สัมภาษณ์พิเศษ Mr. จุน ประธานฝ่าย Global Business IDIS

Share

Loading

 

IDIS มุ่งเน้นไปที่จุดแข็งหลัก
คือนำเสนอเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง

ผมได้เข้าร่วมกับ IDIS ในปี 2014 อันนำมาทั้งความท้าทายและโอกาสต่างๆ ซึ่งในจุดนั้น IDIS ที่ได้พิสูจน์ตัวเองมาตั้งแต่ปี 1997 ในฐานะของธุรกิจ OEM และ ODM ชั้นนำ ในช่วงเปลี่ยนผ่านศตวรรษ เราขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิต DVR อันดับ 1 ของโลก และเป็นช่วงที่เรากำลังเปิดตัวแบรนด์ IDIS ของเราเองในช่วงที่ผู้ผลิตจีนกำลังเติบโต และ ‘การแข่งขันไปสู่จุดต่ำสุด’ ในด้านราคาก็ดำเนินไปด้วยดี ผมรู้ว่าเราต้องการกลยุทธ์ระยะยาวที่ไม่ใช่โปรแกรมห้าปีทั่วๆ ไปที่บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งนำมาใช้กัน เราจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายระยะสั้นและปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่ยั่งยืนที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับระบบความปลอดภัยทั้งหมดเป็นห่วงโซ่ ทั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนจากคุณ YD Kim ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเราที่เห็นด้วยกับแผนระยะยาวนี้

เรายึดมั่นในค่านิยมหลักหลายประการที่แนะนำตั้งแต่เราเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในปี 2013 ซึ่งเป้าหมายของเราคือ ทำให้ IDIS เป็นผู้จำหน่ายโซลูชั่นวิดีโอแบบ end-to-end ที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก เพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีของเราติดตั้งง่าย และทำให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็นการเฝ้าระวังเครือข่ายจากกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกหรือ IP ดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายไม่ซับซ้อน

เรายังคงมุ่งเน้นไปที่จุดแข็งหลักของเรา โดยการนำเสนอเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงให้แก่ลูกค้า ความปลอดภัยทางไซเบอร์และเฟลโอเวอร์ (Failover); การขยายการรับประกัน; และซอฟต์แวร์ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องและค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ประโยชน์ทั้งหมดเหล่านี้เมื่อรวมกันแล้วทำให้ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) สำหรับลูกค้าของเราต่ำลง

รูปแบบโซลูชั่นแบบ end-to-end ที่สมบูรณ์ช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางมีข้อได้เปรียบด้านต้นทุนและประสิทธิภาพที่สำคัญ และสิ่งนี้เป็นที่เข้าใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เราพบว่าผู้ซื้อตระหนักว่าราคาที่แท้จริงของโซลูชั่นวิดีโอใด ๆ รวมถึงค่าบำรุงรักษาและค่าดำเนินการอย่างต่อเนื่องนั้นไม่ใช่แค่การลงทุนล่วงหน้า และเมื่อเทียบกับทั้งสองมาตรการที่ IDIS พิสูจน์แล้วว่าสามารถแข่งขันได้สูง

สำหรับนักบูรณาการระบบ เราได้พัฒนาข้อได้เปรียบด้านรายได้ที่น่าดึงดูดใจ ด้วยโซลูชั่นที่พร้อมใช้งานได้ทันทีของเรา ซึ่งสนับสนุนการกำหนดราคา การออกแบบ และการทำงานที่ลื่นไหลได้ดีขึ้นเพื่อลดต้นทุนรวมในการให้บริการ (TCS) เทคโนโลยีวิดีโอของ IDIS ช่วยให้ชนะโครงการได้ง่ายขึ้น ส่งมอบได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเปิดตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับรายได้ที่เกิดขึ้นประจำและการอัพเกรด นักบูรณาการระบบยังสามารถรับประกันความเข้ากันได้ทั้งแบบเดินหน้าและย้อนกลับแก่ลูกค้า ทำให้ง่ายต่อการอัพเกรด โดยมั่นใจว่าหากผู้ใช้ต้องการเพิ่มกล้องใหม่หรือปรับใช้การวิเคราะห์การเรียนรู้เชิงลึกล่าสุด เทคโนโลยีจะใช้งานได้ 100%

