Hanwha Vision ตั้งเป้าหมายใหม่ มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการในด้าน Global Vision Solutions

Share

Loading

Soon-hong Ahn ประธานและซีอีโอของบริษัท Hanwha Vision กล่าวถึงการรีแบรนด์ครั้งล่าสุดของบริษัท อันสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นผู้ให้บริการในด้าน Global Vision Solutions

ในช่วงเดือนมีนาคม บริษัท Hanwha Techwin ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Hanwha Vision อันเป็นการประกาศถึงการขยายตัวของบริษัทสู่ธุรกิจ Global Vision Solution ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Hanwha Vision ได้เป็นผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยรายใหญ่ โดยจำหน่ายทั้งกล้อง IP, NVR และบริการวิดีโอวงจรปิดอื่นๆ และด้วยการขยายตัวนี้ Hanwha Vision จึงมีเป้าหมายที่จะไปให้ไกลกว่ากล้องวงจรปิดเพื่อให้บริการ Global Vision Solution แห่งอนาคตที่ผสานรวมปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับเทคโนโลยีคลาวด์ อันเป็นนวัตกรรมที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในการดำเนินธุรกิจของลูกค้าและขับเคลื่อนตลาดระดับโลกในเวลาเดียวกัน

ภายใต้ชื่อใหม่นี้ บริษัทได้จัดงานแสดงสินค้าด้านความปลอดภัย 2 รายการ ได้แก่ “ISC West 2023” และ “SECON 2023” ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั้งในสหรัฐอเมริกาและเกาหลีในวันที่ 29-31 มีนาคม บริษัทได้จัดแสดงโซลูชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าและเฉพาะภูมิภาคภายในงาน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ฝูงชนที่ล้นหลามที่บูธ Hanwha Vision พูดถึงความกระตือรือร้นและความสนใจของผู้เข้าร่วมประชุมที่มีต่อการเปลี่ยนชื่อ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นเกี่ยวกับ Vision Solutions ที่มีการนำเสนอในงาน

“ด้วยการเพิ่มนวัตกรรมเสริมให้กับความสามารถในการแข่งขันหลักของเราในด้าน Vision Technologies เราก็จะสามารถแก้ปัญหาที่ลูกค้าเผชิญอยู่โดยนำเสนอ Vision Solutions ที่เพิ่มมูลค่าแล้ว” Soon-hong Ahn ประธานและซีอีโอของ Hanwha Vision กล่าว “ขณะที่เราขยายธุรกิจจากการติดตามเฝ้าระวังภัยไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูล เราจะนำเสนอข้อมูลที่ปรับแต่งแล้วผ่านระบบการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่พร้อมกับโซลูชั่นที่ดำเนินการได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ป้องกันเหตุการณ์เท่านั้น แต่ยังสามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์เหล่านั้นได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Vision Solutions ของเราก็จะเป็นเครื่องมือในการพัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานของลูกค้า”

นอกจากชื่อใหม่แล้ว Hanwha Vision ยังเปิดเผยถึงกลยุทธทางธุรกิจที่เน้นย้ำถึงความสามารถหลักชั้นนำของ Vision Solutions ซึ่งคุณ Ahn ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรีแบรนด์และวิธีการที่โซลูชั่นใหม่ของ Hanwha Vision จะสามารถทำประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้งานในธุรกิจหลากหลายประเภทดังต่อไปนี้

เหตุผลที่ทำให้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น Hanwha Vision คืออะไร?

Hanwha Techwin ซึ่งเป็นบริษัทเดิมของ Hanwha Vision นั้นได้เติบโตขึ้นเป็นบริษัทระดับโลกที่มีความสามารถหลักระดับโลกในด้านออปติก, System-on-a-Chip (SoC) และเทคโนโลยีการประมวลผลภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรายังคงลงทุนในด้านต่างๆ ที่จะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต เช่น AI และระบบคลาวด์ ภารกิจใหม่ของเราคือการใช้ประโยชน์จาก Vision Technologies ของเราด้วยกลไกขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคตเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ และให้บริการ Vision Solutions ที่สามารถให้ประโยชน์อย่างแท้จริงและเพิ่มมูลค่าใหม่ให้กับธุรกิจของพวกเขา เราเชื่อว่าชื่อบริษัทใหม่ Hanwha Vision นั้นแสดงถึงวิสัยทัศน์และทิศทางใหม่ของธุรกิจเราได้เป็นอย่างดี

การรีแบรนด์ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ที่นำเสนอไปแล้วหรือไม่?

