Dyson เปิดตัวเครื่องช่วยหายใจ ‘CoVent’ พร้อมสู้วิกฤติ COVID-19

Share

Loading

Dyson ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษ เตรียมผลิต CoVent เครื่องช่วยหายใจ ออกแบบมาเพื่อใช้ทางการแพทย์ รับมือกับวิกฤติไวรัสCOVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้

James Dyson ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ เผยว่า หลังจากที่เขาได้รับสายโทรศัพท์จาก Boris Johnson นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พวกเขามีเวลาในการออกแบบและสร้างเครื่องต้นแบบนี้ออกมา เพียงแค่ 10 วันเท่านั้น ซึ่งตามแผนการ Dyson จะสามารถเริ่มผลิตและจัดส่งสินค้าจริงได้ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

โดยเครื่องช่วยหายใจ CoVent ของ Dyson จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมอเตอร์ รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านของกลศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ในการออกแบบเครื่องช่วยหายใจ โดยคุณสมบัติเด่นของมันคือ มีขนาดและน้ำหนักเบาเพื่อสะดวกให้แพทย์ใช้งานและเคลื่อนย้ายได้ง่าย รวมถึงระบบการใช้พลังงานนั้นสามารถใช้ผ่านแบตเตอรี่ในกรณีที่ไม่มีที่เสียบปลั๊กได้ด้วย

คำสั่งซื้อสินค้านี้ มาจากทางภาครัฐของประเทศอังกฤษ ที่ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19อย่างหนัก โดยมีความต้องการอยู่ที่ 10,000 เครื่อง โดยทาง James Dyson เผยว่า ทางบริษัทจะผลิตและบริจาค CoVent เพิ่มอีก 5,000 เครื่อง ให้กับองค์กรทางการแพทย์ทั่วโลกเพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

https://www.theverge.com/2020/3/26/21195433/dyson-ventilators-covent-coronavirus-develop-produce-uk-nhs-donate-vacuum-motor