กลยุทธ์ผนวก “ESG” เข้ากับการทำธุรกิจของ ดิจิตอลโฟกัส

Share

Loading

ESG ไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่คือการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด ผู้นำข้าอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย, AI IOT, Robot และ Drone แบรนด์ชั้นนำของโลกก่อตั้งมากว่า 20 ปี ได้รับรองมาตรฐานงานคุณภาพ ISO 9001:20150 จากบริษัท TUV Nord ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 16 และได้รับรางวัล Asean Business Award 2019 สาขา Family Business ขนาด ใหญ่ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด มีการประกอบธุรกิจ เพื่อความยั่งยืน เป็นระยะยาวนานตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยได้มีการประกาศเป้าหมาย และข้อแนะนำ ESG ของ UN ให้ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนได้ปฏิบัติตามเพื่อให้คู่ค้าและลูกค้ามีความมั่นใจ ในการซื้อสินค้าและบริการเพื่อความยั่งยืนของบริษัท

ทางบริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด ได้มีนโยบายประกอบธุรกิจแนวทาง ESG อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้าน สังคม (Social) ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปี 2566 เรามีนโยบายและเป้าหมายดังนี้

1) ENVIRONMENT สิ่งแวดล้อม

DGF มีการรณรงค์ประหยัดพลังงานมาก่น เมื่อช่วงที่การระบาดของโควิด โดยตั้งคณะกรรมการประหยัดพลังงาน ประกาศเจตนาร่วมกันการลดภาวะโลกร้อน ไม่ใช้ลิฟต์เดินขึ้น-ลงบันไดสำหรับผู้บริหาร พนักงานที่ทำงาน ชั้น 2 และ ชั้น 3 การช่วยกันลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ลดขยะ ลดการใช้กระดาษ ภายในสำนักงาน ลดการเดินทางระหว่างอาคาร ด้วยรถที่ใช้น้ำมัน เปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า

การดูแลสิ่งแวดล้อม (Environment) ลดภาวะโลกร้อนประหยัดพลังงานของ DGF Family ในปี 2566 นี้ ได้มีเป้าหมายในการติดตั้งระบบ Solar Cell ที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารอัจฉริยะ พื้นที่ประมาณ 200 ตร.ม คาดว่าจะประหยัดค่าไฟฟ้าได้เดือนละ 4,500-5,000 บาทต่อเดือน การนำระบU IT Paperless มาใช้งาน เพื่อลดการใช้กระดาษในเครื่องถ่ายเอกสารและลดการเดินทางของพนักงาน ระหว่างอาคารกัน ทั้ง 3 อาคาร มีโครงการการติดตั้ง EV charger เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานเปลี่ยนรถที่ใช้น้ำมันมาใช้รถไฟฟ้า มีโครงการติดตั้ง IOT Sensor บริเวณโคมไฟปลั๊กไฟ เครื่องปรับอากาศเพื่อให้ปิดเองโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่ไม่มีผู้อยู่ในห้องนั้นมีโครงการแยกขยะและมีการรณรงค์การประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง

2) SOCIAL สังคม

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด มีนโยบายการพัฒนา Reskill อย่างต่อเนื่อง และให้สวัสดิการที่ดีแก่ บุคลากรโดยมีการจัดอบรมความรู้ทั้ง Hardskill ความรู้ด้านสินค้าเทคโนโลยีและ Softskill ความรู้เกี่ยวกับจิตวิทยา ปรัญญา การพัฒนาตนเอง โดยได้มีการอบรม การทำสมาธิ เพื่อให้มีสติในการทำงานสร้างความสุขในองค์กร เป็นการลดความเครียด สร้างสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร มีการจัดทำสมาธิก่อนเริ่มงาน ก่อนเริ่มประชุมมีการจัดชมรมกีฬา อาทิ ชมรมกีฬาต่างๆ แบตมินตัน, ฟุตบอล, ปิงปอง โดยทางบริษัทได้จัดเตรียมอุปกรณ์กีฬาไว้ มีการให้ความรู้โดยการจัดหนังสือ ความรู้ ทางวิชาการ การพัฒนาตนเอง และ E-learning ในปีนี้ทางบริษัท จะมีการตั้งกองทุนสำรอง เลี้ยงชีพ สำหรับชุมชน DGF ได้ส่งเสริม รายได้ ร้านอาหาร โดยสั่งอาหารกลางวัน มาให้ตัวแทนจำหน่ายทุกครั้งที่มีการอบรม ที่อาคารของบริษัท ทาง DGF ยังได้ดูแลสังคมได้บริจาค, เงิน, สิ่งของ, ทุนการศึกษา, หนังสือ, กล้องวงจรปิดแก่มูลนิธิ วัด มหาวิทยาลัย วิทยาลัย โรงพยาบาล องค์กร รวมถึง ชุมชน ที่ประสบภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตัวแทนจำหน่าย (คู่ค้า) ทาง DGF ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาความรู้ในการติดตั้งและบริการที่ดีแก่ลูกค้า มีการจัดอบรม สัมมนา Workshop ที่อาคารของ DGF และจังหวัดต่างๆ รวมถึงมีการให้บริการ Call Center ในการตอบปัญหาต่างๆ ตลอด 24 ชม. ทางบริษัท ยังได้ร่วมกับสมาคมช่างเหมาไฟฟ้า เครื่องกลไทย (Temca) ในการจัดพิมพ์คู่มือการติดตั้งกล้องวงจรปิด ทางผู้บริหารระดับสูงได้ร่วมเป็นกรรมการมาตรฐานประจำกล้องวงจรปิด และได้ร่วมร่างมาตรฐาน การติดตั้งและบำรุงรักษากล้องวงจรปิด ของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.)

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด มีความมุ่งมั่นในการยกระดับความรู้ในการติดตั้งและบำรุงรักษากล้องวงจรปิดของช่างกล้องวงจรปิด โดยได้มีการเซ็นต์ MOU กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการจัดอบรมความรู้ การติดตั้งและบำรุงรักษากล้องวงจรปิดแก่ช่างกล้องวงจรปิด จำนวน 1,250 คนทั่วประเทศในปี 2558 และจัดอบSม Upskill ความรู้ในการติดตั้งและบำรุงรักษา IP camera แก่ช่างจำนวน 850 คนในปี 2565 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี

ทางบริษัท ได้เล็งเห็นความสำคัญ และการเติบโตการขนส่งในประทศไทย จึงได้มีการพัฒนา Platform ในการบริหารจัดการรถขนส่ง รถโดยสาร และรถต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรในวงการขนส่ง จึงได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการจัดอบรม การติดตั้ง และบำรุงรักษากล้องวงจรปิด/อุปกรณ์ GPS ผ่านเครือข่าย 4G รถขนส่ง รถโดยสารแก่ช่าง ผจก. Fleet และผู้สนใจ จำนวน 850 คน ทั่วประเทศ ในปี 2559 ด้วยปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการขนส่ง ที่มีความก้าวหน้าขึ้นมาก ทางบริษัท จึงได้ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรม Reskill ความรู้กล้องวงจรปิด อุปกรณ์ GPS มีผู้สนใจ จำนวน 350 คน ทั่วประเทศ โดยบริษัท เป็นผู้สนับสนุนวิทยากร อาหารว่าง อาหารกลางวันและค่าใช้จ่ายทั้งหมด ผู้เข้าอบรมที่สอบผ่านจะได้รับวุฒิบัตรรับรอง จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด

3) GOVERNANCE ธรรมาภิบาล

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด ได้บริหารงานจัดการต่อพนักงานคู่ค้า และลูกค้าด้วยจริยธรรมที่ดี ได้รับหนังสือรับรองธรรมาภิบาลจาก กรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด มีความมุ่งมั่นในการประกอบธุรกิจตามหลักปฏิบัติ ESG ของ UN เพื่อความยั่งยืนของบริษัท และสังคมที่เข้มแข็ง

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th