ระบบการจัดการทางเข้า-ออกยานพาหนะอัจฉริยะ

Share

Loading

Smart Vehicle Entrance / Exit System

ปัจจุบันระบบควบคุม การเข้า-ออกยานพาหนะ เริ่มมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันและสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยในองค์กร อาคารสำนักงานศูนย์การค้า หรือสถานที่ราชการ ในการคัดกรอง การเข้าพื้นที่ การนำเอาเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถในการระบุยานพาหนะ และการอ่านป้ายทะเบียนบริเวณทางเข้า-ออกพื้นที่จอดรถ จะช่วยให้ธุรกิจ หน่วยงาน และองค์กร มีความสะดวกสบายมากขึ้น ง่ายต่อการบริหารจัดการ และการค้นหาติดตาม

ภาพรวมโครงสร้างของระบบ Entrance / Exit System

Hikvision พัฒนาอัลกอริธึมการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) เพื่อช่วยในการจดจำ และเพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับ การเรียนรู้ถึงคุณลักษณะของป้ายทะเบียน และอ่านข้อมูลป้ายทะเบียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำ ข้อมูลตัวอักษร ภาพ และวิดีโอจะถูกจัดเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ หรือ Terminal สำหรับการค้นหาในภายหลัง กล้องสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ไม้กั้น (Barrier) ในการสั่งเปิด-ปิดจากการจดจำป้ายทะเบียน สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานเกี่ยวกับการแจ้งเตือนบัญชีดำ หรือ บุคคล VIP เมื่อขับรถเข้ามาในพื้นที่ แล้วสั่งให้ไม้กั้นเปิดอัตโนมัติ

เปรียบเทียบเทคโนโลยีการทำงานของระบบการอ่านค่า

จากรูปจะเห็นได้ว่า​…กล้อง ANPR ของ Hikvision

ถูกออกแบบให้สามารถทำ OCR บนกล้อง มีความยืดหยุ่น สามารถปรับใช้ และการติดตั้งได้อย่างง่ายดายใช้เวลาในการประมวลผล น้อยกว่าเมื่อเทียบกับการใช้กล้องทั่วไป กับซอฟต์แวร์ในการประมวลผลซึ่งกล้องจะต้องอัพโหลดวิดีโอส่งไปประมวลผลบน CPU ถ้าจำนวนอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อมีมาก ส่งผลให้ CPU ทำงานหนักอาจกระทบต่อการทำงานของระบบได้

จุดเด่น และเทคโนโลยี KEY TECHNOLOGY

การทำงานแบบบูรณาการ (Open Protocol for integrated) มีความยืดหยุ่นสูง รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ภายนอก เช่น เครื่องชำระเงินที่จอดรดอัตโนมัติผ่านโปรโตคอล SDK, XML, API หรือ CGI ในการพัฒนาร่วมกันได้

สำหรับรถยนต์ที่ไม่มีบันทึกการเข้าออกที่ตรงกันในระบบ (ไม่สามารถอ่านป้ายทะเบียน หรือการอ่านค่าไม่ถูกต้อง) เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขป้ายทะเบียน หรือข้อมูลได้ด้วยตนเอง และสามารถทำการจับคู่ภาพรถขาเข้าและออกได้โดยใช้ฟังก์ชัน Fuzzy Matching

การป้องกันแสงจ้า (Anti-Glare)

ภาพในเวลากลางคืนให้รายละเอียดของภาพชัดเจน แม้จะมีการรบกวนจากแสงไฟหน้ารถก็ตาม

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th