เทคโนโลยี “Hybrid PIDS” (Perimeter Intrusion Detection System)

Share

Loading

โซลูชั่นที่จะเข้ามายกระดับและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการรักษาความปลอดภัย

            Hybrid PIDS เป็นการผสมผสานการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย CCTV และเซนเซอร์ตรวจจับผู้บุกรุก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจตรา ด้วยการลงทุนที่คุ้มค่าสูงสุด และป้องกันอาคารและโรงงาน จากการถูกโจรกรรมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

            ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ มากขึ้น การนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้เป็นหนึ่งในการแก้ปัญหาที่ได้รับความนิยม ธุรกิจรักษาความปลอดภัยเช่นกัน การมีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยและกล้องวงจรปิดนั้นเพียงพอแล้วจริงหรือ? ความจริงมีอีกทางเลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและรายจ่ายน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

            นั่นคือ “Hybrid PIDS” โดยติดตั้ง Photobeam ตั้งแต่รอบรั้ว (Perimeter) รวมถึงเซนเซอร์ตรวจจับภายนอกรอบตัวอาคาร เช่น แนวรอบประตูและหน้าต่าง เมื่อมีการบุกรุก เซนเซอร์จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังห้องควบคุมระบบเพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยเข้าไปตรวจตราได้ตรงพื้นที่และรวดเร็ว ข้อดีของ Hybrid PIDS คือ เซนเซอร์ตรวจจับทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง/7 วัน ไม่ต้องหยุดพัก และสามารถป้องกันการเกิดโจรกรรมได้อย่างทั่วถึงทั้งจากภายในและภายนอกอาคาร เมื่อทำงานร่วมกับพนักงานรักษาความปลอดภัยและ CCTV ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยที่ค่าใช้จ่ายกลับลดลง การเลือกใช้ระบบ Hybrid PIDS ลูกค้าสามารถลดทอนจำนวนพนักงานรักษาความปลอดภัย และวางแผนการจัดเวรยามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหา Human error และต้นทุนการจ้างแรงงานที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

            การเลือกเทคโนโลยีและเซนเซอร์ตรวจจับให้เหมาะสม เป็นกุญแจสำคัญสำหรับการรักษาความปลอดภัย ออพเท็ค (OPTEX), Solution Provider ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเซนเซอร์คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น โดยชูจุดเด่น คือ เซนเซอร์ภายนอกและรอบตัวอาคาร (Outdoor Surveillance) เน้นป้องกันภัยที่อาจเกิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน มุ่งมั่นตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่มองหาเซนเซอร์คุณภาพสูง ทนทานต่อสภาพแวดล้อมภายนอกที่มักเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ควบคุมได้ยากและเกิด False Alarm น้อยที่สุด เราพัฒนาเซนเซอร์ให้มีความหลากหลายที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้และปรับให้เหมาะสมกับทุกพื้นที่ จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานระดับสากลและก้าวขึ้นเป็น อันดับ 1 ยอดขายเซนเซอร์รักษาความปลอดภัยของโลก (ข้อมูลยอดขายปี 2018)

ตัวอย่างข้อมูลค่าใช้จ่ายการรักษาความปลอดภัยโรงงานหนึ่ง

optex table4

optex table

ตารางจำลองต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ลดลง (Cost Simulation)
(ระบบผสมผสานการทำงานของ รปภ.+เซนเซอร์+CCTV)

            ต้นทุนสำหรับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เช่น ระบบแจ้งเตือนเมื่อถูกบุกรุก (Alarm System) เป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียวและในระยะยาวจะเห็นความแตกต่างของตัวเลขค่าใช้จ่ายลดลงอย่างชัดเจน ทั้งยังมีการคืนทุน (ROI) ที่รวดเร็ว

            อ้างอิงจากตารางจำลองต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ลดลงนี้ สถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานรักษาความปลอดภัย 50 คน VS 35 คน ค่าใช้จ่ายลดลง 3.2 ล้านบาทตั้งแต่ปีแรกที่ลงทุน และเมื่อรวมระยะเวลา 5 ปี สามารถที่จะประหยัดได้ถึง 17.6 ล้านบาท !!

optex table2

 

optex table 3

ตัวอย่างการทำงานของระบบ PIDS (PIDS Application)

optex table3

            การติดตั้ง OPTEX SL, Photobeam ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AIR ที่บริเวณรอบรั้ว (Perimeter) เป็นโซลูชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการตรวจจับผู้บุกรุกที่มาจากภายนอก (บางสถานประกอบการ เช่น โกดัง นำไปปรับใช้เพื่อป้องกันคนโยนสินค้าออก) เมื่อมีการบุกรุกตัดผ่านลำแสง ระบบจะแจ้งเตือนพร้อมทั้งบอกตำแหน่งบริเวณที่เกิดเหตุไปที่ห้องควบคุม เพื่อให้พนักงานเข้าไประงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว หรือให้ OPTEX photobeam ทำงานร่วมกับ CCTV และพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อให้พนักงานเช็คภาพจากกล้องก่อนและบันทึกเหตุการณ์เป็นหลักฐาน

Optex Logo

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทรศัพท์: 02-168-3162 แฟกซ์: 02-168-3163
เว็บไซต์: www.optex.co.th
อีเมล: customer@optex.co.th
เฟซบุ๊ก: OPTEX THAILAND