New Gen Digital Focus คุณศักดิพัฒน์ ประจักษ์สูตร์ Co-CEO

Share

Loading

New Gen Digital Focus
คุณศักดิพัฒน์ ประจักษ์สูตร์ Co-CEO ผู้บริหาร GEN ใหม่

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด

ก่อตั้งโดยคุณสมชาย และ คุณชุดาพร ประจักษ์สูตร์ เมื่อปี 2545 ประกอบธุรกิจมาแล้วกว่า 20 ปี ในฐานะผู้นําเข้าและจัดจําหน่ายระบบรักษาความปลอดภัย และสินค้านวัตกรรม (IoT, AI) ที่ทันสมัยครบวงจรจากแบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับโลก บริษัทได้รับรองมาตรฐานบริการ ISO 9001 มากว่า 15 ปี และได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จระดับอาเซียน The Country Winner of Family Business (Large Tier) for ASEAN Business Award 2019 โดยผู้บริหาร ผู้จัดการ รวมไปถึงพนักงานส่วนใหญ่สำเร็จการศึกษาในด้านวิศวกรรมศาสตร์ และช่างสายอาชีพกว่า 120 คน และบริษัทมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ 3 อาคาร มีพื้นที่รวมกว่า 3,700 ตรม. รวมถึงบริษัทฯ ได้ทำกิจกรรม CSR อย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อตอบแทนสังคม

วันนี้ Security Systems Magazine ได้รับเกียรติสัมภาษณ์ คุณศักดิพัฒน์ ประจักษ์สูตร์ ทายาทรุ่น 2 ผู้รับตำแหน่ง Co – CEO บริษัท ดิจิตอล โฟกัส ให้เล่าประวัติส่วนตัว แนวทางการบริหาร Digital Focus รวมถึงแผนการเป็นผู้นําด้านกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยในยุค New Gen

คุณศักดิพัฒน์ ประจักษ์สูตร์ หรือ แชมป์
  • จบปริญญาตรีจาก University of East Anglia สาขา Business Management
  • ปริญญาโท จาก University of Kent สาขา Digital Marketing and Analytics

ระหว่างการศึกษาระต้นปริญญายังได้เป็น International Students’ Representative และเป็น Member of Young Entrepreneurs อีกด้วย

Digital Focus

เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการทำโครงการขนาดใหญ่ และเติบโตรวดเร็วจนเป็นที่ยอมรับของลูกค้า องค์กร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เราเป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกของแบรนด์ Hikvisionกล้องวงจรปิดอันดับ 1 ของโลก และเป็นผู้วางรากฐานผลักดันให้ Hikvision ได้รับความนิยม และเป็นที่ยอมรับ จนสามารถเข้าสู่ตลาดกล้องวงจรปิดอันดับ 1 ในประเทศไทย

ในส่วนของกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นสินค้าหลัก และเป็นจุดแข็งของ Digital Focus เราได้มีการสร้างและตอกย้ำความเป็นผู้นําในด้านตัวแทนจำหน่ายกล้องวงจรปิดและโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยพร้อมฟังก์ชันที่ทันสมัย ครอบคลุมทุกตำแหน่งจากบ้านถึงโครงการ ให้เกิดเป็นเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City โปรโมทด้วย Slogan คิดถึง กล้องวงจรปิด คิดถึง ดิจิตอลโฟกัส

“ผมได้รับมอบหมายจากคุณสมชาย ให้รับผิดชอบในส่วนของงานด้านการตลาด งานขาย และ Business Development ในการจัดหาสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้คือการพัฒนารากฐานที่แข็งแรง ของ ดิจิตอล โฟกัส – ธุรกิจการรักษาความปลอดภัยและกล้องวงจรปิด ให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการพัฒนา S Curve หรือธุรกิจใหม่ๆ ให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง โดยมีคุณสุชาดา ประจักษ์สูตร์ (กวาง) พี่สาว ช่วยดูแลรับผิดชอบในเรื่องการบริหารงาน การจัดการภายในองค์กร และบริหารพัฒนาบุคลากร”

