เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวรถยนต์ รุ่น ‘Viik’ สำหรับการจัดการในพื้นที่จอดรถยนต์

Share

Loading

เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวรถยนต์ รุ่น “Viik” ของ OPTEX จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของรถยนต์และสามารถนำไปใช้ในแอปพลิเคชั่่นการตรวจจับรถยนต์ต่างๆ

เซนเซอร์ลูปคอยล์ เป็นวิธีการทั่วไปในการตรวจจับการเคลื่อนไหวรถยนต์ในพื้นที่่จอดรถ อย่างไรก็ตาม เซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ รุ่นล่าสุด “Viik” ที่่พัฒนาโดย OPTEX เพื่อแทนที่เซนเซอร์ลูปคอยล์ และกำลังได้รับความสนใจในฐานะส่วนสำคัญในการจัดการเพื่อเข้าที่่จอดรถรูปแบบใหม่่

เซนเซอร์ตรวจจับยานพาหนะ ViiK Gate ไม่จำเป็นต้องขุดเจาะพื้นและเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานกลางแจ้ง Viik ไม่จำเป็นต้องฝังไว้ใต้ดิน ดังนั้นจึงสามารถติดตั้งได้ง่าย และไม่จำเป็นต้องหยุดการจราจรหรือขุดดินเพื่อก่อสร้าง

ViiK Gate เป็นเซนเซอร์สำหรับตรวจจับการเข้าออกของรถยนต์โดยติดตั้งใกล้กับเครื่องออกบัตรจอดรถหรือ เครื่องชำระเงิน หรือบริเวณไม้กั้นทางเข้าพื้นที่จอดรถยนต์

การตรวจจับความเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยการผสมผสานระหว่างคลื่นไมโครเวฟและอัลตราโซนิก การตรวจจับขณะรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีไมโครเวฟ FMCW

คุณสมบัติ

ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการขุดและเจาะพื้นให้ได้รับความเสียหายซึ่งประหยัดเวลาในการติดตั้ง

อุปกรณ์ตรวจจับอัตโนมัติที่สามารถใช้งานกลางแจ้งได้

สีของตัวถังยานพาหนะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของเซนเซอร์

สามารถยกเลิกการตรวจจับคนและเลือกตรวจจับเฉพาะยานพาหนะเท่านั้น

Viik Gate – OVS-01GT

OVS-01GT เป็นเซนเซอร์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวรถยนต์ที่เข้าใกล้ไม้กั้น เพื่อสั่งการให้เปิด / ปิด ไม้กั้น หรือเพื่อสั่งให้ออกตั๋วที่เครื่องขายตั๋ว หรือ ระบบจดจำหมายเลขรถยนต์ใกล้ไม้กั้น

ตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยเทคโนโลยีไมโครเวฟ ร่วมกัน Doppler Shift, เทคโนโลยี FMCW และคลื่นอัลตราโซนิก

Viik Count OVS-01CC

OVS-01CC เป็นเซนเซอร์นับจำนวนรถยนต์และได้รับการออกแบบมาให้ตรวจจับการเคลื่อนไหวและนับจำนวนรถยนต์ที่ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ได้อย่างแม่นยำ

ตรวจจับการเคลื่อนไหวและนับจำนวน โดยการรวมกันของไมโครเวฟ Doppler Shift และเทคโนโลยี FMCW

เหมาะกับสถานที่

การเปิด-ปิด ไม้กั้น

ประตููไม้กั้นมักจะติดตั้งที่ทางเข้าของลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ฯลฯ OVS-01GT ซึ่งไม่ต้องฝังดิน ติดตั้งง่าย และไม่จำเป็นต้องหยุดการจราจรหรือขุดดินเพื่อก่อสร้าง สิ่งนี้นำไปสู่การลดระยะเวลาการก่อสร้างและค่าบำรุงรักษาลงอย่างมาก การก่อสร้างที่ฝังกลบทำให้เกิดเสียงดัง จึงไม่เป็นที่นิยมในสถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล ซึ่งต้องมีสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบตลอด 24 ชั่วโมง OVS-01GT สามารถลดเสียงรบกวนของงานก่อสร้างได้โดยไม่รบกวนผู้คน

การจดจำป้ายทะเบียนรถยนต์
การแจ้งเตือนขณะรถยนต์ออกจากลานจอดรถ

OVS-01GT สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวรถยนต์ได้ด้วยฟังก์ชั่น และสามารถยกเลิกการตรวจจับมนุษย์ สีตัวรถยนต์และสามารถในการตรวจจับรถ CFRP ได้ เนื่องจากประสิทธิภาพการตรวจจับสูง OPTEX จึงมีโครงการมากมายที่ OVS-01GT เปิดใช้งานระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ

คนเดินเท้าและรถยนต์อาจชนกัน ถ้าทางออกของที่จอดรถอยู่ใกล้กับทางเท้า ซึ่งการติดตั้ง OVS-01GT ใกล้กับบริเวณทางออกจะสามารถสั่งให้เปิดไฟแจ้งเตือนบริเวณทางออก

ระบบป้องกันรถบรรทุก

คนเดินเท้าและรถยนต์อาจชนกัน ถ้าทางออกของที่จอดรถอยู่ใกล้กับทางเท้า ซึ่งการติดตั้ง OVS-01GT ใกล้กับบริเวณทางออกจะสามารถสั่งให้เปิดไฟแจ้งเตือนบริเวณทางออก

ระบบนับจำนวนรถยนต์

โดยการนับจำนวนรถยนต์ในที่จอดรถตามเวลาจริง และสามารถให้คำแนะนำสำหรับที่จอดรถว่าง เนื่องจากการนับรถยนต์จำเป็นต้องตรวจจับรถยนต์เท่านั้น คุณสมบัติไม่ตรวจจับมนุษย์ OVS-01CC จึงสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th
https://optex-asean.com
日本語窓口:有村
k-arimura@optex.co.th