หลักสูตรการอบรมระยะสั้นตามแนวทางอีอีซีโมเดล

Share

Loading

หลักสูตรที่ 1. การออกแบบและการเขียนโปรแกรมสำหรับ Internet of Things ในโรงงาน 4.0 รหัสหลักสูตร 66-0231-13-03-22
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
อบรม จำนวนชั่วโมง 14 ชั่วโมง (2 วัน)
กลุ่มเป้าหมาย นักพัฒนา โปรแกรมเมอร์ และวิศวกรในสถานประกอบการ

หลักสูตรนี้เพื่อให้ผู้อบรมมีความรู้พื้นฐาน เข้าใจระบบ Internet of Things และสามารถประยุกต์ใช้ระบบเทคโนโลยี IoT ตั้งแต่การใช้งานอุปกรณ์ (Device) การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ (Computer Programming) ในระบบ IoT ไปจนถึงการใช้งาน IoT Platform ที่มีอยู่ ดังนั้นอุตสาหกรรมสามารถสร้างอุปกรณ์ IoT ที่สามารถส่งข้อมูลไปยัง IoT Platform ได้ด้วยตัวเอง เน้นให้เกิดความรู้ความเข้าใจถึงการนำองค์ความรู้เกี่ยวกับระบบและแพลตฟอร์ม IoT และสามารถนำมาประยุกต์เข้ากับงานได้

 
 
หลักสูตรที่ 2. Future of Work and Digital Transformation
รหัสหลักสูตร 66-0269-03-1-23
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
อบรม จำนวนชั่วโมง 18 ชั่วโมง (3 วัน) 
กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหารโครงการ ผู้จัดการโครงการ ผู้พัฒนาระบบ/โปรแกรมเมอร์ พนักงานไอที นักวิเคราะห์ระบบ เจ้าหน้าที่/พนักงานที่ทำงานด้านคอมพิวเตอร์

หลักสูตรนี้มีสำคัญที่ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี ยกระดับทักษะที่จำเป็นในอนาคต มุ่งเน้นไปที่หัวข้อต่างๆ เช่น ระบบอัตโนมัติ (Automation) ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่างๆ (Digital Transformations) 

หลักสูตรนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ใช้งานอุปกรณ์ทางด้าน AI อย่าง Rapid Miner เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประโยชน์ข้อมูลของตนเองให้มากที่สุดในการลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร หรือหาแนวโน้มในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ได้อย่างสะดวกและรวมเร็วจากความพร้อมของ Rapid Miner และผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ใช้งานอุปกรณ์ทางด้าน Robotic Process Automation (RPA) อย่าง UiPath เพื่อช่วยในการทำงานซ้ำๆ แทนมนุษย์ได้อย่างอัตโนมัติ เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจส่วนทรัพยากรมนุษย์ได้อีกด้วย

 
 
ผู้ประสานงาน นางสาวดาริกา นึกสม
โทร. 02 0547755, 081 7843245

Email: smartcitythailand2021@gmail.com