Safe Factory Solutions โซลูชั่นลดความเสี่ยง เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในพื้นที่โรงงานอย่างปลอดภัย

Share

Loading

โซลูชั่นโรงงานอัจฉริยะของ Hikvision จะเน้นการบริหารด้านความปลอดภัยของพนักงานในการทำงาน, การควบคุมการเข้าพื้นที่โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาคัดกรอกตรวจวัดอุณหภูมิร่างการของพนักงาน ก่อนเข้าพื้นที่โรงงานเพื่อป้องกันการติดต่อ และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส การเฝ้าระวังพื้นที่สำคัญ และการจัดการทรัพยากรบุคคลทำยังไงให้สามารถลงเวลาเข้างาน หรือออกงานให้รวดเร็วมากขึ้นเพื่อแข่งกับเวลา และให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

จากสถานการณ์ปัจจุบัน ขั้นตอนการคัดกรองมักจะพบปัญหาการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ ความเมื่อยล้าในการตรวจสอบบุคคลต่อบุคคล ส่งผลให้ไม่มีประสิทธิภาพ การเก็บรวบรวมสถิติที่ยุ่งยาก

การบริหารงานบุคคล และการจัดการที่มีประสิทธิภาพ
Effective Protection and Efficient Management

1. การจัดการเข้าถึงแบบไร้สัมผัส (Touch-Free Access)

การตรวจสอบอุณหภูมิพร้อมการควบคุมการเข้าถึง (Temperature Screening with Access Control) พนักงานเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญที่สุด ที่จะช่วยผลักดันองค์กรให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้น การปกป้องสุขภาพของพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ การใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าในการควบคุมการเข้าออกอาคารสำนักงาน หรือพื้นที่โรงงาน และตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานไปพร้อม สะดวก รวดเร็ว ลดการสัมผัส และควบคุมการแพร่กระจายเชื้อไวรัส

เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์มินอล (MinMoe) มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LED ขนาด 7 นิ้ว, มีความจุของใบหน้า (Face capacity) สูงสุด 50,000 ใบหน้า กล้องความละเอียด 2MP ชนิด Dual-Lens และฟังก์ชันตรวจสอบการปลอมแปลงของใบหน้า (anti-spoofing) รองรับการลงเวลาการทำงานเข้า-ออก ของพนักงาน, การตรวจวัดอุณหภูมิ และการตรวจจับหน้ากากอนามัย เป็นต้น

เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์มินอล (MinMoe) สามารถประยุกต์การทำงานร่วมกับเครื่องกั้นบุคคลเข้า-ออก Swing Gate / Turnstile ได้ เหมาะสำหรับควบคุมการเข้า-ออกอาคารสำนักงาน โรงงาน หรือพื้นที่สำคัญๆ 

  • หลีกเลี่ยงการติดเชื้อ
  • รองรับเข้าถึงอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องสัมผัส
  • เหมาะสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ
  • รองรับการจัดการลงเวลา

2. กล้องวัดอุณหภูมิร่างกายแบบมือถือ (Thermographic Handheld Camera)

กล้องถ่ายภาพความร้อนแบบมือถือ ถูกออกแบบมาเป็นกล้องถ่ายภาพความร้อนแบบมือถือ ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้งานง่ายสะดวก สามารถวัดตรวจอุณหภูมิที่ได้ระยะ 1 เมตร ลดการสัมผัสทางกายภาพที่ไม่จำเป็น ลดความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจวัดค่าอุณหภูมิความร้อนได้อย่างรวดเร็ว แสดงผลบนหน้าจอ LED แบบเรียลไทม์ สามารถกดบันทึกภาพและรองรับการใช้งานได้สูงสุด 8 ชั่วโมง

3. โมดูลกล้องตรวจวัดความร้อน และอุณหภูมิบนมือถือ (Smartphone Module)

อีกทางเลือกสำหรับกลุ่มลูกค้าโครงการที่มีงบประมาณจำกัด ที่ต้องการกล้องตรวจวัดอุณหภูมิสำหรับคัดกรองพนักงาน Thermal Smartphone Module รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ต micro-USB (TYPE-C) บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่จะช่วยให้คุณสามารถวัดอุณหภูมิบนพื้นผิวที่มีความร้อนได้ รองรับช่วงการอุณหภูมิระหว่าง 5°C ถึง 100°C ความแม่นยำ ±0.5°C มาพร้อมกับแอปพลิเคชันสำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน

 

4. กล้องถ่ายภาพความร้อน และวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermographic Cameras)

Hikvision ได้นำเสนอเทคโนโลยี AI และ Thermographic ทดแทนกำลังคนเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการลดการติดต่อระหว่างคน ส่งผลให้กระบวนการคัดกรองอุณหภูมิ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ลดกำลังคน และสามารถรวบรวมสถิติอุณหภูมิในการติดตามได้

Hikvision กับเทคโนโลยี Visualized Bi-spectrum เป็นการผสมผสานการทำงานระหว่างกล้อง Optical + Thermal ในการตรวจจับภาพใบหน้า ช่วยให้มั่นใจได้ว่ากล้องถ่ายภาพความร้อน สามารถตรวจจับเฉพาะอุณหภูมิผิวหนังบนใบหน้าของมนุษย์ เพื่อลดการตรวจจับที่ผิดพลาดจากแหล่งความร้อนอื่น ๆ และรองรับการคัดกรองอุณหภูมิได้พร้อมกันหลาย ๆ ใบหน้าในเวลาเดียวกันมาพร้อมกับอัลกอริธึมที่ล้ำสมัยในการชดเชยค่าอุณหภูมิ ทำให้มั่นใจได้ว่าอุณหภูมิจะถูกชดเชยเทียบกับอุณหภูมิแวดล้อม และระยะทางของเป้าหมายในการตรวจวัดมีความแม่นยำสูง และมีประสิทธิภาพ

บทความโดย:

คุณชวนินทร์ ภักดี
ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนเทคนิค

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th