บริษัท รอยัลเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อัพเดทเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของโลกยุคใหม่

Share

Loading

ปัจจุบัน Royaltec คือผู้จัดจำหน่ายและให้บริการด้านระบบเครือข่าย Network อย่างครบวงจร ทั้งการให้บริการคำปรึกษาเพื่อการออกแบบระบบ Network, ระบบ IP Surveillance รวมไปถึงระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ซึ่งในโอกาสนี้ คุณกิตติภัค วานิจจะกูล Sales Manager ได้ให้เกียรติ Security Systems Magazine สัมภาษณ์ในเรื่องราวที่น่าสนใจ ดังนี้

Royaltec ในปัจจุบัน และแนวทางการดำเนินธุรกิจ

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Royaltec คือบริษัทชั้นนำด้านการจัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านระบบเครือข่าย Network อย่างครบวงจร ซึ่งดำเนินกิจการต่อเนื่องยาวนานกว่า 33 ปี โดย Royaltec ได้เติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องเรื่อยมามาจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน Royaltec ได้มีการพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งที่เห็นชัดเจนที่สุด ก็คือการปรับปรุงในด้านของอาคารสำนักงาน ให้มีความทันสมัยขึ้น โดยเพิ่มเติมในส่วนของ Showroom ใหม่ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อที่ให้เป็นสถานที่สำหรับแสดงสินค้าทั้งหมดที่ Royaltec จัดจำหน่าย รวมถึงในส่วนของห้องทำงานซึ่งจะมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อดึงศักยภาพของระบบการทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

“เพราะรูปแบบในการทำงานที่ค่อนข้างเปลี่ยนไป โดยทุกคนสามารถที่จะทำงานได้ค่อนข้างอิสระ มีจุดให้นั่งทำงานได้หลายจุด ในบรรยากาศสบาย ๆ รวมถึงได้เพิ่มห้องประชุมให้มากขึ้น และมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้นเพื่อขับเคลื่อนระบบการทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงได้มุ่งเน้นทำตลาดในกลุ่มของผู้รับเหมา และในกลุ่มของผู้ออกแบบระบบมากขึ้น” คุณกิตติภัค กล่าว

รวมถึง Royaltec ให้ความสำคัญกับ Partner เป็นอันดับแรก โดยมุ่งเน้นการทำธุรกิจแบบพึ่งพาอาศัยกัน และพยายามเกื้อหนุนในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อกัน ซึ่งในส่วนของการซื้อผลิตภัณฑ์นั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยเหตุนี้ สิ่งที่ Royaltec ขายจึงไม่เป็นสิ่งที่ขัดผลประโยชน์กันระหว่าง Partner

แนวโน้มของเทคโนโลยี

“จากเทคโนโลยีของปีที่ผ่านมา เรามี Switch ที่มี Software ติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์ ซึ่งช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้ง่าย เช่น ถ้าเกิด Switch เสีย เราก็สามารถที่จะทำการเปลี่ยนใหม่ แล้วใช้งานได้เลย ซึ่งตอบโจทย์การใช้งาน เพราะปกติการเปลี่ยนตัว Switch ใหม่จะยุ่งยากมาก แต่สำหรับเทคโนโลยี AMF (Allied Telesis Management Framework) นี้ จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น ถ้า Switch เสียก็เปลี่ยนตัว Switch ใหม่ก็ใช้งานต่อได้เลย”

สำหรับในปีนี้ก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี AMF Cloud ขึ้นมา ซึ่งช่วยบริหารจัดการได้ในระดับองค์กร เช่น ในหน่วยงานราชการบางหน่วยงาน ที่มีหน่วยงานย่อยประจำอยู่ในแต่ละจังหวัด ซึ่งหากประสบปัญหาขึ้นมา ผู้ดูแลในส่วนกลางก็สามารถที่จะเข้าไปช่วยบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

รวมถึง AMF ยังสามารถที่จะช่วยดูแลเรื่องของการจัดการไวรัส ซึ่งอาจจะมีการหลุดรอดเข้าไปในระบบเครือข่าย แต่ความสามารถของตัว Switch นี้จะช่วยบล็อกไวรัสไว้ได้ เพื่อไม่ให้มีการส่งต่อและแพร่กระจายจนสร้างปัญหากับระบบเครือข่ายได้ รวมถึงยังสามารถที่จะแจ้งเตือน ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายมีความรัดกุมมากขึ้น

“ผมว่าในระยะยาวทุก ๆ แบรนด์ เขาจะไม่ได้ขายตัวอุปกรณ์แล้ว แต่จะต้องมีการเอาซอฟท์แวร์หรือว่าระบบการจัดการใส่เข้าไปในอุปกรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการที่ได้คุยกับนักออกแบบระบบ และผู้ใช้งาน เราได้พบว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเกือบทั้งหมดได้เชื่อมต่อกันบน network หมดแล้ว”

ดังนั้น แนวโน้มของเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้จะต้องมีความปลอดภัยในระบบเครือข่ายมากขึ้น รวมถึง Network Switch จะมีบทบาทมากยิ่งขึ้น รวมถึงในส่วนของ Wireless จะมีความสำคัญในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

“อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Allied Telesis จะมี Wireless ที่ค่อนข้างจะมีคุณสมบัติแตกต่างจากแบรนด์อื่น ซึ่งตอนนี้ก็มีเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ คือในส่วนของ Allied Telesis ประเทศญี่ปุ่นได้มีการสร้างความร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมด้านการแพทย์แห่งหนึ่ง โดยได้ร่วมมือกันพัฒนาอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ชื่อมีลักษณะเป็นเครื่องที่สามารถใช้งานทางการแพทย์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดสี การเก็บตัวอย่างเลือด การวัดความดัน วัดค่าต่าง ๆ ทางการแพทย์ โดยล่าสุดมีการใช้ร่วมกับเครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้จะมีลักษณะเป็นรถลาก ที่แพทย์สามารถจะเคลื่อนย้ายไปดูแลคนไข้ในจุดต่าง ๆ ได้”

โดยอุปกรณ์เครื่องนี้มีชื่อว่า “Terumo Syringe Pump”  ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้แพทย์สามารถทำงานได้อย่างสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะข้อมูลต่าง ๆ จะถูกส่งเข้าสู่ระบบฐานข้อมูล และห้อง Lab สามารถที่จะนำไปทำการวิเคราะห์ได้เลย หรือแพทย์สามารถเรียกดูข้อมูลอื่น ๆ ที่ต้องการได้อีกด้วย

“นอกจากนี้ อุปกรณ์เครื่องนี้ ถือเป็นเครื่องมือที่มีมูลค่าสูง ดังนั้นเมื่อมีการนำเข้าไปใช้ในโรงพยาบาลก็ไม่ได้มีหลายเครื่อง เช่น มีอยู่เครื่องเดียวเป็นของส่วนกลาง ฝ่ายไหนต้องการใช้ก็มาเบิก ซึ่งปัญหาที่พบก็คือ ในการติดตามกลับคืนมานั้นทำได้ยาก เพราะไม่รู้ว่าเครื่องนี้ไปอยู่กับหน่วยงานไหน แต่สำหรับตัว Wireless ของ Allied Telesis จะมีความสามารถในการแจ้ง location ได้ว่าตอนนี้เครื่องนี้อยู่ที่จุดไหน โดยจะผูกกับ Software Analytics ของกล้องได้ด้วย จึงทำให้ติดตามของกลับคืนมาได้ง่ายขึ้น”

จุดเด่นของ Royaltec

Royaltec สามารถตอบโจทย์ในแง่ของการรองรับการใช้งานที่ยืดหยุ่น ตั้งแต่การออกแบบระบบในแบบที่ผู้ใช้ต้องการประหยัดงบประมาณ ไปจนถึงการออกแบบระบบระดับสูง ซึ่ง Royaltec สามารถที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ ขอเพียงมีการพูดคุยปรึกษากัน เพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุด

“เราไม่ได้เน้นขายสินค้าอย่างเดียว แต่เรายังช่วยให้คำแนะนำปรึกษาด้านการออกแบบด้วย ตลอดไปจนถึงแม้ว่าจะติดตั้งเสร็จแล้ว เราก็ยังช่วยแนะนำดูแลจนผู้ใช้งานมีความชำนาญ เราไม่ได้มองว่าแค่ขายแล้วจบ”

ฝากทิ้งท้าย

สำหรับ Partner ที่ต้องการจะนำเอา Network ไปต่อยอดนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นการนำเอาเทคโนโลยีเข้าไปตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น

“เรามีโซลูชั่นอะไรมากมาย ซึ่งสามารถที่จะปรับให้เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณมี และความต้องการที่คุณอยากจะได้ โดยที่คุณจะได้โซลูชั่นซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างครบถ้วน”

บริษัท รอยัลเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
 350 ซอย 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา
เขตวังทองหลาง กทม 10310
โทรศัพท์:0-2559-2969
โทรสาร:0-2559-2965
อีเมล:info@royaltec.com
เว็บไซต์: www.royaltec.com