กรุงเทพ โอเอ คอมส์ มุ่งพัฒนา Smart Device และ Platform พร้อมขานรับ นโยบาย Thailand 4.0

Share

                                 บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด (BOA) เป็นผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าและ     จัดจำหน่าย อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยครบวงจร และเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้าน Automation, IT & Security ซึ่งดำเนินงานมากว่า 25 ปี และเป็นบริษัทในเครือ กรุงเทพธุรภัณฑ์ กรุ๊ป ได้จัดงาน    “BOA Solutions Day 2017”   ที่ โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ในวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ซึ่งได้นำเอาระบบ ซอฟแวร์ และอุปกรณ์ ทางความปลอดภัยต่าย หรือ ที่เรียกว่า Smart Device นำมาเชื่อต่อกันเพื่อทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ อย่างมีประสิทธิภาพ

IMG_4434

ยุคสมัยในปัจจุบันนี้ ต้องเรียกว่า ปราเร็ว กินปลาช้า ไม่ใช่ปลาใหญ่กิน ปลาเล็ก อีกต่อไป เนื่องจากปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉะนั้น เราจึงต้องเร็ว” 

                  ทั้งนี้ BOA สนับสนุนแนวคิดในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้ผู้ประกอบการก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 โดยนำเอาข้อมูลต่างๆ จากอุปกรณ์มาใช้ในการบริหารจัดการในรูปแบบ Big Data อาธิเช่น การนำระบบกล้องมาอ่านป้ายทะเบียนรถ เข้า-ออก อาคาร โดยระบบจะนับจำนวนรถ เช็คหาสิงผิดปกติของรถที่เข้ามาภายในอาคาร

 

(คุณสุเมธ ศิริสันติสัมฤทธิ์  Country Manager (Thailand) บริษัท Hanwha Techwin (SAMSUNG CCTV))

          การใช้กล้องนับจำนวนเข้า-ออก (People Counting) โดยสามารถแยกเพศชาย หญิง รวมทั้งวิเคราะระยะเวลาในการรอคิวได้ เพื่อเก็บเป็นสถิติของลูกค้าได้อย่างดี การใช้ WIFI Analytic และเทคโนโลยี HEATWAVE เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการเดินของลูกค้าในห้าง สามารถเก็บสถิติ เวลาที่ใช้ รูปแบบการเดิน ความสนใจ เพื่อวิเคราะห์ว่าการจัดโปรโมชั่นของกิจกรรมต่างๆ ภายในห้างประสบความสำเร็จหรือไม่อย่างไรและการนำระบบกล้อง CCTV มาเชื่อกับเครื่องคิดเงิน POS เพื่อควมคุมสำหรับร้านค้าปลีก หรือ ร้านอาหาร ที่มีสาขาจำนวนมาก โดยระบบจะทำการตรวจเช็คยอดขายและบันทึกภาพของใบเสร็จรับเงินที่ออกมาทุกๆรายการที่มีการซื้อขาย และยังสามารถค้นหาความผิดปกติได้อย่างรวดเร็วหากมีเหตุการที่ผิดปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