เราได้เอาชนะความท้าทายที่เกิดจากอุปกรณ์จากจีนที่มีราคาถูกและคุณภาพต่ำ และกลายเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นวิดีโอแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ที่เชื่อถือได้และได้รับการพิสูจน์แล้ว วันนี้ เราได้นำเสนอกล้อง เครื่องบันทึก อุปกรณ์เสริมเครือข่าย และตัวเลือก VMS แบบ plug-and-play อันน่าประทับใจที่รองรับ NDAA บริษัทของเราเติบโตขึ้นจนมีการดำเนินงานใน 50 ประเทศ มีพันธมิตรเชิงกลยุทธ์มากกว่า 100 รายและสำนักงานประจำภูมิภาคในยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ และล่าสุดเราได้เปิดสำนักงานในโตเกียว

ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เราเห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทุกปีทั่วทั้งภูมิภาคเชิงกลยุทธ์ของเรา ในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 กลยุทธ์ระยะยาวของเราเริ่มให้ผลตอบแทนอย่างมั่นคง เนื่องจากการรับรู้ถึงแบรนด์ของเราเริ่มก่อตัวขึ้น ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนักบูรณาการระบบและผู้ใช้งานปลายทางต่างมองว่าเราเป็นพันธมิตรที่สามารถจัดหาทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการออกแบบอย่างรวดเร็วและการใช้งานโซลูชั่นการเฝ้าระวังและการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

เรายังคงมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญ และเราได้ขยายความเชี่ยวชาญของเรานอกเหนือจากการเฝ้าระวัง ไปสู่การนำเสนอโซลูชั่น IoT อัจฉริยะ และพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่หลากหลาย ซึ่งจัดการกับระบบความปลอดภัย สุขภาพและความปลอดภัย และความท้าทายอื่นๆ ในด้านการดำเนินงานในตลาดที่สำคัญ สำหรับธุรกิจทุกขนาด

ความสำเร็จของ IDIS

โซลูชั่นแบบ end-to-end vertical

ลูกค้านั้นกำลังมองหาผู้ให้บริการที่จะทำงานร่วมกันเพียงรายเดียวมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ให้บริการที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นในแบบ one-stop shop ที่ครอบคลุมทั้งอุปกรณ์การเฝ้าระวังภัย ซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ระบบการวิเคราะห์ด้วย AI และอุปกรณ์เสริมระบบเครือข่าย ซึ่งการทำงานกับผู้ให้บริการรายเดียวนั้น ย่อมช่วยประหยัดเวลาเมื่อเทียบกับการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการหลายราย อีกทั้งยังช่วยลดภาระในการบำรุงรักษาและช่วยให้ลดความยุ่งยากและต้นทุนแรงงานลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้งานเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งเรายังมองเห็นความต้องการในการผสานงานร่วมกับระบบภายนอกที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งการควบคุมการเข้าใช้งาน การบุกรุก และโซลูชั่นที่มุ่งเน้นความปลอดภัยของไซต์งานเฉพาะ

ตัวอย่างเช่น เรานำเสนอตัวเลือกของระบบการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่คุ้มค่า ที่สามารถผสานเอ็นโค้ดเดอร์ที่เรียบง่ายและราคาไม่แพงเข้ากับระบบ point-of-sale (POS) และระบบ PTZ ที่มีขนาดกะทัดรัดแต่ทรงพลังสำหรับร้านค้าปลีก และสำหรับระบบลอจิสติกส์ เราได้นำเสนอระบบความปลอดภัยของยานพาหนะระยะไกลที่ช่วยลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุทั่วไป ระบบการสแกนบาร์โค้ดอัตโนมัติสำหรับการติดตามสินค้า และกล้องฟิชอายที่ครอบคลุมพื้นที่ช่องโหลดสินค้าได้ถึงสี่ช่อง

