RoboFab ตั้งโรงงานรับผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์แห่งแรกของโลก เปิดปลายปีนี้

Share

Loading

RoboFab เตรียมตั้งโรงงานผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์แห่งแรกของโลกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางสหรัฐได้ไฟเขียวสนับสนุนให้ผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์มาใช้ในเชิงพาณิชย์

RoboFab เป็นโรงงานรับผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์แห่งแรกของโลก ซึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองซาเลม รัฐโอเรกอน เป็นของบริษัท Agility Robotics โดยโรงงานนี้จะผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ไว้สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ ที่ปัจจุบันมีความต้องการเป็นจำนวนมาก

ผู้ก่อตั้ง RoboFab ยังเผยอีกว่าหากแล้วเสร็จโรงงานนี้จะสามารถสร้างหุ่นยนต์ได้มากถึง 10,000 ตัวต่อปีโดยจะนำหุ่นยนต์ตั้งแต่ปี 2020 มาต่อยอดอีกด้วย

ทาง RoboFab จะใส่เทคโนโลยีให้ล้ำขึ้นทั้งด้านการเคลื่อนไหวขาและการออกแบบรูปทรงคล้ายมนุษย์ที่สุด มีศีรษะ มือ และดวงตา LED ออกแบบมาเพื่อทำงานด้านโลจิสติกส์ เช่น การจัดจำหน่าย ระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม หรือปรับตัวเข้ากับกิจกรรมต่างๆ

โรงงานผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ RoboFab มีขนาดใหญ่กว่า 70,000 ตารางฟุต ตั้งเป้าผลิตหุ่นยนต์ได้กว่าหลายร้อยตัวในปีแรก หลังจากนั้นบริษัทวางแผนที่จะขยายการผลิตต่อไป

RoboFab ถือเป็นอีกก้าวของการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ซึ่งในอนาคตจะช่วยแก้ไขปัญหาหารขาดแคลนแรงงานในปัจจุบัน และช่องว่างที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ และหากใช้หุ่นยนต์ช่วย ก็จะเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในอุตสาหกรรมต่างๆ

ปัจจุบันเริ่มมีบริษัทต่างๆเข้ามาให้การพัฒนาและศึกษาเกี่ยวกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์อย่างเต็มที่ เนื่องจากอนาคตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์จะเข้ามาช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆให้ปลอดภัยและง่ายขึ้น และเราอาจเป็นเพียงคนที่เข้ามาคุมงานหุ่นยนต์แทน

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/technology/843712