Voltpost แปลงโคมไฟถนนที่มีอยู่แล้วให้เป็นที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ใช้สะดวก

Share

Loading

Voltpost สตาร์ทอัพดาวเด่นจากสหรัฐอเมริกาประกาศความพร้อมในเชิงพาณิชย์ของโซลูชันการชาร์จ EV ริมทางเท้าที่เป็นนวัตกรรมระดับรางวัล โดยกำลังพัฒนาและปรับใช้โครงการชาร์จ EV ในพื้นที่เมืองใหญ่ใหญ่ๆ ของสหรัฐอเมริการวมถึงนิวยอร์ก ชิคาโก ดีทรอยต์ และอื่นๆ ในฤดูใบไม้ผลินี้

สตาร์ทอัพรายนี้อ้างว่าสามารถเปลี่ยนโคมไฟถนนที่มีอยู่ให้เป็นที่ชาร์จอีวีข้างถนนและทางหลวงได้ โดยที่ไฟถนนยังคงทำหน้าที่เป็นโคมไฟส่องสว่างทางจราจร แต่มีความสามารถในการชาร์จเพิ่มเติมซึ่งออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

แพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครนี้ช่วยให้ผู้คนชาร์จได้สะดวกและราคาไม่แพง ในขณะเดียวกันก็ลดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง การบำรุงรักษา และปริมาณการใช้เครื่องชาร์จสำหรับชุมชน

การออกแบบเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Voltpost มุ่งหวังที่จะติดตั้งเต้ารับไฟฟ้ารอบๆ หรือภายใน(เสา)ไฟถนน และปิดล้อมทั้งหมดด้วยโครงเหล็ก โดยกล่าวว่าเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาสามารถติดตั้งกับโคมไฟถนนที่มีอยู่ได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย โดยไม่ต้องมีการก่อสร้าง การขุดร่อง หรือกระบวนการขออนุญาตที่ยุ่งยาก ความง่ายในการติดตั้งนี้ ช่วยให้สามารถชาร์จ EV แก่ชุมชนด้อยโอกาส พื้นที่ที่มีความหนาแน่นสูง และพื้นที่อื่นๆ ที่ห่างไกลหรือไร้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จได้มากขึ้น

สำหรับปลั๊กของ Voltpost ทีมออกแบบจินตนาการถึงสายไฟสีเขียวนีออนที่กะพริบเป็นจังหวะเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่เห็นว่าที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ที่ไหน และทำให้พวกเขาปลอดภัยในเวลากลางคืนบนถนนที่ห่างไกล นอกจากนี้ยังมีแอปฯเฉพาะเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบตำแหน่งของสถานีชาร์จและไฟถนนที่ใกล้ที่สุดได้อย่างง่ายดาย โดยในแอปฯ ผู้ขับขี่จะได้รับแจ้งด้วยว่าสถานี Voltpost ใกล้ที่สุดนั้นมีผู้ใช้บริการอยู่หรือไม่ ช่วยให้พวกเขาตรวจสอบสถานีถัดไปที่มีอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลารอ และยังสามารถชำระเงินตามปริมาณไฟฟ้าที่ใช้ รวมถึงรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการประหยัดทางการเงินและสิ่งแวดล้อมผ่านแอปฯ ได้อีกด้วย

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Voltpost สามารถรองรับปลั๊กชาร์จได้ระหว่าง 2 ถึง 4 ปลั๊ก ทำให้สามารถชาร์จรถยนต์ได้ 4 คันในคราวเดียว การออกแบบยังสามารถแยกส่วนได้ ซึ่งหมายความว่าโคมไฟถนนสามารถติดตั้งการเชื่อมต่อ WiFi และบริการต่อเนื่องหลายรูปแบบอื่นๆ ได้ ในกรณีนี้ ผู้ขับขี่ที่อาจจำเป็นต้องท่องอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำได้ในขณะที่รอให้รถชาร์จเต็ม

แม้ว่า Voltpost จะให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท แต่แท่นชาร์จเสาไฟมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าในเมืองที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมหรือบ้านซึ่งขาดพื้นที่จอดรถและไม่มีที่สำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใกล้ที่อยู่อาศัยของตน

Jeff Prosserman ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Voltpost กล่าวว่า “ในขณะที่เรานำโซลูชันการชาร์จริมทางเท้าและลานจอดรถที่แตกต่างออกสู่ตลาด เรามั่นใจว่า Voltpost จะสร้างชุมชนที่ยั่งยืนและยืดหยุ่นได้มากขึ้นด้วยการลดคาร์บอนของการเคลื่อนที่”

“หลายคนลังเลที่จะซื้อ EV เนื่องจากกังวลเรื่องระยะทางและไม่มีทางเลือกในการชาร์จ ลองจินตนาการดูว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองที่หนาแน่นและไม่มีที่จอดรถที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จะเป็นอย่างไร แต่ด้วยโซลูชันของ Voltpost ที่แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการชาร์จริมถนนในเขตเมือง แต่การใช้และอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานในเมืองที่มีอยู่ (เสาไฟ) ด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อยของวิธีการแบบเดิมจะแก้ปัญหานี้ได้ ขณะเดียวกันก็มีโอกาสสำหรับการเปิดใช้งานอื่นๆ ในอนาคตตั้งแต่การติดตั้ง 5G ไปจนถึงการตรวจสอบคุณภาพอากาศ การชาร์จจักรยานไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย” Laura Fox ที่ปรึกษาของ Voltpost ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Streetlife Ventures และอดีตผู้จัดการทั่วไปของ Citi Bike กล่าว พร้อมบอกอีกว่า “ทีมงานของ Voltpost มีวิสัยทัศน์และประสบการณ์ในการมอบการเข้าถึงการชาร์จให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในเมืองทั่วทุกพื้นที่เศรษฐกิจ และเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการขับขี่ไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า”

เมื่อปีที่แล้ว Voltpost ได้เข้าร่วมโครงการสตูดิโอของกรมการขนส่งนครนิวยอร์ก (DOT) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง NYC DOT และ Newlab ในช่วงเวลานี้ Voltpost ได้ทดลองติดตั้งสถานีชาร์จบนเสาไฟในนิวยอร์ก ซึ่งมีส่วนช่วยให้มหานครแห่งนี้บรรลุเป้าหมายในการติดตั้งที่ชาร์จริมทางเท้า 10,000 เครื่อง และได้รับการตอบรับเชิงบวกจากผู้ขับขี่ในนิวยอร์ก

Voltpost ช่วยให้เมืองและธุรกิจต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการการชาร์จ EV ที่เพิ่มขึ้นด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและหรูหรา ในขณะเดียวกันก็สร้างแหล่งรายได้ใหม่

ด้วยระบบการจัดการสถานีชาร์จ (CSMS) ที่ให้การวิเคราะห์การชาร์จสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภาครัฐและเอกชน CSMS ช่วยให้โฮสต์ไซต์ หรือเจ้าของพื้นที่สามารถตั้งค่าคุณสมบัติเครื่องชาร์จ รวมถึงราคาและการตรวจสอบเครื่องชาร์จจากระยะไกลได้

ทีมออกแบบกล่าวว่าเจ้าของ Voltpost สามารถกำหนดราคาของตนเองสำหรับการใช้เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละครั้งได้ แต่อาจต้องปฏิบัติตามกฎเกี่ยวกับการกำหนดราคา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านราคา

แหล่งข้อมูล

https://www.salika.co/2024/04/14/voltpost-from-street-lamps-to-ev-chargers/