คาดว่าไม่เกินปี 2018
ระบบอนาล็อกจะเหลือไม่ถึง 20 %

Share

Loading

Avantgarde คือผู้จัดจำหน่ายและให้บริการด้านระบบเครือข่าย Network อย่างครบวงจร ทั้งการให้บริการคำปรึกษาเพื่อการออกแบบระบบ Network, ระบบ IP Surveillance รวมไปถึงระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

คุณกิตติภัค วานิจจะกูล เปิดเผยว่า…“ตลาดของกล้องวงจรปิดในปี 2016 ยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเทียบกับปี 2015 เปอร์เซ็นต์การเติบโตอาจจะมีการชะลอตัวอยู่บ้าง ซึ่งในปี 2017 ถ้าไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกิดขึ้นภายในประเทศ ก็คาดว่าจะเป็นปีที่ตลาดของกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยจะมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากเพราะโครงการที่ชะลอตัวในปี 2016 จะดำเนินการต่อในปีนี้ แต่ในขณะเดียวกันการแข่งขันก็จะสูงมากขึ้นด้วย เพราะมีการเข้ามาทำตลาดของแบรนด์ใหม่ ๆ เมื่อการแข่งขันสูงขึ้นก็จะส่งผลให้ราคาปรับลดลง และผู้ใช้งานก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น”

“โดยในปี 2016 ในส่วนของ CCTV ถือว่าได้ก้าวไปสู่ยุค IP System เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเชื่อว่าไม่เกินปี 2018 ระบบอนาล็อกจะเหลือไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์”

“เมื่อกล้องวงจรปิดก้าวสู่ยุค IP ซึ่ง Avantgarde นั้นจัดอยู่ในส่วนของอุปกรณ์ Network Switch ซึ่งเป็น Network Infrastructure เพราะฉะนั้นเมื่อพูดถึงเรื่อง IP ยังไงก็ต้องมีอุปกรณ์ของเราเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”

“ดังนั้น Avantgarde จึงได้ร่วมมือกับ Bosch, MIRASYS, GENETEC, SONY และ GFIN เป็นต้น เพื่อที่จะจัดการฝึกอบรมตลอดทุกเดือน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมความรู้ในเรื่องของ Network Infrastructure และ เรื่องกล้องวงจรปิด รวมไปถึงระบบอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Iot หรือ Smart City ซึ่งจะต้องมีเรื่องของระบบ Network เข้าไปเกี่ยวข้องแทบทั้งสิ้น”

avg5

และสำหรับในปี 2017 Avantgarde ก็จะยังคงมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เช่น มีการเพิ่มบุคลากรทั้งในฝ่ายขายและฝ่ายเทคนิค “นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายหลักที่วางเอาไว้อย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ของเราต้องสามารถทำงานได้กับกล้องของทุก ๆ แบรนด์ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้การใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมีอยู่หลายคุณลักษณะด้วยกัน แต่ที่น่าสนใจ เช่น AMF (align management firmware) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องที่เกี่ยวกับการซ่อมบำรุง เวลาที่กล้องมีปัญหาถ้าเราต้องการสับเปลี่ยนกล้องตัวใหม่ เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ใช้เวลาน้อยที่สุด จากเดิมที่ไม่มีระบบซอฟแวร์ตัวนี้ การจะตั้งค่า IP address ค่อนข้างยุ่งยากและเสียเวลามาก แต่สำหรับเทคโนโลยีของเรานี้จะช่วยให้ใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็แล้วเสร็จ ซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่เสียงภัย ที่ไม่สามารถประวิงเวลาได้”

“ท้ายสุดนี้ผมอยากให้ทุกคนตระหนักว่า เรื่องความปลอดภัยนั้นเกี่ยวพันกับชีวิตและทรัพย์สิน จึงควรที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับระบบทุกระบบที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเคเบิล ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด หรือซอฟแวร์ต่าง ๆ เพื่อเป็นหลักประกันให้กับตนเองและผู้อื่น” คุณกิตติภัค กล่าวทิ้งท้าย

avg logo

AVANTGARDE CO.,LTD
350 Soi Ladprad 94, Ladprad Rd.,
Plubpla Wangthonglang, Bangkok 10310
Phone: +66 2559 2969
Fax: +66 2559 2965
Email: info@avantgarde.co.th
www.avantgarde.co.th