ญี่ปุ่นประสบความสำเร็จทดลอง ‘รถบินได้’ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการปี 66

Share

Loading

ปัจจุบันปัญหาอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองใหญ่ นั่นก็คือปัญหาด้านการจราจร ซึ่งมนุษย์พยายามที่จะแก้ปัญหานี้มากมายหลากหลายวิธี แต่มีอยู่วิธีหนึ่งซึ่งเป็นเสมือนความฝันของมนุษย์มานาน นั่นก็คือการเดินทางด้วยรถยนต์ที่บินขึ้นไปบนท้องฟ้าเพื่อหลีกหนีกับปัญหาการจราจรแน่นขนัด และด้วยเทคนิควิทยาการต่าง ๆ ในปัจจุบัน ก็ทำให้เห็นแนวโน้มของความฝันนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคต

ซึ่งที่ผ่าน ๆ มาก็มีหลาย ๆ ประเทศ เริ่มเปิดตัว ‘รถบินได้’ ไม่ว่าจะเป็น เยอรมัน จีน สิงคโปร์ และเมื่อไม่นานมานี้ ญี่ปุ่นเองก็ได้มีการเปิดเผยถึงผลการทดสอบเทคโนโลยี โดย บริษัท สกาย ไดรฟ์ ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จจาการทดสอบรถยนต์บินได้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่าน ซึ่งถือเป็นการทดสอบรถบินได้ครั้งแรกต่อสาธารณชน โดยจัดขึ้นที่สนามทดสอบรถยนต์โตโยต้า Toyota Test Field ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามทดสอบรถขนาดใหญ่สุดของญี่ปุ่น

สำหรับรถยนต์บินได้นี้มีชื่อว่า SD-03 ซึ่งผู้ขับขี่สามารถสาธิตการบินโดยวนรอบสนามเป็นเวลาประมาณ 4 นาที ซึ่ง นายโทมิฮิโระ ฟุกุซาวา ซีอีโอสกายไดรฟ์ กล่าวว่า “ถือเป็นความตื่นเต้นที่สุดแสนพิเศษ สำหรับความสำเร็จของการทดสอบรถยนต์บินได้ครั้งแรกของญี่ปุ่น และเป็นความพยายามเพียง 2 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทฯ ขึ้น ซึ่งเรามีเป้าหมายต้องการที่จะพัฒนาอากาศยานนี้เพื่อใช้งานในเชิงพาณิชย์ โดยที่เป็นการสร้างความสะดวกสบายบนท้องฟ้าที่ทุกคนเข้าถึงได้ และถือเป็นการเริ่มต้นวิถีชีวิตแบบใหม่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย”

โดยมีการเปิดเผยถึงสมรรถนะของยานพาหนะนี้ว่า สามารถที่จะบินขึ้นลงได้ในแนวดิ่ง ซึ่งถือเป็นอากาศยานขนาดเล็กที่สุดในโลกที่มีความสามารถเช่นนี้ รวมถึงยังใช้พื้นที่ในการลงจอดเท่ากับพื้นที่จอดรถ 2 คัน และถ้าหากมองในแง่ของความปลอดภัย ก็กล่าวได้ว่าเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะมีมอเตอร์ทั้งหมดถึง 8 ตัวเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว จะยังมีการนำเอา SD-03 ไปทดสอบการบินในสภาพแวดล้อมที่มีความแตกต่างในสถานที่อื่น ๆ ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่ง บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะปรับปรุงและพัฒนาให้รถยนต์บินได้นี้กลายเป็นการเดินทางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในชีวิตประจำวันด้วยความสะดวกปลอดภัย และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2566 ที่จะถึงนี้

เรียบเรียงโดย Security Systems Magazine

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
www.thebangkokinsight.com

0