สัมภาษณ์พิเศษ คุณภูษิต อนุชิตธนานันท์ Country Manager (Thailand) Security Business Group

Share

Loading

ภาพรวมของ Hanwha Techwin

Hanwha Techwin ประสบความสำเร็จอยู่ในธุรกิจมากว่า 30 ปี ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยในระดับโลก ภายใต้เครื่องหมายการค้า WISENET

Hanwha Techwin ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบและผลิตชุดเลนส์รับภาพที่มีความล้ำหน้า และเทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพของภาพ (Image Processing) เราจึงเป็นหนึ่งในผู้นำด้านระบบกล้องวงจรปิดระดับโลก เราได้ลงทุนอย่างมากในส่วนงาน R&D เพื่อคิดค้นนวตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการอันหลายหลายของตลาด ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เราจึงได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำตลาดโลกในอันดับต้นๆ และด้วยการประยุกต์ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเราในการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์  เราจึงสามารถสร้างสรรค์สายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างครบครัน ตั้งแต่กล้องวงจรปิดและเครื่องบันทึกภาพไปสู่ซอฟท์แวร์การจัดการภาพอย่างผสมผสาน ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของเมืองอัจฉริยะ (Smart Cities), ร้านค้า, การคมนาคม และการธนาคาร

เราผลิตอุปกรณ์มากกว่า 2.7 ล้านชิ้นในประเทศเกาหลีใต้, จีน และเวียดนาม เรายังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่มากที่สุดในตลาดกล้องวงจรปิดของประเทศเกาหลี อย่างไรก็ตาม มากกว่า 75% ของยอดขายทั้งหมดของเรามาจากตลาดต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์ของเราถูกจัดจำหน่ายผ่านเครือข่ายทางการค้ามากกว่า 16,000 รายจากหลายๆ ประเทศในทวีปยุโรป, อเมริกา, ตะวันออกกลาง และเอเชีย ความแข็งแกร่งและความกว้างขวางของเครือข่ายของเราทำให้เราสามารถที่จะทำการตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเราไปยังลูกค้าได้โดยตรง

และด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีคลื่นลูกใหม่ เช่น Deep Learning, AI และ Business Intelligence เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดของเรา ทำให้มั่นใจได้ว่าสายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยของเราจะผลักดันเราเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0  ได้อย่างมั่นคง เราได้กลายเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity Technology) ในอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งลูกค้าของเราสามารถมั่นใจและพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ของเราอย่างสูงสุด

เราจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ WISENET ของเราผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด (Bangkok OA Coms Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีน่าเชื่อถือ มีความเป็นมืออาชีพ และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 30 ปี เป็นศูนย์กลางการติดต่อและให้บริการแก่ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสต๊อกสินค้า, การให้บริการออกแบบและให้คำปรึกษา, และการให้บริการหลังการขายรูปแบบต่างๆ โดยในปีนี้ ทีมงาน Hanwha Techwin ได้ริเริ่มโครงการ STEP Partner Program เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้ารายใหม่ โดยเพิ่มมูลค่าในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนราคาสินค้ามาตรฐาน, ราคาโครงการ, การเทรนนิ่งสินค้า, การตลาดในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น โดยจะทำงานเป็นเนื้อเดียวกันกับตัวแทนจำหน่ายหลัก เพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย

สิ่งที่ทำให้ Hanwha Techwin ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าคืออะไร

ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 เราโปรโมทผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยภายใต้เครื่องหมายการค้า WISENET ภายใต้สโลแกน “WE MOVE as a brand of trust” หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเชื่อถือและไว้ใจได้ โดยเราให้ความสำคัญในองค์ประกอบทางการค้า 5 ประการ นั่นคือ การมีจริยธรรมทางธุรกิจ (Business Ethics), สายผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน (Good Product Range), ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง (Best Quality Product), ความปลอดภัยทางไซเบอร์และปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (Cybersecurity and Privacy Data Protection) และราคาที่คุ้มค่าและจับต้องได้ (Value for Money and Affordable Price) โดยมีรายละเอียดังนี้

