เซนเซอร์รักษาความปลอดภัยที่เพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผล และเพิ่มมูลค่าของการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรั้ว

Share

Loading

การรักษาความปลอดภัยรอบรั้วเป็นด่านแรกในการป้องกันการบุกรุกและการเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต และจำเป็นต้องมีการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ เพื่อแจ้งประเภทของภัยคุกคามหรือการกระทำที่น่าสงสัยได้อย่างรวดเร็ว สถานที่หลายแห่งมีการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรั้วภายนอกโดยมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกล้องวงจรปิด (CCTV) เป็นเรื่องยากสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ดูแลสถานที่ขนาดใหญ่ ที่จะมองเห็นทุกอย่างโดยไม่มองข้ามเหตุฉุกเฉินและสามารถตอบสนองในทันที นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดข้อผิดพลาดจากบุคคล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาเปลี่ยนกะของ รปภ. การตรวจตรามักจะหละหลวม

เซนเซอร์รักษาความปลอดภัย OPTEX มอบวิธีแก้ปัญหาข้างต้นด้วย “PIDS – ระบบตรวจจับการบุกรุกบริเวณรอบรั้ว” ที่เพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเพิ่มมูลค่าของการตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณรอบรั้วของคุณ PIDS เป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยภายนอกอาคารของคุณก่อนที่ผู้บุกรุกจะเข้าสู่ทรัพย์สิน โดยการติดตั้งเซนเซอร์รักษาความปลอดภัยที่บริเวณรอบรั้ว PIDS ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและระบบเตือนภัย (เซนเซอร์รักษาความปลอดภัย) และกล้องวงจรปิด หากจำเป็นต้องมีการยืนยันด้วยภาพ การรักษาความปลอดภัยแบบผสมผสานที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เซนเซอร์ และกล้องวงจรปิด ช่วยให้สามารถตอบสนองได้ทันทีแบบเรียลไทม์ในกรณีที่มีการบุกรุก

1. เซนเซอร์รักษาความปลอดภัยจะตรวจจับการบุกรุกที่บริเวณรอบนอกอาคารและส่งการแจ้งเตือนไปยังห้องตรวจสอบระบบในพื้นที่/ระยะไกล

2. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในห้องตรวจสอบระบบ จะตรวจสอบหน้าจอวิดีโอที่ปรากฏ เหตุการณ์ในกล้องวงจรปิด ซึ่งติดตั้งใกล้กับเซนเซอร์ที่สั่งงาน

3. หากจำเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะออกคำเตือนด้วยเสียงไปยังผู้บุกรุกที่อยู่ระยะไกล

เซนเซอร์หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงาน บทความนี้จะแนะนำเซนเซอร์ OPTEX ที่สามารถใช้สำหรับการป้องกันบริเวณรอบรั้ว

1. เซนเซอร์ LiDAR ซีรีส์ “REDSCAN Pro”

REDSCAN Pro เป็นเซนเซอร์รักษาความปลอดภัยที่มีความแม่นยำสูงโดยใช้เทคโนโลยี LiDAR พร้อมประสิทธิภาพการตรวจจับขั้นสูง การตรวจจับที่ปรับแต่งได้ระยะไกล และความทนทานต่อสภาพแวดล้อม สำหรับการใช้งานกลางแจ้งและในร่มให้ความปลอดภัยสูง สามารถเลือกได้จากวิธีการติดตั้งสองประเภท: พื้นที่ตรวจจับแนวตั้งและพื้นที่ตรวจจับแนวนอน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการติดตั้งและแอปพลิเคชั่นการตรวจจับ

สำหรับแอปพลิเคชั่นรักษาความปลอดภัยปริมณฑลโดยใช้ REDSCAN Pro เป็นเรื่องปกติที่จะติดตั้งในแนวตั้งเพื่อสร้างกำแพงเลเซอร์เสมือนจริงใกล้กับรั้ว เซนเซอร์ตรวจจับเมื่อผู้บุกรุกหรือรถยนต์ผ่านกำแพงเลเซอร์นี้ เมื่อผสานรวมกับระบบวิดีโอวงจรปิด ทำให้สามารถเปิดใช้งานกล้องด้วยการตรวจจับจากเซนเซอร์ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้น และตรวจสอบวิดีโอจากห้องตรวจสอบระบบได้ทันที REDSCAN Pro เป็นเซนเซอร์ที่สอดคล้องกับโปรไฟล์ ONVIF S ซึ่งช่วยให้สามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนผ่านโปรโตคอล ONVIF ไปยังระบบวิดีโอเครือข่ายที่สอดคล้องกับ ONVIF

