หนีเพื่ออิสรภาพ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บางครั้งคนเราจะรู้สึกเหนื่อยหน่าย อ่อนล้า สิ้นหวัง หมดแรงกำลังใจกับภาระประจำวันที่ต้องรับผิดชอบ จนอยากจะถอนตัว หายแซ่บ หายสอย หลีกหนีไปให้ไกล แม้จะสักประเดี๋ยวก็ยังดี

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคราวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ “คน” กลับเป็น “หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ” ของโรงแรมทราเวิลลอดจ์ เคมบริดจ์ ออร์ชาร์ด พาร์ก โฮเทล ในอังกฤษ ที่หมุนตัวตรงดิ่งออกจากประตูโรงแรมและหายลับตาไปสู่อิสรภาพ ทั้งที่ตามปกติแล้วเจ้าเทคโนโลยีทำความสะอาดล้ำสมัย ที่ทำงานหนักเบาโดยไม่เคยปริปากบ่นตัวนี้ จะหยุดอยู่ที่หน้าประตูแล้วเลี้ยวกลับมาทำความสะอาดต่อ

กว่าพนักงานจะรู้ตัวว่าอุปกรณ์สำคัญหายไป ก็ล่วงเลยไปแล้วตั้ง 15 นาที ออกตามหายังไงก็หาไม่เจอ จนต้องโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์เสนอ เครื่องดื่มฟรี ให้กับผู้ที่ช่วยนำมาส่งให้ที่โรงแรม แถมเสริมด้วยว่า เจ้าหุ่นอัจฉริยะตัวนี้ใช้กับเครื่องชาร์จอื่นๆไม่ได้ เป็นการบอกใบ้ว่า ถ้าเจอก็จงเอามาคืน อย่าได้คิดจะเก็บเอาไว้ใช้เองเลย

โชคดีที่วันต่อมา พนักงานทำความสะอาดของโรงแรมตาดีเห็นเจ้าเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะนอนนิ่งอยู่ใต้พุ่มไม้ไม่ไกลจากโรงแรม ปิดฉากการหนีเที่ยวอย่างเป็นทางการ เตรียมปฏิบัติหน้าที่ต่อไปในวันรุ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2299738