คิดว่าน่าจะเป็นเหมือนเดิม เพราะการรีแบรนด์นั้นแสดงถึงการขยายธุรกิจของเรา Hanwha Vision จะไปไกลมากกว่าธุรกิจที่มุ่งเน้นการเฝ้าระวังภัยและจะให้บริการโซลูชั่นและบริการที่เหมาะสมที่สุดแก่ลูกค้าโดยการรวบรวมข้อมูลที่หลากหลายจาก Vision Technology และวิเคราะห์ข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มของเรา ในขณะที่ธุรกิจเดิมของเรามีแนวคิดเกี่ยวกับการเฝ้าระวังภัย ทว่า ตอนนี้เราจะเน้นการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับปรุงความสามารถในการปฏิบัติงานทั้งหมดในธุรกิจของลูกค้า Hanwha Vision จะยังคงให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าผ่านระบบนิเวศของเรากับบริษัทที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ มากกว่าเพียงแค่ขอบเขตของกล้องวงจรปิด

จุดแข็งของโซลูชั่นของ Hanwha Vision คืออะไร?

Hanwha Vision ได้สั่งสมเทคโนโลยีระดับโลกมากมาย ทั้งในด้านออปติก, SoC, การประมวลผลภาพ และการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ เราจึงมีความสามารถในการสร้างโซลูชั่นการเฝ้าระวังภัยแบบบูรณาการ และสภาพแวดล้อมที่มั่นคงของเรานั้นช่วยให้เราสามารถให้บริการที่ใช้ AI, คลาวด์ และอุปกรณ์ต่างๆ ของเราได้ ในยุคของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 นี้ Vision Solutions นั้นกำลังทวีความสำคัญและถูกใช้งานมากขึ้นกับอุปกรณ์ IoT แบบ Edge ดังนั้น จุดแข็งที่สำคัญของเราก็คือความสามารถในการนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่ปรับแต่งได้เองเพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ลูกค้าในธุรกิจต่างๆ ต้องเผชิญ นอกจากนั้น ก็มีระบบเครือข่ายของเราที่ขยายไปทั่วโลก และระบบสนับสนุนทางเทคนิคของเราก็อยู่ในระดับชั้นนำเช่นกัน

โซลูชั่นรุ่นต่อไปของ Hanwha Vision นั้นจะแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ตอนนี้อย่างไร?

ผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดในปัจจุบันของเรานั้นจะมุ่งเน้นไปที่แนวคิดด้านความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม Vision Solutions แบบใหม่ของเราจะรวบรวมข้อมูลต่างๆ ผ่านระบบการควบคุมการเข้าถึง การตรวจจับการบุกรุก เซ็นเซอร์ IoT และการเฝ้าระวังวิดีโอที่มีอยู่ และมอบข้อมูลเชิงลึกและคุณค่าต่างๆ ที่นอกเหนือไปจากความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า กล่าวอีกนัยหนึ่ง Hanwha Vision สามารถนำเสนอวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นทั่วทั้งธุรกิจ ซึ่งมีทั้งความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการดำเนินงาน

โซลูชั่นและบริการใหม่ที่ Hanwha Vision วางแผนที่จะให้บริการคืออะไร?

เรากำลังทยอยเปิดตัวโซลูชั่นที่มีเป้าหมายอยู่ที่ความปลอดภัยในเมืองและการจัดการจราจรสำหรับเมืองอัจฉริยะ การตรวจสอบกระบวนการและการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตสำหรับโรงงานอัจฉริยะ และการดำเนินงานร้านค้าที่มีประสิทธิภาพและการเพิ่มรายได้สำหรับการค้าปลีกอัจฉริยะ

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hanwha Vision ได้ที่ www.hanwhavision.com

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch 4 Shenton Way
#15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513 Fax : +65 6227 9337
www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w
www.bangkokoa.co

บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
15/8 ซอยพระรามเก้า 55 (วิเศษสุข 4)
แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
Phone : +662-187-2229 (auto)
Fax : +662-187-2230
Email : info@commexpress.co.th,
sales@commexpress.co.th
LINE : @commexpress
www.commexpress.co.th