Dispace TV ทีวีไร้สายเครื่องแรกของโลก ติดผนังได้ไม่ต้องเจาะ สั่งได้ด้วยมือ

Share

Loading

Dispace TV ทีวีไร้สายเครื่องแรกของโลกที่ถูกนำมาโชว์ในงาน CES 2024 ปีนี้ โดย Dispace TV เป็นทีวีที่สามารถติดตั้งและเคลื่อนย้ายง่ายเพราะใช้ระบบดูดสุญญากาศ และมีน้ำหนักเบาไม่ถึง 10 กิโลกรัม

Dispace TV ทีวีไร้สาย นวัตกรรมใหม่ที่ถูกนำมาโชว์ตัวจริงภายในงาน CES 2024 โดยจุดเด่นของทีวีไร้สายคือมีน้ำหนักเพียง 9 กิโลกรัม มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 4 ก้อน ซึ่งไม่ต้องใช้สายไฟในการเชื่อมต่อและใช้งานได้ยาวนานถึง 180 ชั่วโมง

ด้านหลังของทีวีไร้สาย Dispace TV ได้มีเทคโนโลยีสูญญากาศ Active Loop ด้วยการกดที่จับด้านข้าง ก็สามารถติดกับผนัง, กระจก หรือกระเบื้องโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม

ทีวีไร้สายจะมาพร้อมกล้องและเทคโนโลยีจดจำใบหน้า และมีกล่องรับสัญญาณแบบไร้สายทำให้ควบคุมทีวีและสลับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งหากใช้ Dispace TV หลายเครื่องภายในบ้าน ก็สามารถเลือกรับชมรายการเดียวกันโดยไม่ต้องเปิดใหม่ให้ยุ่งยาก

เทคโนโลยีของ Dispace TV ไม่จำเป็นต้องใช้รีโมทเพราะสามารถใช้กล้องจับการควบคุมด้วยท่าทางหรือมือ และยังใช้สมาร์ทโฟนควบคุมได้ด้วย

ดิสเพลส ทีวี มีให้เลือกหลายรุ่นด้วยกัน ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่เครื่องละ 4,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 170,000 บาท ซึ่งอย่างไรก็ตามก็คงยังต้องรอลุ้นอีกครั้งว่าจะมีตัวแทนนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/technology/846981