The C-Suite Report : รายงานสถานการณ์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในปัจจุบันและอนาคต

Share

Loading

Forcepoint ร่วมกับ WSJ Intelligence ออกรายงาน The C-Suite Report : รายงานสถานะการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในปัจจุบันและอนาคต โดยนำเสนองานวิจัยใหม่เกี่ยวกับลำดับความสำคัญของความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์จากผู้นำทางธุรกิจทั่วโลก รวมทั้งความไม่ลงรอยกันในมุมมองของการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดของ CEO และ CISO ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

WSJ Intelligence ได้ทำการสำรวจจาก CEO และ CISO จำนวน 200 คนจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และออสเตรเลีย โดยเป็นตัวแทนจากอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ วิทยาศาสตร์สุขภาพ สาธารณสุข การผลิต การเงิน การขนส่ง การค้าปลีก พลังงาน และโทรคมนาคม ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยของบริษัทอยู่ที่ 10,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ผลการวิจัยบางส่วนที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทในเอเชียแปซิฟิกเปรียบเทียบกับบริษัทในอเมริกาและยุโรปมีดังนี้

  • สร้างมูลค่าทางธุรกิจมากที่สุดจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (“คุ้มค่า” 95% vs. 61%)
  • ความมั่นคงปลอดภัยในโลกไซเบอร์มีลำดับความสำคัญสูงสุด (“เห็นด้วยอย่างยิ่ง” 76% vs. 61%) มีผู้นำที่ตื่นตัวและรอบรู้สูง (66% vs. 44%) และการก้าวหน้าเหนือภัยคุกคาม (63% vs. 47%)
  • ความไม่ลำบากในการสร้างเคสธุรกิจที่น่าสนใจ (19% vs. 40%)
  • ผู้นำทางธุรกิจในเอเชียยังเน้นแนวทาง ‘ปกป้องทุกอย่าง’ มากกว่าคู้ค้าอื่นๆ ทั่วโลก (63% APAC vs. 49% ทั่วโลก)
  • ผู้นำทางธุรกิจในเอเชียส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มความคล่องตัว (67%) มากกว่าการลดต้นทุนลง (33%) และ 70% จะใช้แนวทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เน้นภัยคุกคามเป็นศูนย์กลาง (Threat-Centric Approach)

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

https://www.forcepoint.com/

https://www.techtalkthai.com/infographic-is-it-time-to-reinvent-cybersecurity/