5 อันดับเทรนด์วิดีโอการเฝ้าระวังภัยของปี 2023 โดย Hanwha Techwin

Share

Loading

1 วิธีการใช้เทคโนโลยี AI อย่างมีประสิทธิภาพ

ในอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิด AI ได้พัฒนาไปจนถึงจุดที่การแจ้งเตือนที่ผิดพลาดได้ลดความถี่ลง และช่วยให้สามารถค้นหาทางนิติวิทยาศาสตร์ได้อย่างแม่นยำจากคุณลักษณะของวัตถุ

แต่อย่างไรก็ตาม AI ที่ใช้ข้อมูลเมตาขั้นพื้นฐานนั้นกลายเป็นเรื่องธรรมดาและไม่สามารถดึงดูดผู้ใช้งานให้เลือกซื้อได้อีกต่อไป ในปัจจุบันนั้น แทนที่จะเป็นเพียงข้อมูลเมตา เช่น ข้อมูลยานพาหนะ เพศ หรืออายุโดยรวม ลูกค้ากลับต้องการข้อมูลที่ประมวลผลใหม่โดยมุ่งเน้นตามมุมมองของผู้ใช้งาน เช่น สถิติของยานพาหนะตามช่วงเวลา หรือเพศและอายุของลูกค้า ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึกและตัดสินใจทางธุรกิจได้จากการจัดการข้อมูลโดยตรง ข้อมูลจะมีคุณค่าเมื่อผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการจัดการข้อมูลเมตาจำนวนมหาศาลที่รวบรวมโดย AI อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากนี้ไป แดชบอร์ดหรือรายงานที่สามารถรวบรวมและทำซ้ำข้อมูลเมตาของ AI และผลิตซ้ำเป็นข้อมูลเชิงลึกหรือข้อมูลที่ต้องการการตัดสินใจของผู้ใช้งานนั้นจะเพิ่มมากขึ้น

Hanwha Techwin จะส่งข้อมูลที่มีค่าไปยังผู้ใช้งานโดยตรงผ่านระบบ Wisenet BI (ธุรกิจอัจฉริยะ) และนำเสนอโซลูชั่นที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการซึ่งลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ นั้นสามารถใช้งานได้

2 การหลอมรวมโซลูชั่นภายในองค์กรเข้ากับคลาวด์

เมื่อการบริการบนคลาวด์กลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น ทำให้มีบริษัทที่ให้บริการระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานนั้นสามารถรวมอุปกรณ์เข้ากับระบบได้อย่างง่ายดายโดยใช้บริการคลาวด์โดยไม่จำเป็นต้องซื้อหรือติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยนโยบายความปลอดภัย สถานะของเครือข่าย หรืองบประมาณ หลายบริษัทต้องการรักษาโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กรแบบดั้งเดิมด้วยการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์เข้าที่ระบบภายในโดยตรง ซึ่งทำให้ระบบไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างภายในองค์กรและระบบคลาวด์นี้จึงกลายเป็นเรื่องปกติขึ้นเรื่อยๆ ตัวอย่างเช่น บริษัทอาจใช้วิธีเดียวหรือใช้สองวิธีร่วมกันตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม (ใช้ระบบภายในองค์กรในการจัดการองค์กร และใช้ระบบคลาวด์ในการสำรองข้อมูลที่สำคัญ)

Hanwha Techwin นั้นได้มีการให้บริการทั้งสองโซลูชั่น: Wisenet Wave VMS (สำหรับภายในองค์กร) และ Wave Sync (สำหรับบริการคลาวด์) ซึ่งโซลูชั่นคลาวด์ Wave Sync นั้นจะช่วยให้สามารถเข้าถึง จัดการ และอัปเดตระบบในองค์กรหลายพันระบบจากระยะไกลได้

3 ความเป็นไปได้ใหม่ๆ กับ Edge AI

เทคโนโลยี Edge AI ซึ่งใช้ในการตรวจจับและจำแนกวัตถุแบบง่ายๆ นั้นได้รับการปรับปรุงด้วย Neural Processing Unit (*NPU) ในปัจจุบัน เมื่อเทคโนโลยี NPU มีความก้าวหน้ามากขึ้น ก็จะช่วยให้ฟังก์ชั่นของ Edge AI ขยายตัวขึ้น ทำให้สามารถทำการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจจับพฤติกรรมที่ผิดปกติได้ เป็นต้น อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถเรียนรู้อัลกอริทึม AI ได้โดยตรงเพื่อปรับแต่งการทำงานไปตามความต้องการ ทาง Hanwha Techwin ได้เปิดตัว WiseDetector ที่สามารถเรียนรู้คุณสมบัติเฉพาะได้ตามความต้องการของลูกค้า

