Toyota เริ่มทดสอบ Robo-Taxi ในรัฐเท็กซัสแล้ว

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

Toyota กับ Aurora บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับจากสหรัฐฯ ร่วมมือกันพัฒนา Robo-Taxi หรือแท็กซี่อัตโนมัติไร้คนขับ ที่ใช้รถตู้ Toyota Sienna รุ่นไฮบริด ที่ได้รับการดัดแปลงแล้ว ออกทดลองวิ่งในพื้นที่ Dallas-Fort Worth รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งโครงการนี้จะโฟกัสไปที่การวิ่งบนทางหลวง Highways และถนนที่สามารถใช้ความเร็วสูงได้

โดยการทดลองวิ่งครั้งนี้ เป็นการทดลองเล็ก ๆ และรถตู้ ก็ไม่ได้ไร้คนขับจริง ๆ ด้วย เพราะรถแต่ละคัน ยังจำเป็นต้องมีผู้คอยนั่งคุมหน้าพวงมาลัย และอีกคนคอยนั่งคุมตรงที่ผู้โดยสาร โดยรถตู้ จะวิ่งเองอัตโนมัติด้วยความเร็ว 70 ไมล์/ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี ทาง Aurora บอกว่าจะเพิ่มความเร็ว และขยายพื้นที่ทดสอบเข้าในพื้นที่เมือง ในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้

ส่วนด้านเหตุผลที่เลือกพื้นที่รัฐเท็กซัสในการทดสอบ เพราะว่าในรัฐนี้ มีเส้นทางสำหรับขนส่งสินค้าอยู่มากมาย รวมถึงเป็นการเสริมศักยภาพในการช่วยทดสอบ และพัฒนา Aurora Connect แพลตฟอร์มสำหรับรถแท็กซี่อัตโนมัติที่จะใช้ในอนาคต อย่างเช่น การให้บริการรับ-ส่ง จากสนามบิน

นอกจากนี้ ในการทดสอบครั้งนี้ ถือว่ามีแรงกดดันมากพอสมควร ที่ทำให้ Toyota และ Aurora ต้องประสบความสำเร็จในการทดสอบ เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้ Waymo รถแท็กซี่อัตโนมัติของ Google ก็เพิ่งประกาศว่าพร้อมให้บริการแบบไม่ต้องมีคนขับคอยนั่งคุมแล้ว และน่าจะอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาต ส่วนทาง Cruise บริษัทรถแท็กซี่อัตโนมัติที่เป็นเจ้าของโดยค่ายรถยนต์อย่าง GM ก็ได้เริ่มให้บริการไปแล้วเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/1387231808035873/posts/4896151447143874/