การมีจริยธรรมทางธุรกิจ (Business Ethics) – เราให้ความสำคัญกับจริยธรรมทางธุรกิจกับลูกค้าและพันธมิตรของเราเป็นอันดับต้นๆ โดยในปีนี้เราได้ริเริ่ม STEP Partner Program ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญแก่ลูกค้าและคู่ค้าของเราในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น Channel Partner (System Integrators, Installers และ Value Added Resellers), A&E Partner (Architectures และ Engineering  Consultants), Client Partner (End User), Application Partner (ISV, Application Companies and 3rd Party Software) และ Technology Partner (Storage Device, Network, System, Display, etc.) โดยเราให้การสนับสนุนลูกค้าของเรา ทั้งในเรื่องของการขาย (การให้ส่วนลดมาตรฐานและส่วนลดโครงการ, การช่วยดูแลการลงทะเบียนงานโครงการ), การตลาด (สนับสนุนอุปกรณ์ demo, สนับสนุนงานอีเว้นท์ และสนับสนุนอุปกรณ์ทางการตลาดต่างๆ) และด้านวิศวกรรม (การออกแบบระบบและการบูรณาการระบบ, เครื่องมือในการออกแบบและคำนวณ และวิศวกรช่วยที่หน้างาน)

สายผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน (Good Product Range) – ผลิตภัณฑ์ WISENET ของเรามีสายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของตลาด ในส่วนผลิตภัณฑ์ระบบกล้องวงจรปิด เราให้ความสำคัญมากกับการพัฒนากล้องวงจรปิดแบบเน็ตเวิร์ค เริ่มต้นจาก Q Series หรือกล้อง IP กลุ่ม entry level เน้นความประหยัดคุ้มค่า, X Series เป็นกล้อง IP กลุ่มโครงการขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่มีคุณสมบัติพิเศษต่างๆ (เช่น WDR 150db, Low Light Performance, Sound Analytics, Gyro DIS, etc.), P Series กล้องกลุ่ม Premium (อาทิเช่นกล้อง AI, 4K, Multi-sensor, Fisheye) ไปจนถึง T Series ซึ่งเป็นกล้องกลุ่มตลาดเฉพาะต่างๆ (เช่นกล้อง Explosion Proof, Thermal, Radiometric) นอกจากนี้เรายังคงมีสายผลิตภัณฑ์ HD+ Series หรือระบบ Analog HD (AHD), ระบบควบคุมการเข้า-ออก (WISENET Access Control System) และระบบเสียงประกาศบนเครือข่าย IP (WISENET IP Public Address System) เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มีความหลากหลาย แต่มีความเฉพาะทางมากขึ้นอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี (Best Quality Product) – เช่นเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ระดับแนวหน้าของโลก เรามีการทดสอบผลิตภัณฑ์ของเราในหลายรูปแบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การขนส่งและจัดจำหน่าย, ไปจนถึงการทดสอบคุณภาพของสินค้าทั้งก่อนและหลังการติดตั้ง โดยการทดสอบดังกล่าวรวมถึง การทดสอบการตกกระแทกและแรงสั่นสะเทือนขณะส่งสินค้า (Distribution Environment Test), การทดสอบสภาวะแวดล้อมทางไฟฟ้า (Power Environment Test), การทดสอบความคงทนในสภาพวะแวดล้อมต่างๆ (Climate Environment Test, Abrasion Test) และการทดสอบคุณภาพภาพ (Image Quality Assessment) เป็นต้น โดยเราจะสามารถทำนายช่วงระยะเวลาการใช้งานของสินค้านั้นๆ ออกมาเป็นรายงานระยะเวลาเฉลี่ยก่อนเสียหาย (Mean Time Between Failures – MTBF) ซึ่งทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นในคุณภาพสินค้า และเรากล้ารับประกันสินค้า 3-5 ปี เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพของสินค้าอีกด้วย

ความปลอดภัยทางไซเบอร์และปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (Cybersecurity) – ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เราให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ในเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ เนื่องจากการจู่โจมทางไซเบอร์ผ่านทางช่องทางลับ (Backdoor Code) หรือทางช่องทางต่างๆ ถือเป็นภัยคุกคามของระบบเน็ตเวิร์ครวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยในยุคปัจจุบัน Hanwha Techwin จึงมีการวิเคราะห์ตรวจสอบในทุกช่องทางการโจมตีของระบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเราเอง และสถาบันต่างๆ ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ความเข้มงวดตั้งแต่ขั้นตอนการกำหนดสิทธิ์ของผู้ใช้งาน (User Authentication), การเข้ารหัสฐานข้อมูลและเฟิร์มแวร์ (Database & Firmware Encryption), การกำจัดช่องทางลับเจาะเข้าระบบ (Backdoor Removal) และการบังคับใช้ ID และพาสเวิร์ดที่เข็มงวด ได้ถูกนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของเราทุกชิ้นตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ Hanwha Techwin ยังจัดให้มีทีมงานตอบสนองความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Security-Computer Emergency Response Team, S-CERT) เพื่อสอดส่องและช่วยเหลือจัดการ กรณีที่เกิดการโจมตีทางไซเบอร์จากภายนอก หรือในกรณีเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ภายในระบบรักษาความปลอดภัย โดยทีม S-CERT จะเป็นผู้ประสานงานระหว่าง Development Center และ Security Council ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อทำการตัดสินใจและกำหนดมาตรการให้การช่วยเหลือต่างๆ แก่ลูกค้าของเรา โดยลูกค้าสามารถแจ้งเหตุไปยังทีม S-CERT ได้ที่ secure.cctv@hanwha.com ได้ตลอดเวลา