* NPU หมายถึงเซมิคอนดักเตอร์ AI ที่สามารถเรียนรู้อย่างอิสระและประมวลผลวิดีโอ เสียง ข้อความหรือรูปภาพได้ในเวลาเดียวกันโดยเลียนแบบเครือข่ายประสาทของมนุษย์

4 การผสมผสานเทคโนโลยีเพื่ออนาคต

โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพทั่วไป เช่น กล้องวงจรปิด access control หรือระบบการเตือนการบุกรุกนั้นกำลังขยายตัวโดยการผสานรวมกับ Internet of Things (IoT), AI หรือ Cloud ตัวอย่างเช่น เซ็นเซอร์ที่เปิดใช้งาน IoT ในการตรวจจับควัน อุณหภูมิ ความชื้น หรือการเคลื่อนไหวนั้นกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นการเฝ้าระวังภัยโดยรวมที่ซับซ้อนผ่านการผสานรวมกับระบบรักษาความปลอดภัย AI โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โซลูชั่นเบ็ดเสร็จประเภทนี้จะมอบข้อมูลเชิงลึกจากวิเคราะห์ข้อมูลด้วยระบบคลาวด์แก่ผู้ใช้งาน

Hanwha Techwin วางแผนที่จะค่อยๆ ขยายโซลูชั่นโดยการรวม AI, IoT และ Cloud เข้ากับเทคโนโลยีที่มองเห็นได้ โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิมจะเน้นที่การตรวจสอบวิดีโอโดยรวบรวมข้อมูลวิดีโอ ข้อมูลการแจ้งเตือนเหตุการณ์ และข้อมูลการค้นหาที่บันทึกไว้ ซึ่งในอนาคต ข้อมูลจะถูกรวบรวมและวิเคราะห์โดยเซ็นเซอร์ AI และ IoT ที่อุปกรณ์ Edge และการวิเคราะห์รูปแบบก่อนหน้าเพื่อรับรู้สถานการณ์ปัจจุบันและทำนายเหตุการณ์ในอนาคตจากการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่จะช่วยให้โซลูชั่นสามารถคาดการณ์และป้องกันเหตุการณ์ได้

5 เทรนด์ ‘Zero Trust’ กับความปลอดภัยทางไซเบอร์

ความตระหนักในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์นั้นมีมากขึ้นเนื่องจากโมเดลธุรกิจและโซลูชั่นใหม่ๆ ได้มีการขยายตัวผ่านการผสานรวมทางเทคโนโลยีระหว่าง AI, Cloud และ IoT ซึ่ง Hanwha Techwin นั้นได้มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจกล้องวงจรปิดที่ใช้เทคโนโลยีการมองเห็นมานานกว่า 30 ปี และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัย ตัวอย่างเช่น ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย S-CERT ที่ดำเนินการทดสอบความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Hanwha Techwin ยังได้รับการรับรองมาตราฐานมามากมาย เช่น UL CAP, FIPS และ TTA ในการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยภายใน ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัว Wisenet 7 ในปี 2020 ได้มีการปรับปรุงหลายอย่าง เช่น การจัดการระบบความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ และฟังก์ชั่นความปลอดภัยโดยละเอียด เช่น ได้มีการเพิ่มการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ตามความก้าวหน้าของ Edge และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เทรนด์ ‘Zero Trust’ นั้นได้เติบโตขึ้นในอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งเทรนด์ Zero Trust นั้นจะกำหนดให้อุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นทุกเครื่องบนเครือข่ายต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติ โดยอิงตามสมมติฐานว่า อุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นเหล่านั้นไม่ปลอดภัยโดยธรรมชาติ และทางบริษัทก็ควรมีระบบ Zero Trust อยู่ในอุปกรณ์เหล่านั้น

บริษัท Hanwha Techwin นั้นรับผิดชอบต่อความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูล และความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างจริงจัง ในขณะที่โซลูชั่นมีการขยายตัวโดยใช้ AI และ Cloud

ซึ่งทาง Hanwha Techwin วางแผนที่จะตรวจสอบและอัปเกรดโซลูชั่นจากมาตราฐานของ Zero Trust ต่อไป

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch 4 Shenton Way
#15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513 Fax : +65 6227 9337
www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w
www.bangkokoa.co

บริษัท คอมม์เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
15/8 ซอยพระรามเก้า 55 (วิเศษสุข 4)
แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
Phone : +662-187-2229 (auto)
Fax : +662-187-2230
Email : info@commexpress.co.th,
sales@commexpress.co.th
LINE : @commexpress
www.commexpress.co.th