และเราก็ได้นำเสนอโมเดลซอฟต์แวร์ไคลเอ็นต์ IDIS Center ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่มีคุณลักษณะหลากหลายสำหรับองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดกลางหรือระดับองค์กร แต่ระบบ VMS Solution Suite ของ IDIS แบบโมดูลาร์ที่ปรับขนาดได้ก็ยังคงให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า อีกทั้งในตอนนี้ลูกค้าก็พิจารณาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและต้นทุนรอบการใช้งานอย่างถี่ถ้วนมากขึ้น และบ่อยครั้งที่โครงสร้างสิทธิ์ใช้งานที่ไม่เป็นธรรมที่นำเสนอโดยแอปพลิเคชั่นการเฝ้าระวังขนาดใหญ่แบบดั้งเดิม ซึ่ง IDIS VMS Solution Suite ถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจที่ไม่มีค่าบำรุงรักษาหรือค่าเชื่อมต่ออุปกรณ์ใดๆ อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานจะจ่ายเพียงครั้งเดียวสำหรับฟังก์ชั่นที่ต้องการใช้งานจริงๆ เราสามารถมอบแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมถึงอนาคตแก่ลูกค้าด้วยความสามารถในการผสานรวมกับระบบภายนอกและเพิ่มระบบการวิเคราะห์เรียนรู้เชิงลึก ในขณะที่มอบฟังก์ชั่นที่จำเป็นแก่ลูกค้า เช่น บริการการรวมกลุ่มและวิดีโอวอลล์ด้วยใบอนุญาตแบบใช้ครั้งเดียวที่เรียบง่าย

ทางเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งานระดับต่างๆ ทั้งการธนาคาร การค้าปลีก โลจิสติกส์ และรัฐบาล ทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ เราเชื่อว่าจุดแข็งที่แท้จริงของ IDIS นั้นอยู่ที่ “หนึ่งโซลูชั่น หนึ่งบริษัท” นั่นคือ เราเข้าหาและนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายภายใต้บริการเดียวกัน เราสามารถปรับแต่งโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพที่ตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องคำนึงถึงขนาด วิธีการแบบ end-to-end อย่างแท้จริงนี้ทำให้เราแตกต่างและทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ราบรื่นและเชื่อถือได้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับโซลูชั่นแบบ end-to-end ด้วยระบบการเรียนรู้เชิงลึกของ IDIS

เทคโนโลยี AI นั้นกำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และเราได้พัฒนาและฝึกฝนระบบ IDIS Deep Learning Engine ภายในองค์กรของเราเอง การใช้เทคโนโลยี neural network เชิงลึกที่ได้รับการฝึกอบรมจากชุดข้อมูลจำนวนมหาศาล ทำให้เราสามารถแสดงความแม่นยำในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมได้ นอกจากนี้ เรายังตอบสนองความต้องการด้านแอปพลิเคชั่นของธุรกิจที่หลากหลายด้วยตัวเลือกกล้อง AI แบบ Edge กล่อง AI แบบเสริมธรรมดา และกล่อง AI ระดับองค์กรที่สามารถกำหนดค่าล่วงหน้าได้ด้วย VMS

เรามีกล้อง AI แบบ Edge รุ่นใหม่ของ IDIS ที่สอดคล้องกับ NDAA ซึ่งเหมาะสำหรับการปฏิบัติงานขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ความปลอดภัยและการรับรู้โดเมนเป็นสิ่งสำคัญ หรือเมื่อต้องการการตรวจจับที่มีความแม่นยำสูงที่สุด

AI Box สำหรับระบบการค้าปลีก (DV-1304) นั้นเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่ลูกค้าที่เป็นกิจการรายย่อยและงานบริการ สิ่งนี้ได้นำเสนอระบบอัจฉริยะในร้านค้าและลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งเหมาะสำหรับร้านค้าขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เครือร้านค้า โรงแรม และกิจการบริการ มีฟังก์ชั่นการนับคน การจัดการคิว แผนที่ความร้อน การตรวจสอบการเข้าใช้ และการส่งข้อมูลกิจกรรมตามเวลาจริงจากไซต์เดียว แบบเครือข่ายสาขาต่อสาขา และแบบแฟรนไชส์ AI Box สำหรับระบบการระวังภัย (DV-1304-A) ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์ทั้งหมดของวิดีโอ AI โดยไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์วิเคราะห์หรือทำการอัพเกรดเป็นกล้อง AI แบบ Edge เพียงเชื่อมต่อกล่องเข้ากับ DirectIP® NVRs ที่ใช้งานร่วมกันได้ ผู้ใช้งานก็สามารถใช้ประโยชน์จากระบบได้โดยไม่ต้องมีค่าธรรมเนียมใบอนุญาตต่อเนื่อง ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์จากการวิเคราะห์ที่แม่นยำ ทั้งการตรวจจับวัตถุต่างๆ เช่นผู้คน รถยนต์ และจักรยานยนต์ การตรวจจับการข้ามเส้น การตรวจจับบุคคลที่ต้องสงสัยว่าจะก่ออาชญากรรม การตรวจจับใบหน้า รวมถึงการค้นหาเหตุการณ์ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง

DV-3200 เป็นเซิร์ฟเวอร์วิเคราะห์วิดีโอระดับองค์กรที่มี 64 ช่องสัญญาณ มาพร้อมกับระบบ VMS แบบ IDIS Solution Suite (ISS) และระบบ IDIS Deep Learning Analytics ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า เพิ่มความน่าเชื่อถือในการตรวจจับเหตุการณ์ และลดภาระในการจัดการการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดจากปัจจัยแวดล้อมที่ไม่เป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการกรองข้อมูล Meta ทันทีสำหรับการตรวจสอบเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ทีมรักษาความปลอดภัยสามารถค้นหาวัตถุตามสี ประเภทวัตถุ และปริมาณตามรายงานของพยานจากกล้องหลายตัวได้ภายในไม่กี่นาที

การขยายตัวไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ด้วยกลยุทธ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเรา เมื่อไม่นานมานี้ IDIS ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Costar Technologies, Inc. ของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นผู้บุกเบิกในตลาดกล้องเมกะพิกเซล (Arecont Vision) และตลาดกล้องที่สมบุกสมบัน (CohuHD) ซึ่งทาง IDIS กับ Costar Technologies นั้นมีความสัมพันธ์แบบ ODM กันมานานแล้ว โดยระบบวิดีโอของ Costar นั้นก็ได้ถูกออกแบบและผลิตโดยทาง IDIS

ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัทนั้นยังเชื่อมต่อกันอย่างแน่นแฟ้นเป็นโซลูชั่นแบบ end-to-end ตามการพัฒนาโปรโตคอล IDIS Lite ใหม่ ดังนั้นนักบูรณาการระบบจะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อแบบ Plug-and-play ที่ไร้รอยต่อในทันที

ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองบริษัทนั้นยังรวมถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่น การมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การศึกษา โลจิสติกส์ และการค้าปลีก ตัวอย่างเช่น กล้องแบบหลายหัวและแบบสองทิศทางของ Costar ที่กำลังมีความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในร้านค้าปลีกและงานบริการ เนื่องจากเป็นปัจจัยสนับสนุนความแม่นยำของระบบการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Costar จะช่วยเสริมและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ IDIS และผลักดันการขยายตัวเพิ่มเติม ไม่เพียงแค่ในสหรัฐอเมริกา แต่เป็นทั่วโลก กล้องเฉพาะทางหลายตัวของ Costar ได้รับการออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและเปราะบางที่สุด เช่น การรักษาความปลอดภัยชายแดนและการขนส่ง โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นการจราจรอัจฉริยะ (ITS) ท่าเรือเดินทะเล สนามบิน และทางรถไฟ การเข้าซื้อกิจการนั้นจะช่วยให้ IDIS สามารถขยายพื้นที่โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญต่อไปได้

นอกจากนี้ Costar Technologies, Inc. ยังมีเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและนักบูรณาการระบบรายใหญ่กว่าหนึ่งร้อยรายที่เข้าถึงได้ในทั่วโลก อีกทั้งยังมีพอร์ตโฟลิโอของลูกค้าบลูชิปในระดับนานาชาติ ทั้ง Apple, Microsoft ตลอดจน Citibank ซึ่งหลายแห่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ขยายออกไปนอกชายฝั่งของอเมริกาเหนือ และองค์กรข้ามชาติของสหรัฐเหล่านี้จำเป็นต้องอัพเกรดเป็นเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับ NDAA ในทุกพื้นที่ทั่วโลก

เรามาได้ไกลมากในเวลาอันสั้น โดยสร้างตัวเองให้เป็นผู้จำหน่ายเทคโนโลยีที่มีมูลค่าที่แข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่เหนือความคาดหมาย เราตั้งตารอด้วยความมั่นใจต่อความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า และแน่นอนกับโอกาสอีกมากมาย

click here for English

JES CQTEC

1083 Srinakarin Rd, Suanluang, Suanluang Bangkok 10250
Tel: 02-322-3801 – 5 (# 104)
Fax: 02-322-3806
Email: marketing@jescqtec.com / namkyu@jescqtec.com

บริษัท เนเจอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

ที่อยู่ 42 อาคารเดอะพอล ชั้น 4 ห้องเลขที่ 401 ซอยสุขุมวิท 64
แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260
Tel: 02-130-6066
Fax: 02-130-6067
Email: contact@nctl.co.th
Line ID: @nature_th

Loading