ราคาที่คุ้มค่าและจับต้องได้ (Value for Money and Affordable Price) – เรามีการกำหนดโครงสร้างของราคาให้มีความเหมาะสมกับตลาดในประเทศไทย เราคาดหวังว่า ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ตั้งแต่การมีจริยธรรมทางการค้า (Business Ethics), สายผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน (Good Product Range), คุณภาพของสินค้าที่ดี (Best Quality Products) และการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) มาตั้งแต่ต้น จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของเรานั้น มีความคุ้มค่า, ราคาเหมาะสม และสามารถเป็นเจ้าของได้

เทคโนโลยีของ Hanwha Techwin ณ ปัจจุบัน

สำหรับเรื่องนี้ ผมขออ้างอิงข้อมูลที่ Hanwha Techwin เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ ในหัวข้อแนวโน้มสำคัญ 5 ประการของอุตสาหกรรมระบบรักษาความปลอดภัยแห่งปี 2020 โดยผู้บริหารของเรา Mr. Soon-hong Ahn, President and CEO of Hanwha Techwin ซึ่งแต่ละหัวข้อประกอบด้วย AI End-to-End Security Solutions, Cybersecurity, Cloud-based Data Insights, Privacy Protection และ Vertical Specialized Solutions โดยมีรายละเอียดดังนี้

AI End-to-End Security Solutions – เมื่อเทคโลโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับการยอมรับในหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีการประยุกต์ใช้ AI ในอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดมากขึ้นเรื่อยๆ การวิเคราะห์ข้อมูลที่หัวกล้อง (Edge-Based AI) จะมีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้เกิดเทคโนโลยี AI อย่างครบวงจร (End-to-End AI Technology) ปัจจุบันกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะส่งข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ไปยังเครื่อง Server เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูล อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยี Edge-based AI ข้อมูลจะถูกวิเคราะห์ที่หัวกล้องก่อน และส่งให้เครื่อง Server ตามลำดับ ซึ่งจะทำให้ช่วยทุ่นเวลาในการส่งข้อมูลและประหยัดเนื้อที่ในการบันทึกข้อมูลที่เครื่อง Server อันจะส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายของเครื่อง Server ที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งในปี 2020 นี้ Hanwha Techwin ได้แนะนำกล้องวงจรปิดแบบ Edge-based AI พร้อมด้วย AI-powered NVRs และ VMSs เพื่อสนับสนุนโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัย แบบ End-to-end (หัวกล้องสู่เครื่องบันทึกและ VMS)

Cybersecurity – เนื่องจากอุปกรณ์ IoT มีความแพร่หลายเป็นอย่างมาก ความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) จึงมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้การจู่โจมทางไซเบอร์ (Cyber-attacks) มีความล้ำหน้าและชาญฉลาดมากกว่าที่เคย ดังนั้นการสร้างระบบการต้านการจู่โจมทางไซเบอร์จึงไม่ใช่แค่ทางเลือก แต่เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับจัดการเมือง (Smart Cities), โรงงาน, สถาบันทางการเงิน, และแม้กระทั่งร้านค้าปลีก ล้วนต้องการระบบกล้องรักษาความปลอดภัยที่มีสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ และเครือข่ายเน็ตเวิร์คจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะต้องรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งความเข็มแข็งของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่ Hanwha Techwin ตระหนักถึงและได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น โดย SoC (System on Chip) เวอร์ชั่นใหม่ของเราที่จะออกมา ได้ถูกออกแบบด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด ประกอบด้วย Secure Booting Function และ Signed Firmware สำหรับทั้งซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ โดยผ่านมาตรฐาน UL Cybersecurity Assurance Program (CAP) ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีความล้ำหน้าที่สุด

