DGF SUPER PLATFORM FOR SMART BUILDING

Share

Loading

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว การนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงอาคารให้สามารถทำงานอย่างอัจฉริยะหรือ “Smart Building” กลับเป็นเรื่องที่เปิดกว้างสำหรับการพัฒนา และวิจัย ระบบ Smart Building ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่าย แต่ยังสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้งานอาคารด้วยกัน

ความสามารถของ ระบบ Smart Building อยู่บนพื้นฐานของการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการควบคุม และจัดการอาคารตามความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น การประหยัดพลังงานการควบคุมความปลอดภัย การจัดการทรัพย์สินและการปรับปรุงความยั่งยืน ระบบนี้ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆเช่น IoT (Internet of Things) การวิเคราะห์ข้อมูล และการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน ในการปรับปรุงความเป็นอัจฉริยะของอาคาร

หลักการของระบบ Smart Building คือการสื่อสารและเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในอาคาร เพื่อให้สามารถตอบสนองและปรับปรุงการทำงานของอาคารตามความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น การปรับความสว่าง การควบคุมอุณหภูมิ และการควบคุมการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบ Smart Building ยังมีการเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล

โดยจะนำข้อมูลที่ได้จากการใช้งานอาคารมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้ง การปรับปรุงความยั่งยืนก็เป็นหนึ่งในความสำคัญของระบบ Smart Building ซึ่งรวมไปถึงการใช้พลังงานทดแทน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบบำบัดน้ำเสีย หรือการใช้วัสดุที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

DGF SUPER PLATFORM FOR SMART BUILDING ดีอย่างไร??

DGF Super Platform for Smart Building ตัวช่วยบริหารจัดการอาคาร สำนักงาน ร้านค้าและผู้เช่าพื้นที่ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพ สร้างมาตรฐาน อาคารเต็มรูปแบบ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

สามารถควบคุมความปลอดภัยของระบบ Smart Building มีระบบ CCTV และระบบกันขโมยที่ทันสมัย เช่น การใช้กล้องวงจรปิดในการตรวจจับใบหน้าและพฤติกรรมมนุษย์ ที่จะสามารถติดตามบุคคล ด้วยกล้อง CCTV ในแต่ละจุดที่ตรวจพบใบหน้า และการแจ้งเตือนเมื่อพบการเข้าพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต ระบบตรวจจับเพลิงไหม้ ด้วยกล้อง Thermal ระบบ Sensor ตรวจจับควันและก๊าซ รวมไปถึง ระบบการเข้าถึงพื้นที่ตามสิทธิ์ (Access Control ที่สามารถกำหนดสิทธิ์ในการเข้าพื้นที่จากการใช้ใบหน้า ลายนิ้วมือ รหัสผ่าน และบัตร RFID เป็นต้น ซึ่งอุปกรณ์ที่ DGF Super Platform รองรับในปัจจุบันจะเป็นอุปกรณ์จาก Hikvision ในส่วนอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยยี่ห้ออื่นๆ ที่มีการติดตั้งที่อาคารไว้ก่อนแล้ว ทางบริษัทดิจิตอลโฟกัส มีทีมงานในการหา Solution เพื่อทำการ Integration กับ อุปกรณ์ยี่ห้ออื่นในภายหลังได้

LPR & PARKING Management System

ระบบจดจำป้ายทะเบียน และบริหารลานจอดรถอัจฉริยะ

เป็นระบบการจัดการที่จอดรถ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้พื้นที่จอดรถ ระบบนี้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ของ Hikvision อาทิเช่น กล้องตรวจจับป้ายทะเบียน กล้องตรวจจับใต้ท้องรถ กล้องตรวจจับใบหน้า ระบบ Intercom ไม้กั้น และป้าย LED แสดงผลจำนวนช่องจอดรถ และสถานะช่องจอดรถ รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อกับตู้ Kiosk ในการควบคุมสิทธิ์การเข้าพื้นที่ ชำระค่าจอดรถอัตโนมัติ และค้นหาตำแหน่งที่จอดรถ

ระบบตรวจจับรถด้วยกล้องและแสดงไฟสัญลักษณ์แสดงสถานะช่องจอดรถ

: โดยมีกล้อง CCTV บันทึกเหตุการณ์เพื่อรักษาความปลอดภัย และเป็นเซนเซอร์ตรวจจับช่องจอดรถ เพื่อตรวจสอบพื้นที่ว่างหรือไม่ว่าง สามารถอ่านป้ายทะเบียนรก เพื่อจดจำตำแหน่งของรถที่จอดในพื้นที่จอดรถ เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบผ่านแอปพลิเคชั่น หรือจอแสดงผลที่ตั้งอยู่ที่จุดทางเข้า

การนำทางอัจฉริยะ

: ระบบสามารถนำทางผู้ใช้รถยนต์ไปยังที่จอดรถที่ว่างอย่างรวดเร็ว โดยการแสดงช่องจอดที่ว่างในแต่ละโซน ในแต่ละชั้น ด้วยป้าย LED

