแฮกเกอร์จีน มาจากการรายงานของ Microsoft ไต้หวันกล่าวหาจีนว่ามีการจารกรรมผ่านการโจมตีทางไซเบอร์บนเครือข่ายของรัฐบาล

ไมโครซอฟต์รายงานว่า พบการโจมตีไต้หวันจากแฮกเกอร์จีนตั้งแต่กลางปี 2021 โดยส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ หน่วยงานภาครัฐ การศึกษา องค์กรการผลิตที่สำคัญ และเทคโนโลยีสารสนเทศในไต้หวัน

จีนเปิดเผยอย่างชัดเจนว่า จะยึดไต้หวันด้วยกำลังหากมีความจำเป็น และได้เพิ่มแรงกดดันทางทหารและการเมืองบนเกาะไต้หวัน ไม่มีการยอมรับหรือปฏิเสธเรื่องแฮกเกอร์จีนจากรัฐบาลปักกิ่ง

นอกจากการโจมตีไต้หวันโดยตรง แฮกเกอร์จีนซึ่งเชื่อว่าได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ถูกกล่าวหาว่ามีการโจมตีและหาข้อมูลด้วยการละเมิดสิทธิกับบุคคลต่างๆในประเทศอื่นด้วย

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ไมโครซอฟต์กล่าวหาว่า แฮกเกอร์ที่มีฐานอยู่ในประเทศจีนแสวงหาข่าวกรองด้วยการละเมิดสิทธิในบัญชีอีเมลของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯหลายแห่ง

ไมโครซอฟต์เตือนว่า แฮกเกอร์ชาวจีนที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐได้แทรกซึมเข้าไปในเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา

เกาะกวมซึ่งเป็นดินแดนในมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐฯ ที่มีฐานทัพทหารที่สำคัญ เป็นเป้าหมายโดยเฉพาะของแฮกเกอร์จีน

เจ้าหน้าที่รัฐของรัฐบาล ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ และอังกฤษ ได้รับคำเตือนถึงแฮกเกอร์จีนที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลายของแต่ละประเทศ

แฮกเกอร์จีนล้วงข้อมูลประเทศไต้หวันและโลกตะวันตกอาจเป็นเรื่องจริง แล้วแฮกเกอร์ฝรั่งที่ล้วงข้อมูลจีนเป็นเรื่องจริงเช่นกันหรือเปล่า?

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/photo/?fbid=738365168302162&set=a.687193000086046