เซ็นทรัล รีเทล เข้าสู่วงการคริปโทฯ ออก C-Coin ให้พนักงานทดลองใช้ซื้ออาหาร, สินค้า และบริการ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จํากัด หรือ CRC ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้เริ่มทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นเองในชื่อ “C-Coin” กับพนักงานของบริษัทแล้ว

และเมื่อกระบวนการทดลองสิ้นสุดแล้ว ทางบริษัทก็มีแผนที่จะขยายการใข้งานไปยังกลุ่มลูกค้าและบุคคลทั่วไปในอนาคต

โดยเหรียญ “C-Coin” ของเซ็นทรัล รีเทล เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งทางบริษัทกำลังแจกจ่าย C-Coin ให้กับพนักงานกว่า 80,000 คนทั่วโลก ที่มีผลงานโดดเด่น ให้เป็นเสมือนกับโบนัส ที่นอกเหนือจากเงินเดือนปกติของพนักงาน

ซึ่งพนักงานสามารถใช้ C-Coin ในการซื้ออาหาร, สินค้าหรือบริการ จากร้านค้าที่เป็นพาร์ตเนอร์กับเซ็นทรัล รีเทล ได้เหมือนกับเงินสดปกติเลย

ทั้งนี้ โครงการนี้ยังเป็นเพียงการทดสอบ แต่ทางเซ็นทรัล รีเทลเอง ก็มีจุดประสงค์ในระยะยาว เพื่อรองรับสังคมไร้เงินสด รวมถึงการเข้าไปลงทุนในกิจการอีคอมเมิร์ซในอนาคต

โดยทางคุณ โกวินทร์ กุลฤชากร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม ของ Central Tech ที่เป็นผู้พัฒนา C-Coin ได้ระบุว่า “เมื่อพนักงานทุกคนได้ลองใช้เหรียญ C-Coin และบริษัทได้เรียนรู้เกี่ยวกับประสิทธิภาพของมันอย่างเพียงพอแล้ว ก็อาจมีการขยายการใช้งาน C-Coin ไปสู่สาธารณะชน เป็นวงกว้างมากขึ้น”

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/1387231808035873/posts/4407290476029976/