ด่วน! อีลอน มัสก์ ซื้อ Twitter ได้แล้ว เรื่องแรกที่จะทำคือ กำจัดบัญชีหลุม

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

บอร์ดของบริษัท Twitter ยืนยันว่าได้ยอมรับขอเสนอซื้อกิจการจากอีลอน มัสก์แล้ว และจะมีการนำ Twitter ออกจากตลาดหลักทรัพย์ทันทีเมื่อดีลการซื้อกิจการเสร็จสิ้น

โดย อีลอน มัสก์ ทวิตถึงเรื่องนี้ทันทีถึงสิ่งที่เขาจะทำกับทวิตเตอร์

1- ทวิตเตอร์ต้องเป็นสังคม Free Speech แม้แต่คำวิจารณ์ที่รุนแรง ต้องไม่ถูกลบออก

2- จะเปิด Algorithm ของทวิตเตอร์เป็น open source ให้สาธารณะเห็นเพื่อเพิ่มความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ

3- จะกำจัด spam bot ออกจากทวิตเตอร์ให้หมด

4- จะยืนยันตัวตนมนุษย์ทุกคน

นั่นหมายความว่า ทวิตเตอร์ในมือ ของอีลอน มัสก์ ต่อไปจะเป็นแหล่งที่อยู่ของบุคคลที่ถูกยืนยันตัวตนแล้ว มีความน่าเชื่อถือขึ้น ส่วนคนที่ชอบใช้บัญชีปลอม บัญชีหลุม ก็อาจจะอยู่ในทวิตเตอร์ไม่ได้

และนอกจากนั้นเมื่อยืนยันตัวตนแล้ว ก็จะทำให้ผู้คนถกเถียงกัน แบบ Free Speech ไม่ลบความคิดเห็นใด ๆ และที่สำคัญจะกำจัด bot ที่น่ารำคาญในทวิตเตอร์ให้หายไปด้วย

หากเราย้อนไปดูจดหมายที่อีลอน มัสก์ ส่งถึงประธานบริษัท Twitter เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็น่าจะเข้าใจถึงความตั้งใจจริงของ อีลอน มัสก์

“ที่ผมลงทุนในทวิตเตอร์ก็เพราะว่าเชื่อในศักยภาพในการเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ “Free Speech” หรือ เสรีภาพในการพูดแก่คนทั่วโลก และยังเชื่ออีกว่าเสรีภาพในการพูดนี้เอง เป็นสิ่งจำเป็นทางสังคมที่ทำให้ระบอบประชาธิปไตยสามารถดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ที่ผมตัดสินใจลงทุนไป ผมได้ตระหนักว่านอกจากบริษัทจะไม่เติบโตแล้ว แนวทางของบริษัทในตอนนี้จะไม่ได้ตอบโจทย์สิ่งที่จำเป็นต่อสังคมได้ ดังนั้นทวิตเตอร์จึงจำเป็นต้องถูกเอาออกจากตลาดหลักทรัพย์ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลง”

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/MarketThinkTH/posts/4981293528629665/