Uber Eats ทดสอบการส่งอาหารด้วยโรบอตที่เมืองไมอามี

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

เมืองไมอามี จากรัฐฟลอริดา หนึ่งในเมืองที่มีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่ง กำลังจะมีของเล่นใหม่ นั่นคือโรบอตส่งอาหาร บริการใหม่ล่าสุดจากอูเบอร์อีทส์

อูเบอร์อีทส์ ประกาศความร่วมมือกับคาร์ทเคน (Cartken) บริษัทผู้ให้บริการหุ่นยนต์ส่งของทางเท้า เพื่อให้บริการด้านการส่งอาหารแก่ลูกค้าของอูเบอร์อีทส์ในเมืองไมอามี

แม้ว่าการขนส่งอาหารด้วยโรบอตอาจไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับอูเบอร์มากนัก เนื่องจากอูเบอร์ก็มีบริการทำนองนี้แล้ว แต่ให้บริการในเมืองอื่นที่ไม่ใช่ไมอามี โดยส่วนใหญ่จะให้บริการในรัฐแคลิฟอร์เนีย เช่น โรบอตส่งอาหารในย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างเวสต์ ฮอลลีวูด และบริการรถยนต์ไร้คนขับในซานตาโมนิกา

อูเบอร์อีทส์ วางเป้าหมายการให้บริการการส่งอาหารด้วยโรบอตว่าจะต้องครอบคลุมพื้นที่ไมอามี-เดด (Miami-Dade) จากนั้นในปีหน้า 2023 จะขยายการให้บริการไปยังเมืองอื่นๆ ของไมอามีต่อไป

คริสเตียน เบิร์ช ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งคาร์ทเคน ระบุว่า การใช้โรบอตขนส่งอาหารมีข้อดีในการช่วยลดการคับคั่งของการจราจร อีกทั้งยังเป็นโอกาสช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้าท้องถิ่นในเรื่องการกระจายสินค้าและการจำหน่าย นอกจากนี้ผู้บริโภคก็จะได้รับสินค้าที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดมลพิษ

ทั้งนี้ โรบอตส่งอาหารของคาร์ทเคน มีการติดตั้งเซนเซอร์เป็นจำนวนมาก และการติดตั้งกล้อง เพื่อช่วยในด้านการมองเห็น และหลีกเลี่ยงการชนกับวัตถุ คน หรือสิ่งของที่อยู่บนทางเท้าระหว่างการเดินทางส่งอาหาร รวมถึงการมีหลักคิดที่จะเลือกเส้นทางที่มีอันตรายน้อยที่สุด

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/tech/2579228