Cloud-based Data Insight – ตามที่ทาง IDC (Internet Data Center หรือองค์กรที่ให้บริการคุ้มครองเก็บรักษาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์) ระบุไว้ว่าจะมีข้อมูลมากกว่า 175 zettabytes ในโลกภายในปี 2025 และข้อมูลส่วนมากจะถูกเก็บบนคลาวด์ (Cloud) และดาต้าเซ็นเตอร์ (Datacenter) ที่มีอยู่ทั่วโลก ขณะเดียวกันโซลูชั่นระบบกล้องรักษาความปลอดภัยจะมีฟังก์ชั่นที่ล้ำหน้าเกินกว่าที่จะเป็นแค่อุปกรณ์สอดส่องเพื่อความปลอดภัย โดยจะกลายเป็นเครื่องมือที่มีบทบาทสำคัญขาดไม่ได้สำหรับองค์กร ในการที่จะจัดหาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อการปรับปรุงการดำเนินการทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งความสำคัญของความง่ายในการเข้าถึงข้อมูลบน Cloud-based Servers ที่ทำการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลนั้นมีเพิ่มมากขึ้นเท่าใด การวิเคราะห์ข้อมูลที่ล้ำหน้าโดยอาศัยการจัดการบนคลาวด์เพื่อสร้างฐานข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ ก็มีความสำคัญจำเป็นมากขึ้นเท่านั้น และภายในปี 2020 Hanwha Techwin จะมี Cloud-based Solutions ออกมา เริ่มต้นจาก Device Health Monitoring Cloud ที่จะช่วยมอนิเตอร์และจัดการอุปกรณ์กล้องรักษาความปลอดภัยในแบบ real time นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯ จะปล่อย Retail Insight ที่ได้รับการออกแบบให้ทำงานบนคลาวด์เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการร้านค้า

Privacy Protection – เช่นเดียวกันกับ Cybersecurity Hanwha Techwin เชื่อว่าการให้ความสำคัญเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล ควรเป็นจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัทผู้ผลิตกล้องรักษาความปลอดภัย เพราะทั่วไปแล้วข้อมูลภาพวีดีโอที่ถูกเก็บสำหรับงานด้านความปลอดภัยจะเป็นข้อมูลลับส่วนบุคคลเสมอ ดังนั้นการปกป้องข้อมูลสำคัญเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็น ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้นในเรื่องกฏหมายปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล เช่น General Data Protection Regulation (GDPR) ในทวีปยุโรป และ Federal Information Security Management Act (FISMA) ในทวีปอเมริกา และ The California Consumer Privacy Act (CCPA) ก็ได้เริ่มถูกใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา กฏระเบียบพวกนี้จะมีผลบังคับให้อุตสาหกรรมกล้องรักษาความปลอดภัยให้ปฎิบัติตามในส่วนของ “Privacy by design”  และคิดใหม่ทำใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลจากการถูกล่วงละเมิดหรือใช้ผิดวัตถุประสงค์ หน่วยงานต่างๆ กำลังตระหนักถึงอันตรายของการล่วงละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล และมีความรู้มากขึ้นในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย โดย Hanwha Techwin นำเสนอโซลูชั่นที่มาพร้อมกับ Video Privacy Management (VPM) สำหรับตลาดในประเทศ และได้ปล่อยสายผลิตภัณฑ์ Smart Cover of Privacy (S-COP) เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ GDPR ในตลาดโลก

Vertical Specialized Solutions – ตลาดเฉพาะทางในอุตสาหกรรมระบบรักษาความปลอดภัยมีแนวโน้มต้องการอุปกรณ์และโซลูชั่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะงานมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคอุตสาหกรรม 4.0 นี้ ความสามารถในการตอบสนองความต้องการของตลาดเฉพาะกลุ่มนี้ได้จะทำให้สินค้ามีความโดดเด่นมากขี้น และบริษัทผู้ผลิตกล้องวงจรปิดจะต้องพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับ การดูแลเมืองอัจฉริยะ (Smart Cities), โรงงาน (Factories), การคมนาคม (Transportation) และร้านค้าปลีก (Retail) ซึ่ง Hanwha Techwin มีสินค้าที่ตอบโจทย์ตลาดเฉพาะทางเหล่านี้ และได้วางแผนเพื่อขยายสายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเฉพาะทางสำหรับรองรับความต้องการในอนาคต เช่น โซลูชั่นการจัดการทรัพย์สิน (Asset Management Solutions) ด้วยเทคโนโลยี IoT (Internet of Things)

ซึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เช่น AI, IoT และ Cloud จะทำให้เกิดเคสใหม่ๆ อันเกิดจากการประยุกต์ใช้อุปกรณ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดเฉพาะทางต่างๆ มากมาย เป็นการขยายอุตสาหกรรมของเราในแนวระนาบ อย่างไรก็ตามเราจะต้องตระหนักให้มากเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (Private Data Protection) การให้ความสนใจและการลงทุนในสิ่งเหล่านี้ต้องทำให้ต่อเนื่องและยั่งยืน เสมือนดั่งภาระผูกพัน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าอุตสาหกรรมของเรามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่ง

