วิ่ง-ซ่อน-สู้ 3 วิธีเอาตัวรอด หากต้องเผชิญหน้ากับเหตุกราดยิง

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

วิ่ง วิ่งหนีจากที่เกิดเหตุ

การวิ่งต้องทิ้งสัมภาระให้มากที่สุด เพื่อให้เคลื่อนที่ได้เร็ว ถ้าเจอคนอื่นช่วยได้ก็ช่วย ถ้าเค้าไม่ไปด้วยเราก็ไม่ต้องไปห่วงเค้า เอาตัวเองให้รอด พยายามแจ้งให้คยอื่นเค้ารู้ว่ากำลังเกิดเหตุการณ์แบบนี้

การวิ่งมี 2 ลักษณะ คือ วิ่งทางตรง กับ วิ่งซิกแซ็ก

ถ้าผู้ก่อเหตุยิงกราดรัศมีซ้ายขวาไปมาพร้อมๆ กันแนะนำให้เราวิ่งเป็นเส้นตรงเลย โอกาสรอดจะมีสูงกว่า

ถ้าเป็นการยิงกราดแบบกำหนดเป้าหมายแนะนำให้วิ่งหนี้แบบสลับฟันปลา โอกาสรอดมีสูงกว่า ทั้งนี้การวิ่งจะอยู่ลักษณะใดขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของแต่ละสถานที่ด้วย

ซ่อน ถ้าหนีไม่ได้

การซ่อนเราต้องซ่อนให้พ้นสายตาของผู้ก่อเหตุให้ดูว่าพื้นที่ตรงไหนเหมาะสำหรับการซ่อน แล้วก็พยายามปิดโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องสื่อสารสัญญาณ ก่อนปิดให้ส่ง SMS หรือ แชร์โลเคชั่นให้ญาติหรือคนรู้จัก แล้วรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซ่อนตัว ทำตัวให้เงียบ แล้วอย่าพยายามทำอะไรที่เสียงดังเรียกร้องความสนใจ

ไปซ่อนในพื้นที่ที่พยายามกระจายตัวอย่าพยายามซ่อนตัวอยู่ในที่เดียวกัน ถ้าซ่อนในห้องให้ปิดไฟ ถ้ามีผ้าม่านให้ปิดผ้าม่านเพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุให้ความสนใจ และสำคัญที่สุด ต้องไม่ลืมล็อคประตู

สู้ เมื่อเข้าตาจน

อันดับแรกจะต้องกระทำให้รุนแรงที่สุดให้ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ โจมตีอันดับแรกให้โจมตีที่ดวงตา คอ และบริเวณระหว่างขา อันนี้จะสามารถทำให้เค้าหยุดชะงัก

ถ้าเป็นไปได้มีหลายคนก็ให้ช่วยกัน อย่าสู้คนเดียว ให้พยายามหาอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุดก้อนหิน เหล็ก หรือเป็นอะไรก็ได้ที่ใกล้ตัว

ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : Mahidol Chanel

และหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจนต้องได้ใช้ 3 วิธีนี้

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/345714048784235/posts/4647624618593135/?sfnsn=mo