ROYALTEC INTERNATIONAL Smart City Smart Technology

Share

Loading

ท่ามกลางข่าวการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นทางยุโรป อเมริกา รวมถึงเอเชีย ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นมากมาย ทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนั้นยังทำให้ความหวาดกลัวต่อการก่อการร้ายฝังเข้าไปอยู่ในความรู้สึกของผู้คนจำนวนมาก

AVG 16 web-1

หลายครั้งที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยหรือติดตามตัวผู้ต้องสงสัยได้จากเทคโนโลยีทางด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างกล้องวงจรปิด แต่มักจะเป็นเหตุการณ์ที่สายเกินแก้ เนื่องจากเหตุการณ์นั้นได้เกิดขึ้นไปแล้ว ทำให้เกิดคำถามกลับมาที่ตัวเทคโนโลยีเองว่า สามารถรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ดีกว่านี้อีกหรือไม่

เพื่อตอบโจทย์นั้น Allied Telesis ได้พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการรักษาความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันและคาดการณ์ถึงเหตุการณ์ก่อการร้ายที่จะเกิดขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่บุคคลเหล่านั้นเข้ามาสู่บริเวณที่จะก่อการร้าย โดยใช้วิธีการตรวจจับลักษณะทางใบหน้าและอุปกรณ์สื่อสารติดตัวที่นำเข้ามาในบริเวณนั้น โดยเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “Face2MAC”

เทคโนโลยีนี้จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างระบบการรักษาความปลอดภัยโดยกล้องวงจรปิด ร่วมกับระบบไวไฟ และระบบฐานข้อมูลคนร้ายระดับโลก ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์ 2 ประเภทที่ไม่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกันได้เลยย่อมทำให้ผู้ที่ต้องการก่อการร้ายเองนั้นไม่ได้รู้สึกสงสัยหรือเอะใจ จึงทำให้สามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

AVG 16 web-2

ในการทำงานนั้นสามารถทำได้ทั้งในลักษณะ Zone-Deployment หรือจำกัดบริเวณ และในลักษณะของ Regional-Deployment หรือในระดับเมือง ทำให้สามารถติดต่อตัวผู้ต้องสงสัยได้ตั้งแต่บริเวณภายนอกอาคารหรือในเมือง จนกระทั่งเข้าสู่จุดที่จะกระทำการก่อการร้าย

AVG 16 web-3

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าว เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบการรักษาความปลอดภัยโดยกล้องวงจรปิด ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นการพลิกรูปแบบการทำงานจากที่ต้องรอให้เกิดเหตุก่อนถึงจะไปตามหาข้อมูลภาพดูย้อนหลัง ซึ่งเกิดความเสียหายไปแล้ว มาเป็นการร่วมกันทำงานเพื่อป้องกันก่อนที่เหตุการณ์เลวร้ายจะเกิดขึ้น ทำให้ช่วยป้องกันหรือลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับว่าเป็น Smart Technology สำหรับ Smart City อย่างแท้จริง

บริษัท รอยัลเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
350 ซอย 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา
เขตวังทองหลาง กทม 10310
โทรศัพท์:0-2559-2969
โทรสาร:0-2559-2965
อีเมล:info@royaltec.com
เว็บไซต์: www.royaltec.com