 พื้นที่การตรวจจับสามารถแบ่งออกได้เป็น 8 โซนอิสระ และสำหรับแต่ละโซนนั้น สามารถปรับแต่งขนาดเป้าหมาย ความไว และเอาต์พุตของวัตถุได้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะตั้งค่าความไวสูงเพื่อตรวจจับคนวิ่งและความไวปานกลางสำหรับผู้บุกรุกที่ปีนป่ายได้อย่างยืดหยุ่น

2. Fiber sensor

ไฟเบอร์เซนเซอร์เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรั้วระยะไกล เช่น โรงไฟฟ้าและสนามบิน และตรวจจับการสั่นสะเทือนของการปีนรั้ว ฯลฯ

Fiber Sensys ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท OPTEX ในสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ผลิตไฟเบอร์เซนเซอร์ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในสถานที่ที่สำคัญที่สุดหลายแห่งในโลก มีเซนเซอร์ต่างๆ เรียงตามระยะทางและฟังก์ชัน

EchoPoint เป็นเซนเซอร์ตรวจจับการบุกรุกระยะไกลที่มีความน่าเชื่อถือสูงมาก และโปรเซสเซอร์ 1 ตัวสามารถป้องกันได้สูงสุด 100 กม. เหมาะสำหรับการใช้งานต่อไปนี้ : ติดรั้ว, ฝัง, ติดผนัง, ท่อส่งข้อมูล เช่น สนามบิน, ศูนย์กระจายสินค้า, โรงกลั่น, ท่อร้อยสายข้อมูล, ทางรถไฟ, ราชทัณฑ์

ด้วยอัลกอริทึมการตรวจจับและจำแนกไฟเบอร์ออปติกที่ล้ำสมัยของ EchoPoint ทำให้สามารถระบุตำแหน่งของสัญญาณรบกวนได้ที่ ± 6 เมตรระบบ Echopoint สามารถจัดเตรียมการประมวลผลที่ซ้ำซ้อน ซึ่งในกรณีที่โปรเซสเซอร์ทำงานล้มเหลว โปรเซสเซอร์ตัวที่สองจะเข้ามาแทนที่โดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระบบรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรั้ว

3. โฟโต้บีมเซนเซอร์ “Smart Line Series”

เซนเซอร์โฟโตบีมที่ใช้อินฟราเรดแบบแอคทีฟทำให้คุณสามารถป้องกันเส้นรอบวงได้ เป็นโซลูชั่นที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ตั้งแต่ที่อยู่อาศัยไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

OPTEX SL ซีรีส์ เป็นเครื่องตรวจจับโฟโตอิเล็กทริกระยะไกล ซึ่งได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานตรวจจับการบุกรุกบริเวณรอบรั้ว เซนเซอร์ SL ประกอบด้วยชุดเครื่องส่งและเครื่องรับ 1 ชุด ซึ่งชุดเครื่องส่งสัญญาณจะปล่อยลำแสงอินฟราเรดไปยังเครื่องรับอย่างต่อเนื่อง และจะส่งสัญญาณเตือน หากผู้บุกรุกจะทำลายการส่งสัญญาณ

 ซีรีส์ SL-200QDM/350QDM/650QDM เป็นรุ่นที่ทันสมัยที่สุดของซีรีส์ SL Double-modulated quad beams และ A.T.P.C (การควบคุมกำลังการส่งอัตโนมัติขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมโดยรอบ) และสามารถลดการเตือนที่ผิดพลาดและการเตือนที่ไม่ได้รับ ขอบคุณ OPTEX เฉพาะ I.A.S.C. ฟังก์ชั่น (การสื่อสารในสถานะการจัดตำแหน่งแบบรวม) ซึ่งเป็นการสื่อสารสองทางระหว่างเครื่องส่งและเครื่องรับทำให้สามารถตรวจสอบระดับแกนออปติคัลที่ด้านเครื่องส่งสัญญาณได้เช่นกัน ช่วยให้ผู้ติดตั้งสามารถติดตั้ง ตั้งค่า และปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ด้วยคนเพียงคนเดียว

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th
https://optex-asean.com
日本語窓口:有村
k-arimura@optex.co.th