ปัจจุบันธุรกิจด้านกล้องวงจรปิดมีการแข่งขันการกันสูง ทาง Hanwha Tecwin มองตรงจุดนี้อย่างไร มีแผนการแข่งขัน และการปรับกลยุทธรับมืออย่างไรบ้าง

แน่นอนว่าในตลาดที่มีการแข่งขันทางการค้าสูง เราต้องสร้างความแตกต่างและมูลค่า (value) ในใจลูกค้าและพันธมิตรทางการค้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ Hanwha Techwin และผลิตภัณฑ์ WISENET ของเรา เป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ทีมงานและพาร์ทเนอร์ของเราได้พยายามอย่างหนัก ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรของเรา ไม่ว่าจะเรื่องการให้ความสำคัญกับการลงทะเบียนงานโครงการ, การสนับสนุนการออกแบบระบบและโซลูชั่นกับลูกค้าที่หน้างาน, การมีผลิตภัณฑ์หลักรองรับความต้องการที่ด่วนตลอดเวลา (Stock Ready), ให้การรับประกันสินค้าสูงสุด 5 ปี, การให้บริการหลังการขายที่ดี และการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับกลุ่มลูกค้า End User, กลุ่มลูกค้า System Integrator – SI, กลุ่ม Consultant และกลุ่มพันธมิตรทางการค้าต่างๆ (Ecosystem Partners) ผ่านโครงการ STEP Partner Program ของเราในปีนี้

เป้าหมายของ Hanwha Techwin วางเอาไว้อย่างไรบ้าง

เราวางเป้าหมายเป็นผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก มีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายและเฉพาะทาง เป็นบริษัทที่มีเครือข่าย Ecosystem Partner ที่กว้างขวาง และมีการเติบโตของยอดขายอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง

ในฐานะผู้บริหารของ Hanwha Techwin จะทำอย่างไรกับเรื่องของเศรฐกิจที่เกี่ยวกับ COVID-19 ซึ่งน่าจะมีผลกระทบกับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าในโครงการต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน

อย่างที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งทางออกเดียวของสถานการณ์นี้คือการลดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ให้เป็นศูนย์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉะนั้นแล้ว Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม จึงเป็นทางออกสำหรับสถานการณ์นี้ ซึ่ง Hanwha Techwin และตัวแทนจำหน่ายหลักของเรา สนองตอบต่อมาตรการการควบคุมสถานการณ์ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยการปรับตัวและใช้เทคโนโลยี Conference Call มาเป็นสื่อหลักในการประชุม, การติดต่อพูดคุยและให้ซัพพอร์ทลูกค้าในเรื่องต่างๆ  เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคู่ค้าของเราจะยังได้รับการให้บริการอย่างดีที่สุด ปัจจุบันมีลูกค้าหลายโครงการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ แต่ก็ยังมี่อีกหลายโครงการเช่นกันที่ยังมีความต้องการใช้สินค้าและต้องการการสนับสนุนจากเรา ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในไม่ช้านี้

นอกจากนี้ Hanwha Techwin กำลังพัฒนาโซลูชั่นกล้องสำหรับตรวจจับอุณหภูมิของร่างกายได้อย่างแม่นยำและได้มาตรฐาน โดยคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ภายในปีนี้อีกด้วย

ฝากถึงลูกค้า ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ พาร์ทเนอร์ รวมถึงผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย

ทุกสิ่งที่ผมได้กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นสิ่งที่ผมและทีมงาน พร้อมทั้งผู้บริหารทุกท่าน ตั้งใจที่จะสื่อสารให้แก่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์, พาร์ทเนอร์, พันธมิตรทางการค้า และผู้ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ WISENET ของเราทุกท่านได้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการทำธุรกิจของเรา เพราะนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่ดี มีจริยธรรม ล้วนมาจากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ที่มีจริยธรรมและมีความเป็นสากล ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลต่อทุกขั้นตอนการทำงานของเรา เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก ทีมงานและการสนับสนุนการขายและการตลาดที่เป็นมืออาชีพ  โดยเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาในทุกด้าน เพื่อให้ได้มาซึ่ง “Brand of Trust” ในใจลูกค้า ดั่งเช่นสโลแกนของเรา

“We move as a brand of Trust”.

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513
Fax : +65 6227 9337

www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w

www.bangkokoa.com