กรณีศึกษาการป้องกันในเขตปริมณฑลไฟเบอร์ออปติก สนามบินนานาชาติ Toluca ประเทศเม็กซิโก พร้อม Fiber Defender®

Share

Loading

เทศบาลเมือง Toluca เป็นศูนย์กลางในเขตเมืองที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันเป็นอันดับ 5 ในเม็กซิโก ที่ตั้งของ Toluca อยู่ห่างจากเม็กซิโกซิตี้ไปทางตะวันตก 63 กิโลเมตร และมีประชากรทั้งหมด 819,561 คน มีบริการทางอากาศ ที่สนามบินนานาชาติ Toluca

ในปี 2014 Toluca เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอเมริกาเหนือ ซึ่งมีการเชิญบุคคลสำคัญระดับสูงจำนวนมาก รวมถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ สำหรับสนามบินนานาชาติToluca  อยู่ภายใต้การบริหารของ AMAIT (Administradora Mexiquense del Aeropuerto Internacional de Toluca S.A.)

นอกจากการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัยแล้ว ยังคงเป็นจุดสนใจไปทั่วโลก  สำหรับ Fiber SenSys ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อค้นหาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าสำหรับสนามบินนานาชาติ Toluca

ความท้าทายที่ลูกค้าเคยเจอ

เจ้าหน้าที่ของ (AMAIT) ต้องการโซลูชั่นการตรวจจับการบุกรุกที่มีความปลอดภัยสูง ที่เหมาะสำหรับพื้นที่สนามบินขนาดใหญ่ ความจำเป็นคือ ต้องการป้องกันการก่อกวน การบุกรุกและการโจรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ชิ้นส่วนเครื่องบินถูกขโมยไปจากโรงงาน และพวกเขากำลังประสบปัญหาการขโมยวัสดุจากผู้ส่งสินค้าภายในเขตปริมณฑล ในฐานะที่เป็นสนามบินในเขตปริมณฑล สำหรับใช้เชื่อมต่อการเดินทางไปยังท่าอากาศยาน เม็กซิโกซิตี้  Toluca จึงเป็นสนามบิน ที่ลดความกังวลในการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากมีการป้องกันการก่อการร้ายและการลักลอบนำเข้าสารควบคุม เพื่อให้การตอบสนองด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินจำเป็นต้องตรวจจับการบุกรุกโดยเร็วที่สุดหลังจากเกิดเหตุกาณ์

ปัญหาได้รับการแก้ไขอย่างไร?

เพื่อตอบสนองความท้าทายนี้ AMAIT ได้ติดต่อผู้ดำเนินการจากหลายระบบ เพื่อแนะนำและระบุอุปกรณ์ที่ดีที่สุด เพื่อดำเนินการติดตั้ง บำรุงรักษา หลังจากประเมินระบบอื่นๆ แล้ว ผู้ดำเนินการจากหลายระบบได้ตัดสินใจเลือกใช้ Fiber SenSys FD508™ Alarm Processor Unit (APU) เพราะเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยระดับสูงที่ตรงตามข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของผู้ใช้

ระบบทำงานอย่างไร?

ระบบการตรวจจับผู้บุกรุกโดยใช้เซนเซอร์ใยแก้วนำแสงที่ติดตั้งในเขตปริมณฑล เป็นเส้นรอบวงที่มีการป้องกันตามแนวรั้ว และมีการติดตั้งเส้นใยแก้วเพื่อตรวจจับบนรั้วภายในท่อร้อยสายโพลีเอทิลีนที่ทนทานต่อรังสียูวีที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ FD508 รวมเอาเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์และอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรของ Fiber SenSys มาดำเนินการติดตั้งสำเร็จกับเซนเซอร์หลายพันตัวทั่วโลก ในเซนเซอร์ใยแก้วนำแสงเอนกประสงค์ FD508 สามารถตรวจจับผู้บุกรุกที่พยายามปีนหรือตัดผ่านรั้วโดยใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยสูงที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว

ขบวนการแก้ไขที่ซับซ้อน สามารถแยกความแตกต่างระหว่างผู้บุกรุกที่แท้จริงกับ “สัญญาณเตือนที่น่ารำคาญ” ที่อาจเกิดจาก ลม สัตว์ป่า หรือ สภาพแวดล้อมอื่นๆ ไฟเบอร์ออปติกเซนเซอร์จะทำงานโดยการวัดสัญญาณเลเซอร์ที่เกิดจากผู้บุกรุกที่อาจจะสั่นคลอนโครงสร้างที่ติดไฟเบอร์ออปติกไว้ เมื่อ FD508 ตรวจพบผู้บุกรุก เครื่องจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังหัวหน้าหน่วยและยังสามารถใช้หน้าสัมผัสรีเลย์สวิตช์ไปควบคุมแสงสว่าง กล้อง และการแจ้งเตือนด้วยเสียง

ทำไมผลิตภัณฑ์ Fiber Sensys ถึงดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น?

Fiber SenSys ได้รับเลือกให้เหนือกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ รวมถึงเซนเซอร์แนวรั้วแบบทองแดง FD508 ลดการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในภาคสนาม และลดโครงสร้างพื้นฐาน ด้านความปลอดภัยที่ไม่จำเป็นลง จึงช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งและเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบอย่างมาก นี่เป็นสภาพแวดล้อมที่รุนแรงโดยมีฟ้าผ่าจำนวนมากและการรบกวนของ EMI/RFI จึงทำให้เซนเซอร์ตรวจจับการบุกรุกด้วยไฟเบอร์ออปติก FD508 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับไซต์นี้

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th
https://optex.co.th/th/
日本語窓口:有村
k-arimura@optex.co.jp