ทิม คุก เผยแอปเปิลกำลังให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล (Apple) ยืนยันแอปเปิลกำลังศึกษาเรื่องของสกุลเงินดิจิทัล หรือ cryptocurrency เพียงแต่ยังไม่ใช่สิ่งที่แอปเปิลให้ความสนใจที่สุดในเวลานี้

ในการให้สัมภาษณ์ที่งาน NYT Dealbook Conference ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล ได้ไปร่วมงานนี้ด้วย โดยตัวของทิม คุก ได้ถูกสัมภาษณ์ในหลายประเด็น หนึ่งในประเด็นที่ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ นั่นก็คือ เรื่องสกุลเงินดิจิทัล

ประเด็นนี้ ซีอีโอแอปเปิล ยอมรับว่า แอปเปิล กำลังให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลจริง โดยเขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า สนใจอย่างไร

ต่อมาเป็นคำถามของแอนดรูว์ รอสส์ ซอร์คิน ถามว่า ในอนาคตอันใกล้ มีโอกาสที่บริการ Apple Pay หรือบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง จะรับสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่

คำตอบของคำถามนี้ ทิม คุก เลือกที่จะตอบคำตอบแบบกว้างๆ ไม่ลงลึกในรายละเอียดว่า แอปเปิล กำลังมองหาความน่าสนใจบางอย่างในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งในเวลานี้คงไม่เหมาะสมเท่าไหร่นักที่แอปเปิลจะไปลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะในมุมของนักลงทุนที่เข้าซื้อหุ้นแอปเปิล เพราะนักลงทุนซื้อหุ้นที่แอปเปิล ไม่ได้ซื้อหุ้นเพราะสกุลเงินดิจิทัล

ถ้าสังเกตให้ดี ที่ผ่านมาแอปเปิล เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เพียงไม่กี่บริษัทที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลในที่สาธารณะเลยสักครั้ง

แม้แอปเปิลจะไม่ได้พูดถึงเรื่องของสกุลเงินดิจิทัล เหมือนกับหลายบริษัท แต่ไม่ได้หมายความว่า แอปเปิลไม่ได้สนใจ ตรงกันข้ามสกุลเงินดิจิทัลอยู่ในเรดาร์ความสนใจของบริษัท อย่างไรก็ดี ในเวลานี้ แอปเปิลยังไม่มีประเด็นอะไรให้พูดถึงสกุลเงินดิจิทัล

ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน ยกตัวอย่างเช่น PayPal, Venmo, Square ซึ่งล้วนเป็นคู่แข่งของแอปเปิล ต่างล้วนขยับไปหาสกุลเงินดิจิทัลกันทั้งสิ้น จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า แอปเปิลจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต

บนเวทีดังกล่าว ทิม คุก เปิดเผยเป็นครั้งแรกๆ ด้วยว่า ตัวของเขานั้นก็ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน สาเหตุที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เพราะต้องการให้พอร์ตการลงทุนมีความหลากหลาย เป็นกระจายความเสี่ยง ที่ผ่านมา ตัวเขาก็ไม่เคยแนะนำการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแก่ใครเลย

คุก กล่าวเสริมว่า อันที่จริงตัวเขา สนใจสกุลเงินดิจิทัลมาสักระยะหนึ่งแล้ว รวมถึง NFT ด้วย เพียงแต่เขาคิดว่า คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ กว่าที่ NFT จะออกมาในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้คนในวงกว้างสนใจ

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/tech/2239081