การ Hack CCTV เพื่อ Bot Net ไปโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ควรเฝ้าระวัง

Share

Loading

พานาโซนิค ในประเทศไทยเริ่มต้นขึ้นในปี 1954 โดยได้มีการแต่งตั้งให้ บริษัท ซิว จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าเนชั่นแนลในประเทศไทย ต่อมาในปี 1961 จึงได้มีการก่อตั้ง บริษัท เนชั่นแนลไทย จำกัด ซึ่งก็คือ บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด ในปัจจุบันนั้นเอง

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย มีอยู่ทั้งหมด 19 บริษัท ซึ่งแบ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต 10 บริษัท บริษัทฝ่ายขาย 4 บริษัท บริษัทวิจัยและพัฒนา 1 บริษัท บริษัทผู้ถือหุ้นและอื่น ๆ อีก 4 บริษัท ตั้งอยู่ที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมไปถึงขอนแก่นและอยุธยา โดยมีพนักงานประมาณ 18,000 คน และมีสินค้าที่ร่วมกันผลิตมากกว่า 60 ชนิด

panasonic -2 -5

คุณวชิรพันธุ์ ดีเทศ Marketing Manager Security Solution Department ได้เปิดเผยว่า… “ในปีที่ผ่านมาจากหลาย ๆ แบรนด์สินค้าของพานาโซนิคที่อยู่ในตลาด Security Systems ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างครอบคลุมทั้งตลาดระดับบนและตลาดระดับล่าง รวมไปถึงตลาดต่างจังหวัดด้วย โดยพานาโซนิคได้มีการทำตลาดกล้องอนาล็อก C Series ในปีที่แล้ว ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ตลาดต่างจังหวัดโดยมีการนำเสนอสินค้าเป็น Package สำหรับ Home Use ร้านกาแฟ ออฟฟิต รีสอร์ต ซึ่งจุดเด่นทางด้านบริการก็คือเรามีศูนย์บริการถึง 111 แห่งทั่วประเทศ จึงถือว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยพานาโซนิคเป็นผู้ผลิตที่ดูแลตั้งแต่การผลิต Component สินค้า และ QC ซึ่งเรารับประกัน Product 3 ปี ในกลุ่มของ Security”

นอกจากความเชื่อมั่นในแบรนด์แล้ว สิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าก็คือสมรรถนะการใช้งานและความคงทน รวมถึงนวัตกรรมของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สนองตอบต่อการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ “ในเรื่องของนวัตกรรม พานาโซนิคมุ่งเน้นการนำเสนอ Solution ที่มีความหลากหลาย เช่น Highlight ต่อยอดจาก 4K คือกล้อง Aero PTZ ไว้สำหรับใช้ในพื้นที่การสั่นสะเทือนสูง เช่น บนสะพาน บนเรือ รวมไปถึงตัว Speed Dome กล้องรุ่นใหม่ๆ จะสามารถใช้ Speed Dome ได้แม้ภูมิอากาศจะไม่เอื้ออำนวย เช่น มีหมอกลงจัด”

“สุดท้ายคือระบบ Security ซึ่งปี 2017 พานาโซนิคได้จับมือกับบริษัท Antivirus รายใหญ่รายหนึ่งเพื่อพัฒนาและยกระดับด้านความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น เพราะการ Hack การ Bot Net การใช้ CCTV เพื่อไปโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ควรเฝ้าระวัง เราจึงมีระบบป้องกันตรงนี้มาในกล้องที่เป็น Security ด้วย ทำให้มีความปลอดภัยในเรื่องการ Secure ข้อมูลต่างๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมข้อมูลหรือ Hack ข้อมูล” คุณวชิรพันธุ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

panasonic -1

บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
75 ถนนเสรีไทย แขวงคันนายาว
เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์: 0-2731-8888
www.panasonic.com/th/