Hanwha Vision และ CJ Logistics ร่วมมือกันสร้างสิ่งที่เป็นแบบอย่างของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์

Share

Loading

  • ด้วยการใช้วิชั่นโซลูชั่น ซึ่งถือเป็นความสามารถในการแข่งขันหลักของ Hanwha Vision ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์… HVLS เป็นโซลูชั่นวิดีโอแบบครบวงจรสำหรับระบบโลจิสติกส์ ที่ช่วยในการติดตามสินค้าในคลัง ตลอดจนตรวจสอบความปลอดภัยและอัคคีภัยของคลังสินค้าได้ในเวลาเดียวกัน
  • การสนับสนุนบริษัท CJ Logistics นั้นเพื่อเพิ่มระดับคุณค่าของเราไปสู่ลูกค้าผ่านความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนากล้องรักษาความปลอดภัยที่มีเทคโนโลยีการจดจำบาร์โค้ดในตัว

Hanwha Vision ผู้ให้บริการวิชั่นโซลูชั่นระดับโลก ได้ร่วมมือกับ CJ Logistics เพื่อสร้างแบบอย่างของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ตั้งแต่ปี 2019 Hanwha Vision ได้ให้บริการระบบกล้องวงจรปิดที่สถานี Mega Hub ของ CJ Logistics ในเมืองกอนเจียม ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนับเป็นระบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการรักษาความปลอดภัยระดับแนวหน้าที่เหมาะสมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอัตโนมัติที่ล้ำสมัย

จากความเชี่ยวชาญกว่าสามทศวรรษในการออกแบบรูปลักษณ์ การผลิต และเทคโนโลยีการประมวลผลภาพ Hanwha Vision ได้เปิดตัว Hanwha Vision Logistics Solution (HVLS) ที่สร้างสภาพแวดล้อมสำหรับ CJ Logistics เพื่อสร้างระบบวิดีโอลอจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยในการติดตามสินค้าในคลัง ตลอดจนดูแลความปลอดภัยและตรวจตราอัคคีภัยไปพร้อมๆ กัน

ระบบ HVLS นั้นใช้ประโยชน์จากการสแกนบาร์โค้ดพัสดุร่วมกับระบบ AI และเทคโนโลยีการค้นหาวิดีโอ ในการประเมินและวิเคราะห์สถานะและเส้นทางของสินค้าในระหว่างกระบวนการจัดส่งอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Hanwha Vision จะปรับปรุงความสามารถในการติดตามสินค้าของ HVLS ต่อไปโดยการพัฒนาติดตั้งเทคโนโลยีการจดจำบาร์โค้ดเพื่อเพิ่มฟีเจอร์เข้ากับกล้องรักษาความปลอดภัย

กล้องรักษาความปลอดภัยที่มีเครื่องอ่านบาร์โค้ดในตัวนั้นจะสามารถระบุบาร์โค้ดสินค้าบนสายพานลำเลียงได้โดยอัตโนมัติ และเทคโนโลยี AI นั้นจะเรียนรู้การติดตามและจัดการการเคลื่อนไหวในแบบเรียลไทม์ ซึ่งเพียงกรอกหมายเลขใบนำส่งสินค้า ทาง CJ Logistics ก็จะสามารถดึงฟุตเทจล่าสุดของสินค้านั้นได้ภายในไม่กี่วินาที ทำให้มั่นใจได้ว่าการตอบสนองต่อลูกค้าจะรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Hanwha Vision ยังได้พัฒนาโซลูชั่นวิดีโอสำหรับตรวจจับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยและอัคคีภัยรวมเข้ากับ HVLS ระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้สามารถระบุอันตรายจากไฟไหม้ เช่น เปลวไฟและควัน หรือพนักงานที่ไม่สวมหมวกนิรภัยและเสื้อกั๊กนิรภัย และกระจายเสียงแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ หรือหากมีพนักงานล้มลง ระบบจะตรวจจับและแจ้งเตือนทันที เพื่อให้มั่นใจว่ามีการตอบสนองที่รวดเร็ว แนวทางที่ครอบคลุมนี้ช่วยให้ทาง CJ Logistics สามารถลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุและสร้างระบบที่ตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินต่างๆ ได้

“ด้วยความร่วมมือกับ CJ Logistics บริษัทชั้นนำของภาคโลจิสติกส์ในเกาหลีนี้ เราจะบุกเบิกนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในเกาหลี” Man-Geun Cho หัวหน้าฝ่ายขายพื้นที่เกาหลีของ Hanwha Vision กล่าว “เราจะมุ่งมั่นในการสนับสนุน CJ Logistics อย่างแข็งขันที่เป็นการยกระดับประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและเสริมสร้างความปลอดภัยด้วยการพัฒนาโซลูชั่นวิดีโอโลจิสติกส์แบบครบวงจรของเรา”

“กล้องรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของ Hanwha Vision นั้นช่วยให้เราสามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และใช้โซลูชั่นความปลอดภัยเชิงป้องกันผ่านการวิเคราะห์รูปแบบเหตุการณ์ในอดีต ด้วยประโยชน์จากโซลูชั่นนี้ เราจึงมุ่งเป้าไปที่ระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่มีคุณภาพสูง และการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านลอจิสติกส์ที่ช่วยเพิ่มระดับคุณค่าของเราไปสู่ลูกค้า” Kyunghoon Kim ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเทคโนโลยีโลจิสติกส์ TES ของ CJ Logistics กล่าวเสริม

click here for English

Hanwha Vision Singapore Branch
4 Shenton Way 
#15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513 Fax : +65 6227 9337
www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w
www.bangkokoa.co

บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
15/8 ซอยพระรามเก้า 55 (วิเศษสุข 4)
แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
Phone : +662-187-2229 (auto)
Fax : +662-187-2230
Email : info@commexpress.co.th,
sales@commexpress.co.th
LINE : @commexpress
www.commexpress.co.th