มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยี

Share

Loading

ด้วยการออกแบบที่เน้นหลักการประหยัดพลังงาน ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Hanwha Vision ได้มอบแนวทางที่ยั่งยืนที่ตอบสนองความต้องการด้านการตรวจสอบและความปลอดภัย

เมืองพังโย, 24 กรกฎาคม 2023 – ในขณะที่ระบบกล้องวงจรปิดจะได้รับการยกย่องว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเมืองอัจฉริยะและยั่งยืนนั้น ตัวกล้องเองก็จะต้องได้รับการออกแบบเพื่อความยั่งยืนด้วยเช่นกัน ซึ่งกล้องวงจรปิดสมัยใหม่แต่ละตัวใช้พลังงานไม่มากนัก แต่ทว่า ด้วยระบบเฝ้าระวังที่กว้างขวางได้รวบรวมกล้องและเซิร์ฟเวอร์ไว้หลายสิบตัว ทำให้เกิดภาระด้านพลังงานที่มากขึ้น อันส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

ในการประชุมระดับโลกประจำปีว่าด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานครั้งที่ 8 ที่ผ่านมานี้ มี 45 ประเทศให้การรับรองแถลงการณ์แวร์ซายส์ที่ว่านี่คือ ‘ทศวรรษที่สำคัญสำหรับประสิทธิภาพการใช้พลังงาน’ Hanwha Vision มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความก้าวหน้าในวันพรุ่งนี้มาโดยตลอด เรากำลังรวมคุณสมบัติประหยัดพลังงานไว้ในโซลูชั่นของเราเพื่อสนับสนุนเป้าหมายความยั่งยืนและความมั่นคงด้านพลังงานระดับโลกโดยไม่กระทบต่อความปลอดภัย” Andy Ryu หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Hanwha Vision กล่าว

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นนี้ Hanwha Vision ผู้ให้บริการโซลูชั่นวิชั่นระดับโลก ได้เปิดตัวกล้อง SolidEDGE ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้ Solid State Drive (SSD) จริงตัวแรกพร้อมเซิร์ฟเวอร์ภายในตัว ที่ได้รับการออกแบบตามหลักการประหยัดพลังงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

การอนุรักษ์พลังงานผ่านโซลูชั่นวิดีโอแบบไร้เซิร์ฟเวอร์

หนึ่งในฟีเจอร์ที่นับเป็นการปฏิวัติของกล้อง SolidEDGE นั้น คือการตั้งค่าทำงานแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ ที่ช่วยลดการใช้พลังงานและต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของลงได้อย่างมาก ช่วยลดความจำเป็นเดิมๆ ที่ต้องแยกเซิร์ฟเวอร์เก็บไว้ในศูนย์ข้อมูลที่ควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งต้องใช้ไฟฟ้าในปริมาณมาก

Hanwha Vision ได้จัดรวมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเข้าในตัวกล้อง SolidEDGE โดยตรง และติดตั้งระบบจัดการวิดีโอ Wisenet WAVE ซึ่งสามารถทำงานบน Edge ได้ไว้ล่วงหน้า นอกจากนี้ กล้อง SolidEDGE ยังสามารถเชื่อมต่อและบันทึกวิดีโอจากกล้องอื่นเพิ่มเติมได้สูงสุด 5 ตัว การรวมฟังก์ชั่นนี้ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลวิดีโอและการบันทึกจะถูกบันทึกได้โดยไม่ชักช้า

ประหยัดพลังงานด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Edge AI

จากการเติบโตแบบทวีคูณของเทคโนโลยีการระวังภัย ส่งผลให้มีการสร้างข้อมูลต่อวันมากกว่า 2,500 เพตะไบต์ในปี 2019 ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่เคยมีมาก่อน การจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ทำให้เซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูลต้องใช้พลังงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม Hanwha Vision ได้จัดการกับความท้าทายนี้ด้วยการผสานระบบ Edge AI เข้ากับตัวกล้อง

ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Edge AI กล้องของ Hanwha Vision สามารถควบคุมและส่งข้อมูลเมตาที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว ลดภาระการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ และลดการใช้พลังงานโดยรวมให้เหลือน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยขจัดภาระด้านพลังงานทั่วไปที่เกิดจากการโอเวอร์โหลดของเครือข่ายหรือการจัดเก็บข้อมูลมากเกินปริมาณความจุ นอกจากนี้ เครื่องบันทึกวิดีโอเครือข่าย (NVR) ของ Hanwha Vision ยังเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย AI ทำให้สามารถระบุและดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ประสิทธิภาพการดำเนินงานเพิ่มขึ้นและประหยัดพลังงานลงอย่างมาก

ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลภาพในสภาวะแสงน้อยโดยใช้ AI

เดิมที กล้องวงจรปิดนั้นต้องการสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างเพียงพอในการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูง ทำให้ธุรกิจต่างๆ มักจะเปิดไฟทั้งภายในและด้านหน้าร้านค้า ส่งผลให้มีการใช้พลังงานโดยไม่จำเป็น ในความเป็นจริง SPAR Austria ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในยุโรป ได้ประมาณการถึงการลดการสิ้นเปลืองพลังงานต่อปีลงได้หนึ่งล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง แค่เพียงลดการใช้ป้ายโฆษณาหน้าร้านและลดชั่วโมงการใช้แสงสว่างภายนอกร้านค้ามากกว่า 1,500 แห่ง

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ Edge ของ Hanwha Vision นั้นใช้เทคโนโลยีการประมวลผลภาพในสภาวะแสงน้อยโดยใช้ AI ที่ล้ำสมัย ช่วยให้สามารถบันทึกได้ชัดเจนแม้ในสภาพแสงสลัว โดยไม่จำเป็นต้องรักษาสภาพแสงสว่างที่เพียงพอสำหรับการเฝ้าระวังภัยโดยเฉพาะ ด้วยเหตุนี้ จึงเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด

Hanwha Vision: ความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืนและอนาคต

การมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนของ Hanwha Vision ครอบคลุมมากกว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัทได้ริเริ่มเปิดตัวโครงการต่างๆ มากมายที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก โครงการเหล่านี้ ได้แก่ โครงการ Hanwha-KAIST Spacekids, โครงการ Hanwha Clean Up Mekong Initiative, และโครงการ Win-Win Support Program เป็นต้น

การทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีและพลังงานถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ของ Hanwha Vision เป็นตัวอย่างการทำงานร่วมกันนี้โดยผสมผสานหลักการการประหยัดพลังงาน การทำงานแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ ระบบ Edge AI และเทคโนโลยีการทำงานในแสงที่น้อย แนวทางที่เป็นนวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสามารถในการรักษาความปลอดภัยและการตรวจสอบเท่านั้น แต่ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย

ความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืนของ Hanwha Vision ควบคู่ไปกับโซลูชั่นการเฝ้าระวังภัยที่ครอบคลุม ส่งผลให้เราเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจและองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch 4 Shenton Way
#15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513 Fax : +65 6227 9337
www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w
www.bangkokoa.co

บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
15/8 ซอยพระรามเก้า 55 (วิเศษสุข 4)
แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
Phone : +662-187-2229 (auto)
Fax : +662-187-2230
Email : info@commexpress.co.th,
sales@commexpress.co.th
LINE : @commexpress
www.commexpress.co.th