ดิจิตอล โฟกัส ผู้นําด้านระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และสินค้านวัตกรรม IoT/AI ที่ทันสมัย ครบวงจรกว่า 20 ปี

แบรนด์กล้องวงจรปิดชั้นนําที่เราเป็นตัวแทนจัดจําหน่าย มีดังนี้

  • Hikvision กล้องวงจรปิดอันดับ 1 ห้องโลก
  • Uniview IP Camera มาตรฐานสากล
  • Uniarch IP Camera สำหรับทุกครอบครัว
  • DGF กล้องติดรถขนส่ง / รถโดยสาร / รถพยาบาลผ่านเครือข่าย 4G

อีกทั้งยังมุ่งพัฒนาในการขยาย Product Line สินค้า Non CCTV อาทิ อุปกรณ์กันขโมย, DJI Drone สำรวจ / กู้ภัย, Wulian Smart Home, Access Control, X-ray เครื่องตรวจจับโลหะ Metal Detector ของ Hikvision, อุปกรณ์ Network แบรนด์ H3C และ Ruijie ที่เป็นเทคโนโลยีและโซลูชั่นแบบครบวงจรการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัย

Digital Focus เรามีฐานลูกค้าธุรกิจ Retail ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ เป็นจำนวนมาก ผมจึงเห็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นเป็นตัวแทนจําหน่ายหุ่นยนต์บริการเสิร์ฟอาหารและทำความสะอาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในสถานการณ์ที่มีวิกฤติ โรคระบาด และสงคราม ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการสูงขึ้น การใช้หุ่นยนต์เข้ามาทดแทนบุคลากรนั้นสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ ข้อดีของหุ่นยนต์คือ สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง ไม่มีขาดลา มาสาย หรือต้องการสวัสดิการต่างๆ รวมถึงเรามองเห็นว่าการซื้อหุ่นยนต์ตัวนึงอาจจะมีราคาสูง แต่ทาง Digital Focus มีแผนที่จะทำระบบเช่าซื้อ ซึ่งค่าบริการต่อเดือนอาจจะน้อยกว่าหรือเทียบเท่าพนักงานคนๆนึงได้เลย ซึ่งผู้ประกอบการได้ประโยชน์จากการได้ใช้งานเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงสร้างความประทับใจลูกค้าได้อีกด้วย

Business Model

Digital Focus ได้เพิ่ม Business Model เป็น IOT Security & Robot as a service เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ที่ช่วยในการลดต้นทุนด้านบุคลากร มีการพัฒนา Platform ร่วมกับ Supplier อาทิ Smart Home Platform/ Smart Building/ Al Transport Platform and Service Robot Platform

เรามีการจัดอบรม และ Workshop ทั้ง Online และ Offline แก่พนักงาน ทีมวิศวกร และทีมช่างของตัวแทนจําหน่ายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า มีการแชร์เนื้อหาสาระ แปงปันความรู้ต่างๆ แก่ลูกค้าและตัวแทนจําหน่ายกว่า 500 รายทั่วประเทศผ่านช่องยูทูปชื่อว่า “DigitalFocusAcademy”

เรายังมีโครงการ DGF Care เพื่อแต่งตั้งศูนย์ในการติดตั้ง ให้บริการที่ได้มาตรฐานในทุกจังหวัด และอำเภอใหญ่ๆ ทั่วประเทศ ผมและบริษัท Digital Focus ยินดีต้อนรับคนรุ่นใหม่ (New Gen) ในตำแหน่งต่างๆ จำนวนมาก ที่อยากมีรายได้ดี มีตามมั่นคง ก้าวหน้า และมีความใฝ่ฝันที่จะนำ Technology ที่ล้ำสมัยมาเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้น

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th