สัมภาษณ์พิเศษ คุณธวัช ภักดีกิจ

กรรมการผู้จัดการบริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด

Share

Loading

ภาพรวมในปี 2018 และทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยปี 2019

               บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด คือผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านสายใยแก้วนำแสง ( Fiber Optic ) เพื่อตอบสนองด้านเทคโนโลยีเน็ตเวิร์คต่างๆ ของประเทศ และนำเสนอ Solution ใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้งานจริง  ทางบริษัทมีแผนพัฒนาการตลาดให้ความรู้และฝึกทักษะอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้างมากยิ่งขึ้นและเราจะเติบโตไปพร้อมกับพาร์ทเนอร์ เพราะพวกท่านคือ “ครอบครัวไวเด้น”

ด้านภาพรวมของธุรกิจในปีที่ผ่านมาของไวเด้น คุณธวัช ภักดีกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด ได้กล่าวว่า

               “ถ้าพูดถึงธุรกิจในเรื่อง Security ปี 2018 ที่ผ่านมานั้นค่อนข้างชะลอตัวลง เพราะมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง แต่จะกลับกันในส่วนของด้านโทรคมนาคมที่เติบโตขึ้นสวนกระแสกับเศรษฐกิจ เพราะถึงแม้เศรษฐกิจจะซบเซาลง แต่ในเรื่องของการขยายอัตราการใช้งาน หรือการต้องการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ นั้นเพิ่มขึ้น ส่วนนี้จึงทำให้ภาพรวมของไวเด้นในปี 2018 เมื่อเทียบกันระหว่างปี 2017 แล้ว ด้านโทรคมนาคมก็ถือว่าดีขึ้น”

ทิศทางในปี 2019 ถือว่าน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะในปีนี้น่าจะเป็นปีทองของไวเด้นเลยกว่าว่าได้

               “ในส่วนของวิสัยทัศน์ของทางไวเด้น เริ่มแรกเราทำงานควบคู่กับทางพาร์ทเนอร์ เพราะฉะนั้นทาง  เราจะค่อนข้างโตอย่างช้าๆ แต่มีความมั่นคงและมีความยั่งยืน เรื่องของแพลนในปีนี้ เราจะเดินหน้าเรื่องของตลาดโทรคมนาคมอย่างเต็มที่เข้าไปอีก มุ่งเน้นในส่วนของตลาดที่เป็นงานของภาครัฐ แต่ขณะเดียวกันในกลุ่มของ Security ก็ไม่ได้ทิ้งไปไหน เราก็ยังคงทำงานเพื่อพัฒนาส่วนของ Solution ต่างๆ ให้ดีขึ้น การตลาดในปีนี้สำหรับท่านอื่นอาจจะมองว่าซบเซา แต่สำหรับไวเด้นเองผมว่าน่าจะเป็นปีทองเลย แพลนไว้ว่าเราจะต้องโตกว่าปี 2018 เกือบเท่าตัว”

               “ไวเด้นเราถนัดเรื่องของ Fiber optic เพราะนั่นคือสินค้าหลักของเรา จริงๆ Fiber optic ในปัจจุบันค่อนข้างจะสุดแล้วในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ผมจึงมองว่าการตอบโจทย์การทำงานหรือทำอุปกรณ์ต่างๆ นั้น เราต้องออกแบบตามความต้องการของลูกค้าซะเป็นส่วนใหญ่มากกว่า เราพยายามที่จะคิดค้นหา Solution ต่างๆ เพื่อมาตอบโจทย์ของลูกค้า”

นอกจากนี้ทางไวเด้นยังได้จัดทำเว็บไซต์ Shopping Online ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงสินค้าสำหรับลูกค้าทุกท่าน

               “ไวเด้นเป็นแบรนด์ของทางคนไทยที่ตั้งใจทำสินค้าให้มีคุณภาพในราคาที่คนไทยจับต้องได้ ปีนี้เราอยากให้ลูกค้าเข้าถึงตัวสินค้าของเราได้มากขึ้น จึงจัดทำในส่วนของเว็บไซต์ shop-widen.com ขึ้นมา เพื่อเป็นเหมือน Shopping Online ให้ลูกค้าเข้าไปเลือกชมสินค้า อีกทั้งเรายังมีเป้าหมายที่จะกระจายออกต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้เราจะเพิ่มสาขาให้ได้อีกอย่างน้อย 2 สาขา”

               “ทางไวเด้นต้องขอขอบคุณลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทุกท่าน ที่ไว้วางใจเลือกใช้สินค้าของเรา หากลูกค้าต้องการสินค้าแบบไหน ทางเราจะพยายามนำเสนอให้ตรงกับความต้องการของทุกท่านให้ได้มากที่สุด และหากท่านพบปัญหาติดขัดในเรื่องสินค้าตัวใด สามารถติชมหรือแนะนำเข้ามาให้ทางเราปรับปรุงได้เสมอครับ” คุณธวัช กล่าวทิ้งท้าย

widen-logo-1

บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด
99/202 ซอย53 หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส ตำบลไทรม้า
อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

www.widen.co.th