ESG ชุมชนและเมือง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Smart Pole ระบบเสาอากาศอัจฉริยะ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ปัจจุบันศูนย์รักษาความปลอดภัยชุมชน หรือตามเมือง ได้มีการพัฒนาระบบเฝ้าระวังแบบบูรณาการเพื่อการเพื่อเฝ้าระวังและแจ้งเหตุ โดยได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด บริเวณพื้นที่บางส่วนในชุมชน โดยระบบดังกล่าวสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการ เฝ้าระวังด้านความปลอดภัย ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างระบบให้ครอบคลุมพื้นที่ในการเฝ้าระวังและเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จึงได้จัดทำโครงการเพื่อดำเนินการพัฒนาและเสริมสร้างระบบเฝ้าระวังภัยในชุมชน โดยขยายพื้นที่เฝ้าระวังให้ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยงภัยเพิ่มเติม โดยติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบแจ้งเหตุ ระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศ และระบบสื่อสารสนเทศสำหรับเฝ้าสังเกตการณ์ เพื่อการเตือนภัย เพื่อเพิ่มอุปกรณ์ลงไปในพื้นที่จุดเสี่ยง หรือจุดเฝ้าระวังต่อการป้องกันการเกิดเหตุการณ์ร้าย ระงับยับยั้งไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย พัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยระบบสามารถให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านความปลอดภัยที่ถูกต้อง แม่นยำ ครอบคลุม และรวดเร็ว ให้แก่หน่วยงานหรือบุคคลในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิพล อีกทั้งเป็นศูนย์กลางข้อมูลในด้านการศึกษา วิเคราะห์ และแจ้งเหตุเพื่อลดการเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของ ประชาชน และหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งช่วยลดความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอันเนื่องมาจากการเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในพื้นที่

เสาไฟอัจฉริยะที่ถูกพัฒนาให้สามารถติตตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ระบบไฟส่องสว่าง Sensor IOT กล้องวงจรปิด Al จุดรับแจ้งเหตุ การประกาศหรือแจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื่อช่วยให้ทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์ตั้งแต่ประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่หน่วยงานรักษาความปลอดภัย หรือมีความต้องการนำข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ เพื่อคาดคะเนถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่มีโอกาส ที่เกิดขึ้น

การทำงานของระบบ จะติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ บนตัวเสา และถูกเชื่อมต่อเข้ากับ IOT Gateways ที่รองรับกับอุปกรณ์ โดยผ่าน Ethernet, Serial port, 4G/5G และส่งข้อมูลที่ต้องการกลับไปยังส่วนกลาง เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ หรือต่อเชื่อมกับ A Platform ซึ่งทำให้ระบบมีความฉลาดมากขึ้น และสามารถจัดการหรือแก้ปัญหาอำนวยความสะตวกแก่ผู้ควบคุมระบบให้ใช้งานข้อมูลได้ง่ายขึ้น

Software Management Application

การบริหารจัดการระบบ ผู้ดูแลระบบมีความสะดวกสบายในการจัดอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของตัวอุปกรณ์ การสั่งการ เปิด-ปิด ระบบไฟส่องสว่าง ภาพกล้องวงจรปิด ข้อมูลจาก IOT Sensor etc.

ระบบมีความหลากหลายของ Application ซึ่งตอบสนองถึงความต้องการของการรักษาความปลอดภัยของชุมชนเมือง สามารยกระดับให้เป็นชุนชนเมืองที่น่าอยู่ ผู้อยู่อาศัยในชุมชนรับรู้ถึงการเฝ้าระวังภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความใกล้จิตกับเจ้าหน้าที่ปกครองในชุมชนมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองเก้ไขเหตุการณ์ ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และเปิดรับเขก หรือนักท่องเที่ยวที่มาเยือนให้รู้จักชุมชนได้ง่ายขึ้น

Mobile Application

เพื่อรองรับการเข้าถึงข้อมูลของประชาชนผู้อยู่อาศัย และการรองรับนักท่องเที่ยวที่สามารถเข้าถึง หน่วยงานหรือข้อมูลบางส่วนของระบบ Smart Pole

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th