ตำรวจพลังไฟฟ้า! Citroen Ami Electric police car

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ในอเมริกา คุณจะเห็นว่ารถตำรวจนั้นมีขนาดที่ใหญ่มากและถูกทำให้ดูน่ากลัวด้วยอุปกรณ์ที่เตรียมพร้อมสำหรับการชนปะทะกับรถคนร้าย รถสายตรวจลาดตระเวนของสหรัฐอเมริกา ซึ่งคอยสอดส่องไปตามท้องถนน มักจะมีเรือนร่างที่ใหญ่โตราวกับรถบรรทุก ยกตัวอย่างเช่น Ford Explorer, Dodge Charger และ Chevy Tahoe เป็นต้น แต่บนเกาะ Chalki ของกรีก เกาะเล็กๆ แห่งนี้ซึ่งมีพื้นที่เพียงแค่ 10 ตารางไมล์ ถ้าใช้รถ SUV ขนาดใหญ่และรถเก๋งพลังสูงพวกซุปเปอร์คาร์นั้น ดูจะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นของเกาะ ได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศสอย่าง Citroen เพื่อจัดหายานพาหนะสายตรวจพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่น่ารักที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมา ใช่ครับ ที่คุณเห็นนั้นคือ Ami ซึ่งถูกนำมาดัดแปลงนำมาทำเป็นรถตำรวจสายตรวจ ด้วยขนาดที่เล็กจิ๋วทำให้เจ้าสายตรวจตัวน้อยคันนี้ เหมาะสมกับเกาะขนาดเล็กที่มีถนนคับแคบและสั้นจู๋

Citroen Ami EVs จำนวนสี่คัน จะถูกส่งจนถึงมือของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย สองคันสำหรับกองกำลังตำรวจ และอีกสองคันสำหรับหน่วยงานยามฝั่ง รถครอสโอเวอร์ E-C4 สองคัน และรถตู้ E-Spacetourer อีกหนึ่งคัน จะเข้าร่วมกับกองเรือเทศบาลของ Chalki เช่นกัน สำหรับรถตู้ E-Jumpy จะถูกส่งไปยังชุมชนประหยัดพลังงานของเกาะ Chalki

Vincent Cobee ซีอีโอของ Citroen กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจท้องถิ่นอย่าง Island of Chalki ในโครงการพิเศษนี้ “การร่วมมือนี้ สอดคล้องกับจิตวิญญาณของ Citroen ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์ในการคิดค้นยานยนต์พลังงานสะอาด สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและความคล่องตัวของยานพาหนะในหน่วยงานราชการขนาดเล็ก”

Citroen Ami สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรู้จักเป็นยานยนต์ EV แบบสองประตูขนาดเล็ก มันมีชุดแบตเตอรี่ 5.5 กิโลวัตต์/ชั่วโมง เป็นแหล่งพลังงานที่จ่ายไฟให้กับมอเตอร์ขับเคลื่อน ซึ่งทำให้ได้ระยะทางพอประมาณที่ 70 กิโลเมตร และความเร็วสูงสุดเพียง 28 ไมล์ต่อชั่วโมง (45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) แม้ว่ารถตำรวจยี่ห้อ Citroen จะเป็นยานพาหนะที่สามารถขับบนถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ แต่ Citroen ก็ออกแบบ Ami ขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการขับใช้งานเดินทางรอบเมืองในระยะสั้นเท่านั้น คุณสามารถเสียบปลั๊ก EV เข้ากับเต้ารับไฟฟ้ามาตรฐาน 220 โวลต์แบบใดก็ได้ และนั่งรอสามชั่วโมงเพื่อเติมแบตเตอรี่ Ami ขับได้ไม่เกิน 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยไม่สามารถจำลองฉากโลดโผนแบบ Fast and Furious กับมันได้ และมันก็มีระยะทำการไม่ไกล แต่ Ami นั้นถูกออกแบบมาสำหรับการขับในเมืองบนถนนที่คับแคบ

Citroën Ami มีความยาว 2,410 มิลลิเมตร กว้าง 1,390 มิลลิเมตร สูง 1,520 มิลลิเมตร น้ำหนัก 485 กิโลกรัม แบตเตอรี่ 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มไปไกล 75 กิโลเมตร ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง ออกแบบราวกับรถยนต์ในโลกอนาคต ด้วยการปิดผลึกห้องโดยสารอย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2238220