Swopbox กล่องพัสดุที่ช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ จาก SWOPMART

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

หากพูดถึงขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Waste หลายคนคงนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์หรืออุปกรณ์แบตเตอรี่ที่พังไม่สามารถใช้งานได้ต่อแล้ว แต่ในความเป็นจริง ขยะจากของใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในทุกวันนี้หมายรวมถึงของชิ้นที่แค่ตกเทรนด์ หรือเสื่อมสภาพเล็กน้อย แต่ยังใช้งานได้อยู่ ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นมากเท่าไร ก็ดูเหมือนว่าขยะ E-Waste โดยเฉพาะพวกมือถือ คอมพิวเตอร์ก็มีกราฟพุ่งสูงขึ้นตามไปติดๆ จนทำให้ขึ้นแท่นเป็นชนิดขยะที่มีการเติบโตสูงมากที่สุดของโลก!

ของที่ไม่ใช้แล้วอาจไม่ใช่ขยะเสมอไป…

SWOPMART แพลตฟอร์มซื้อขายของไอทีมือ 2 ที่มีแบ็กอัพเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีอย่าง Synnex ไม่เพียงแค่มองเห็นถึงปัญหา แต่ยังนำเสนอวิธีการจัดการช่วยลดขยะ E-Waste ด้วยแนวคิดใหม่

“ยืดอายุการใช้งานของไอทีชิ้นเก่าให้ใช้ได้สมกับอายุ” ด้วยการสร้างช่องทางเพิ่มคุณค่าให้กับของที่กำลังจะถูกทิ้ง ผ่านการนำมาขายบนเว็บไซต์ swopmart.co.th

พร้อมนำเสนอตัวช่วยในการส่งต่อของมือ 2 ให้ง่ายขึ้นกับแคมเปญ “Swopbox by SWOPMART” ที่จับมือกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจอย่าง TG FONE ผลิตกล่องพัสดุด้วยดีไซน์พิเศษใช้ได้ทั้งสองด้าน เมื่อลูกค้าซื้อของจาก TG FONE ทางออนไลน์ ของใหม่จะถูกบรรจุมาในกล่อง Swopbox ที่เพียงพลิกกล่องกลับด้าน ก็สามารถแพ็กอุปกรณ์ไอทีชิ้นเก่าเพื่อส่งมาขายต่อเป็นของมือ 2 ได้อย่างง่ายดาย เพราะกล่องนี้มีชื่อที่อยู่ปลายทางพร้อมส่งตรงถึง SWOPMART

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ในอนาคตกล่อง Swopbox จะขยายตัวไปจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์สินค้าไอทีอีกหลายแห่ง เพื่อให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยจัดการปัญหา E-Waste หรือขยะอิเล็กทรอนิกส์ แถมยังได้ใช้ประโยชน์จากกล่องพัสดุซ้ำอีกด้วย

ใครกำลังรอของใหม่อยู่ ถ้าได้รับกล่อง Swopbox ก็อย่าลืมพลิกกล่องแล้วส่งของชิ้นที่ไม่ได้ใช้แล้วกลับมาขายที่ SWOPMART กันได้ นับว่าเป็นวิธีการจัดการของที่ไม่ใช้แล้วให้เกิดรายได้ไปอีกทาง

เพราะเมื่อได้ของมือ 1 มา ของไอทีมือ 2 ที่ไม่ได้ใช้ก็ต้องหาที่ไป

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2322456