ตะลึง! Domino’s Pizza ให้พนักงาน ‘บิน’ เข้าไปส่งพิซซ่าในงาน Glastonbury

Share

แม้งานเทศกาลดนตรี Glastonbury ที่จัดระหว่างวันที่ 21-25 มิถุนายน 2023 จะจบลงไปแล้ว แต่ไฮไลต์ของงานปีนี้ไม่มีสิ่งใดพีคเท่ากับ ‘การส่งพิซซ่า’ ที่พนักงานส่งพิซซ่าใช้อุปกรณ์ไอพ่นส่วนบุคคลหรือ ‘เจ็ตแพ็ก’ (Jet Pack) บินเข้าไปส่งในงาน ซึ่งทำเอาผู้คนตื่นเต้นกันสุดๆ พากันถ่ายรูปลงโซเชียลจนเป็นข่าว เพราะมันว้าวจริงๆ

ขณะที่บริษัทพิซซ่าต้นเรื่องอย่าง Domino’s Pizza อธิบายว่า ที่ให้คนส่งพิซซ่าเหาะไปส่งลูกค้าก็เพราะว่าในเทศกาลคนแน่นขนัดจนพนักงานเข้าไปข้างในไม่ได้ เลยต้องบินไปส่งอย่างที่เห็น แต่เรื่องจริงมันมีอะไรมากกว่านั้น

เริ่มจากอุปกรณ์ที่ให้คนส่งพิซซ่าบินได้ เป็นเจ็ตแพ็กของบริษัท Gravity Industries ซึ่งถ้าพูดถึงข่าวคนติดเจ็ตแพ็กบินทั้งหลายส่วนใหญ่ก็มาจากบริษัท Gravity Industries แม้กระทั่งข่าวคนติดเจ็ตแพ็กบินเร็วทำลายสถิติโลกอย่าง ริชาร์ด บราวนิง (Richard Browning) เขาก็คือผู้ก่อตั้ง Gravity Industries นี่แหละ

และ Gravity Industries ก็ได้ชวน Domino’s Pizza มาเป็นพาร์ตเนอร์ ซึ่งร้านพิซซ่าเจ้านี้เคยมีโปรโมชัน ‘ถ้าใช้เวลาส่งเกิน 30 นาที ลูกค้าเอาพิซซ่าไปฟรีเลย’ อันโด่งดัง (ในอเมริกา โปรโมชันนี้เลิกไปในปี 1993 เพราะคนขับรถส่งพิซซ่าเคยรีบจนไปชนคนและโดนฟ้องวุ่นวาย)

และไอเดียมันก็พอเหมาะพอเจาะจริงๆ เพราะจะมาอยู่ดีๆ บินส่งพิซซ่าแบบไม่มีที่มาที่ไป มันไม่เนียน มันต้อง ‘หาเรื่องบิน’ และการบินข้ามผู้คนอันเนืองแน่นในเทศกาลดนตรี เพื่อไปส่งพิซซ่าให้ผู้มาชมคอนเสิร์ตผู้หิวโหยอย่างรวดเร็วทันใจนั้น ก็เป็นพล็อตเรื่องที่ดีเยี่ยมในการโปรโมตทุกอย่าง

ซึ่งว่ากันตรงๆ ‘ผู้สมรู้ร่วมคิด’ ในกรณีนี้ก็น่าจะไม่ใช่แค่ Gravity Industries ที่ได้โชว์เทคโนโลยีของตัวเองและ Domino’s Pizza ที่เคลมได้ว่าตนเป็นบริษัทแรกในโลกที่มีพนักงานบินส่งพิซซ่า แต่ก็เป็นงาน Glastonbury เองด้วยที่อยู่ๆ ก็ได้เป็นงานเทศกาลดนตรีที่มีคนเหาะเหินเดินอากาศจากข้างนอกมาส่งอาหาร

ก็เรียกว่า Win-Win-Win กันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้โปรโมตตัวเองกันไปทั้งหมด

แต่ก็อย่าเพิ่งคิดไปว่าจะมีการบินส่งพิซซ่ากันเป็นปกติเร็วๆ นี้นะ มันยังทำตอนนี้ไม่ได้แน่ เพราะต้นทุนการบินไม่ได้ถูกเลย ไหนจะค่าอุปกรณ์และเชื้อเพลิงแสนแพงนั่นอีก งานนี้คงต้องดูกันยาวๆ

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/photo/?fbid=823006299387708&set=a.811136580574680