การจองที่จอดรถล่วงหน้า

: ผู้ใช้งานสามารถจองที่จอดรถล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์เพื่อความสะดวกและความมั่นใจในการหาที่จอดรถ ระบบการชำระเงินอัตโนมัติให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในการจอดรถผ่านแอปพลิเคชั่น หรือระบบชำระเงินผ่านตู้ Kiosk ได้ด้วยการสแกน QR-Code, สแกนบัตร, หรือจ่ายบัตร

การค้นหารถเมื่อลืมพื้นที่จอดรถ

: ในกรณีที่ลืมพื้นที่จอดรถผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถด้วยหมายเลขทะเบียนรถ หรือใช้ QR-Code ในการหาข้อมูลที่ตู้ Kiosk ได้สะดวกและความมั่นใจในการหาที่จอดรถ เมื่อมีการจองที่จอดรกล่วงหน้าแล้ว สามารถขับรถผ่านชุดไม้กั้นด้วยป้ายทะเบียนที่ลงทะเบียนได้โดยอัตโนมัติ และสแกน QR-Code เพื่อเข้าช่องจอดได้อัตโนมัติ

ระบบการชำระเงินอัตโนมัติ

: ให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในการจอดรถผ่านแอปพลิเคชั่น หรือระบบชำระเงินผ่านตู้ Kiosk ได้

ตู้ Kiosk ที่ใช้สำหรับทางเข้า-ออก และรับชำระเงินอัตโนมัติ

ตู้ Kiosk ที่ใช้สำหรับทางเข้า

สามารถสแกน QR-Code, อ่านบัตร RFID เพื่อสั่งเปิดไม้กั้นได้ เลือกโหมดแบบจ่ายบัตรหรือพรินต์ QR-Code ได้ ในกรณีใช้เป็นตู้จ่ายบัตรอัตโนมัติตัวบัตรจะถูกจ่ายอัตโนมัติแบบไร้สัมผัส และมีปุ่มกดไว้เรียกใช้สำรองไว้ ในกรณีที่ใช้เป็นแบบพรินต์ ตัวเครื่องจะพรินต์ QR-Code มาแทนการใช้บัตร และสามารถเชื่อมต่อกับกล้องตรวจจับใบหน้าของ Hikvision เพื่อใช้ใบหน้าในการผ่านเข้า-ออกได้ ตัวเครื่องจะมีระบบ Intercom ไว้สื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในการขอความช่วยเหลือ และมีกล้อง CCTV ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ตลอดเวลา

ตู้ Kiosk ที่ใช้สำหรับทางออก

สามารถทำงานได้เช่นเดียวกับตู้ Kiosk ที่ใช้บริเวณทางเข้า ในกรณีที่ใช้บัตร ตัวเครื่องจะมีช่องให้คืนบัตร และจะแสดงผลค่าจอดรถ และให้ผู้ใช้สามารถสแกนจ่ายด้วย QR-Code ได้ ในกรณีที่มีการชำระเงินมาล่วงหน้าแล้ว ตัวเครื่องจะสั่งการให้ไม้กั้นทำการเปิดโดยอัตโนมัติ

ตู้ Kiosk ที่ใช้ภายในอาคาร

เป็นตู้ที่สามารถค้นหาช่องจอดรถได้สามารกรับชำระเงินค่าจอดรถ ทั้งเงินสดและแบบสแกนจ่ายด้วย QR-Code ผู้ใช้หรือเจ้าหน้าที่สามารถกรอกส่วนลดค่าจอดรถได้ผ่านตู้ Kiosk สามารถพรินต์ใบเสร็จค่าจอดรถได้สามารถลงทะเบียน Visitor ที่เข้าอาคารได้ผ่านตู้ด้วยการ ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชนและ Passport สามารถบันทึกใบหน้าหรือจ่ายบัตรเพื่อใช้ในการสแกนเข้าพื้นที่ที่ได้รับสิทธิ์ภายในอาคาร

Access Control Management System

ระบบควบคุมการเข้า-ออกอาคารอัจฉริยะ

Access Control Management System สามารถทำงานร่วมกับ ระบบควบคุมการเข้า-ออกอาคารอัจฉริยะ ของ Hikvision ซึ่งประกอบด้วย ระบบตรวจใต้ท้องรถ กล้องตรวจจับใบหน้า ตรวจจับป้ายทะเบียนรถ Flip gate, Intercom ระบบควบคุมลิฟต์ และระบบป้องกันการโจรกรรม

Visitor Management System

ระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ ระบบลงทะเบียนการเข้า-ออกพื้นที่อัจฉริยะ
Visitor Management System

ระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อ ระบบลงทะเบียนการเข้า-ออกพื้นที่ สำหรับผู้มาติดต่อ เพื่อบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบให้มีความปลอดภัยของอาคาร สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับผู้ติดต่อ เพิ่มความรวดเร็ว และความทันสมัยต่อการให้บริการเข้า-ออกอาคาร Register ระบบบันทึกข้อมูลของผู้ติดต่อ ที่จำเป็นจะต้องให้ผู้ติดต่อลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่สามารถยืนยันตัวตน ทำการ Check-In พอเสร็จธุระก็ต้องทำการ Check-Out ออก โดยระบบ Visitors จะบันทึกข้อมูลที่ยืนยันตัวตน ข้อมูลเวลาเข้า-ออก ไว้ครบถ้วน

Company & Merchant Management System

เป็นระบบบริหารการจัดการภายในอาคาร ที่มีบริษัทและร้านค้าจำนวนมาก ที่ต้องการควบคุมการเข้าออกของบุคคลและยานพาหนะในอาคาร รวมถึงการเก็บข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคาร เพื่อรักษาความปลอดภัย และเก็บข้อมูลการเข้าออกของผู้เช่าพื้นที่ ลูกค้า และผู้มาติดต่อภายในอาคาร เพื่อนำมาสร้างรายได้ในการบริหารที่จอดรถ และเพื่อความรวดเร็วในการเข้าออกอาคารสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้เช่าและผู้มาใช้บริการในอาคาร (Customer experience)

Juristic Management

ระบบบริหารจัดการนิติบุคคลอัจฉริยะ

สำหรับบริหารจัดการคอนโดมิเนียม และโครงการบ้านจัดสรรครบวงจร รวมถึงการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ สร้างความต่อเนื่องอย่างไม่มีรอยต่อให้กับนิติบุคคล

โครงการครอบคลุมถึงการให้บริการด้านต่างๆ ให้กับลูกบ้านในโครงการ ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่ช่วยป้องกันการทุจริต และลดเวลาในการทำงานให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน รองรับการใช้งานและบริหารการจัดการผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อความสมดุลระหว่างผู้ใช้บริการภายในโครงการนั้นๆ ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยโดยตรง

Time Attendance

ระบบการจัดการบันทึกเวลาเข้า-ออก ของพนักงานหรือบุคคลในอาคารอัจฉริยะ
Time Attendance

ถูกออกแบบเพื่อการรองรับองค์กรทุกรูปแบบหน่วยงานมีความยืดหยุ่นที่เหมาะสมต่อการใช้งานค่อนข้างสูง ตรงจุดในการแก้ปัญหาที่น่าเบื่อ ยุ่งยากในการบริหารจัดการบุคลากรในหน่วยงาน มี 4 หัวข้อหลัก ๆ ดังนี้

1. การทำ Time Stamp

บันทึกช่วงเวลาในการเข้า-ออก ให้กับพนักงาน โดยการเข้างานด้วยวิธีการ Check In และ Check Out ผ่าน Application เพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยการ Selfie ใบหน้าและบันทึกเวลาทำงานได้แบบ Real-Time ผ่านการเชื่อมต่อฐานข้อมูลสู่ศูนย์กลางเดียวกันและระบุตำแหน่งที่มีการ Check In และ Check Out ได้อย่างแม่นยำสามารถแปลงเป็นหลักฐานประกอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ หมดปัญหาที่ไม่สามารถติดตามการทำงานได้

2. ปัญหาการลางาน

ปัญหาการลางานที่ยุ่งยากเรื่องเอกสาร ถูกแก้ไขได้ด้วย Time Attendance เพราะระบบสามารถสร้างและยื่นใบลาผ่านระบบให้แต่ละหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบอนุมัติได้ทันทีผ่าน Application และยังบอกจำนวนวันลาที่ยังเหลืออยู่ให้กับตัวพนักงานได้อีกด้วย

3. การทำ OT (ทำงานล่วงเวลา)

ระบบ Time Attendance สามารถรองรับเวลาด้วยระบบการรับรองเวลา สามารถคำนวณเรท OT ตามเงื่อนไขขององค์กรหรือหน่วยงานตามกำหนดได้

4. ยื่นขอเอกสาร / หนังสือรับรอง

ระบบ Time Attendance สามารถขอยื่นเอกสาร/หนังสือรับรองได้ทันทีในระบบอิเล็กทรอนิกส์ หน้าที่ของพนักงานที่ขอเอกสารก็สามารถใส่รายละเอียดไฟล์เอกสารที่ต้องการ จากนั้นทางองค์กรก็จะส่งไฟล์เอกสารให้เพื่อ Import เอกสารออกมาเป็นไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว

เห็นได้ชัดว่า Time Attendance ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของทั้งฝ่ายองค์กรและพนักงาน เป็นระบบที่จบทุกเรื่องของเวลาการทำงานได้ในระบบเดียว สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Access Control ของ Hikvision เพื่อใช้ใบหน้าหรือลายนิ้วมือในการทำ Time Attendance ได้

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th