ระบบรักษาความปลอดภัยที่ป้องกันผู้บุกรุกเข้ามาจากหลังคา

Share

Loading

ขโมยสามารถเข้าไปในอาคารได้หลายทาง เป็นเรื่องง่ายที่จะจินตนาการถึงการเข้าผ่านหน้าต่างบานใหญ่หรือทางเข้าประตู แต่แล้ว … หลังคาล่ะ? แน่นอนว่าผู้บุกรุกสามารถเข้าไปในช่องสกายไลท์ได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงก็สามารถเจาะรูบนหลังคาและเข้าไปได้ เราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อหยุดอาชญากรหลักเช่นนั้น เมื่อพูดถึงทางเข้าทางหลังคา ควรใช้มาตรการป้องกันเพื่อลดความเสียหายให้น้อยที่สุดก่อนเกิดเหตุ แทนที่จะใช้การแจ้งเตือนหลังเกิดเหตุ

มาตรการป้องกันโดยประมาทและอาชญากรมืออาชีพ ใครเป็นเป้าหมายของพวกเขา

โดยทั่วไปแล้ว ผู้บริหารอาคารมีความตระหนักในการป้องกันอาชญากรรมต่ำเกี่ยวกับหลังคาของอาคาร และสิ่งนี้จะชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่ออาคารยิ่งสูง ด้วยเหตุนี้ อาคารหลายหลังจึงมีเพียงเซนเซอร์เปิด-ปิดที่ประตูจากหลังคา หรือไม่มีแม้แต่หลังคาที่ครอบคลุมในแผนการรักษาความปลอดภัย พวกมันกล้าเสี่ยงที่จะตกลงมา พวกเขาไต่ระดับด้านนอกของอาคาร และเข้ามาจากภายนอก—อาจเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่โจรที่บ้าระห่ำเช่นนั้นมีอยู่จริง และคนเหล่านี้คือมืออาชีพ พวกเขารู้ว่าไม่มีใครคาดหวังพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างแท้จริง สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดการข้อมูลที่มีการรักษาความปลอดภัยระดับสูง เช่น สำนักงานและศูนย์ข้อมูล ตลอดจนคลังสินค้าและโรงงานที่จัดเก็บสินค้ามีค่า มักจะตกเป็นเป้าหมายจากด้านบน

จากความปลอดภัย “เฉพาะจุด” สู่ความปลอดภัย “พื้นผิว”

ที่เครือข่ายการเงินสำหรับผู้บริโภครายใหญ่แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา สาขาหนึ่งของพวกเขาถูกเจาะเข้าไปในรูที่ผู้ปล้นชิงสร้างขึ้นบนหลังคา และทรัพย์สินก็ถูกปลดไปด้วย ขโมยสามารถเข้าจากหลังคาได้โดยไม่ต้องเปิดหรือปิดประตู แม้แต่การติดตั้งเซนเซอร์ที่ประตูเพื่อเป็นมาตรการป้องกันในกรณีนี้ก็ไม่มีความหมาย เนื่องจากเซนเซอร์จะเปิดใช้งานเมื่อเปิดประตูเท่านั้น และการเจาะรูทำให้อาชญากรสามารถเลี่ยงผ่านได้ทั้งหมด

เมื่อพูดถึงระบบรักษาความปลอดภัยบนหลังคาอาคาร สิ่งที่จำเป็นจริงๆ ไม่ใช่การเฝ้าติดตาม “เฉพาะจุด” เช่น ประตู แต่อยู่ที่ “พื้นผิว” ทั้งหมดของหลังคาเอง เลเซอร์สแกนเซนเซอร์ “REDSCAN” ที่สามารถสร้างพื้นที่การตรวจจับในรูปของวงกลมเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการบรรลุสิ่งนี้ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว Optex สามารถจัดหาสถานที่ 150 แห่งของแฟรนไชส์ธนาคารนั้นด้วยเซนเซอร์สแกนเลเซอร์ ปรับเปลี่ยนระบบรักษาความปลอดภัยให้เป็นการตรวจสอบ “พื้นผิว”

เซนเซอร์รุ่นใหม่ OPTEX เลเซอร์สแกน

OPTEX ซีรี่ส์เลเซอร์สแกนเซนเซอร์รุ่นใหม่ “REDSCAN PRO” เป็นโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมในการปกป้องพื้นผิวทั้งหมดของหลังคา ผนัง รั้ว ฯลฯ REDSCAN PRO มี 2 รุ่น (RLS-50100V (50 x 100m) และ RLS-3060V (30 x 60m) ) ที่มีขนาดพื้นที่การตรวจจับต่างกัน ให้การตรวจจับผู้บุกรุกและวัตถุที่เคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำมากภายในขอบเขตของพื้นที่การตรวจจับที่มี โดยไม่มีช่องว่างใดๆ และรักษาความละเอียดในการตรวจจับที่เท่ากันทั้งในระยะใกล้และไกล ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูงสุดของ OPTEX แม้ในระหว่าง ในเวลากลางคืน ทำให้ประสิทธิภาพการตรวจจับที่ยอดเยี่ยมไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของแสงอย่างกะทันหัน อุณหภูมิ หรือการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม ทำให้เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับไซต์ที่มีความปลอดภัยสูง

มีการเชื่อมโยงกับระบบจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ กับกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้ภาพจากสัญญาณตรวจจับผู้บุกรุกที่ผลิตโดยเซนเซอร์ เพื่อตรวจจับการปรากฏตัวของโจรจากศูนย์เฝ้าระวังระยะไกล ไม่ว่าสาเหตุของสัญญาณตรวจจับจะเป็นขโมยจริงหรือเป็นพนักงานบนหลังคาสามารถยืนยันได้ในภาพ นี่เป็นข้อมูลที่สำคัญมากสำหรับศูนย์เฝ้าระวังในการพิจารณาว่าจะแจ้งตำรวจหรือไม่ เลเซอร์สแกนเซนเซอร์ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการทำงานร่วมกับกล้องวงจรปิดที่เพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบรักษาความปลอดภัย (สอดคล้องกับ ONVIF โปรไฟล์ S และเอาต์พุตแจ้งเตือนสามารถส่งไปยังระบบวิดีโอเครือข่ายหรืออุปกรณ์เครือข่าย IP ที่รองรับ ONVIF S)

ป้องกันแนวผนัง

ป้องกันแนวรั้ว

ระบบตรวจสอบวิดีโอ

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th
https://optex.co.th/th/
日本語窓口:有村
k-arimura@optex.co.jp