สัมภาษณ์พิเศษ Mr. Yu Jinseok

Head of SE Asia Regional HQ Hanwha Techwin

Share

Loading

ภาพรวมในปี 2018 และทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยปี 2019

               Hanwha Techwin (ชื่อเดิมคือ Samsung Techwin) ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัย ที่สนองต่อความต้องการด้านความปลอดภัยในระดับมืออาชีพที่มีในปัจจุบันและในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์สั่งสมมากว่า 30 ปี ซึ่งเราครองตำแหน่งผู้นำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยโดยการสร้างและพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำ ด้วยแบรนด์ชั้นนำอย่าง Wisenet ทำให้ Hanwha Techwin ยังคงมุ่งมั่นในการลงทุนเพื่อพัฒนาและทำการตลาดในธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

               Hanwha Group ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1952 ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจระดับ Top 10 ในเกาหลีใต้และเป็น บริษัทในกลุ่ม “FORTUNE Global 500” Hanwha Group มีบริษัทในเครือ 52 แห่งในประเทศ และเครือข่าย 146 แห่งทั่วโลกในสามสาขาหลัก: ด้านอุตสาหกรรมการผลิตและการก่อสร้าง ด้านการเงิน และด้านการบริการและการท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์ในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่ยาวนานกว่า 60 ปี Hanwha ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า

               กลยุทธ์ธุรกิจและการจัดการใหม่ เราได้เห็นยอดขายที่เติบโตเป็นบวกตั้งแต่ปี 2017 และมั่นใจด้วยว่ายอดขายของเราจะยังคงเติบโตต่อไปในปีนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ตลาดวิดีโอมีความน่าสนใจอย่างมากหลังจากที่มีการเปิดตัวของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบการวิเคราะห์วิดีโอ เมื่อผู้บริโภคได้รู้ถึงประโยชน์ที่พวกเขาจะได้รับจากการวิเคราะห์และการสร้างข้อมูลจากวิดีโอแล้ว พวกเขาก็มักจะคาดหวังในสิ่งที่เกินกว่าที่ระบบสามารถให้ได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงได้สร้างทีมงานเพื่อเผยแพร่ความรู้ให้แก่ลูกค้าและร้านค้า เกี่ยวกับความคาดหวังและขอบเขตข้อจำกัดที่ระบบสามารถตอบสนองได้ ในความเป็นจริงการเกิดขึ้นของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ในตลาด กลุ่มผู้ค้าปลีกระดับบนนั้นจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่นี้ในการเน้นย้ำความมั่นใจในการตัดสินใจรวมถึงการรับรู้ถึงสิ่งที่จำเป็นและกระบวนการทำงานแบบวันต่อวัน ด้วยเหตุนี้ตลาดค้าปลีกจึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตในช่วงนี้ กลุ่มอาคารพาณิชย์นั้นกำลังเติบโตและเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วตามความต้องการสินค้าที่แพร่หลายอย่างรวดเร็วในประเทศไทย อีกสิ่งที่กำลังเติบโตโดยได้รับประโยชน์จากการเติบโตของ AI เช่นกันนั่นก็คือ ระบบการจัดการจราจรซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Smart City ที่จะกลายเป็นข้อกำหนดของเมืองที่ใหญ่และมีประสิทธิภาพในอนาคต

               ด้วยความต้องการจากลูกค้าที่มองหาระบบโซลูชั่นที่สามารถเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และสถิติได้นั้นมีเพิ่มมากขึ้น ตัวผู้บริโภคมักจะละเลยปัจจัยที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือที่โอกาสแบ็คดอร์หรือระบบจะถูกแฮ็ค ด้วยความจริงที่ว่าลูกค้าจำนวนมากมักจะไม่รู้ตัวว่าการแฮ็คนั้นสามารถกระทำได้ภายในระบบ LAN โดยไม่จำเป็นต้องผ่านระบบ WAN ผู้บริโภคควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่มีมาตรฐาน ISO 270001, UL CAP และ TTA (ห้องปฏิบัติการตรวจสอบและรับรองทางไอซีที) เพื่อให้แน่ใจว่าตัวผลิตภัณฑ์จะไม่ถูกแฮ็คได้โดยง่าย เนื่องจากสถิตินั้นสามารถให้ข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างมาก และค่าความเสียหายจากการรั่วไหลของข้อมูลที่ต้องมีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่ร้ายแรงและไม่สามารถแก้ไขได้สำหรับตัวบริษัทเอง

               ในปี 2017 บริษัท Hanwha Techwin ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการสร้างและเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้างในการเตรียมการขายทั่วโลก เราได้ปรับปรุงประสิทธิภาพทางธุรกิจและการตัดสินใจให้รวดเร็วขึ้นทำให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นแม้จะมีการแข่งขันทางการตลาดที่รุนแรง ในตลาดหลักทั้งหมดของโลกซึ่งมีทั้งอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา ยุโรปตะวันตก เอเชียและตะวันออกกลาง ยอดขายในอเมริกาเหนือนั้นเพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2018 นั้นยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเนื่องจากทิศทางของธุรกิจหลักที่มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับการดำเนินงานของค้าปลีกระดับบนที่รวดเร็วนับตั้งแต่ปี 2017 ส่วนในยุโรปก็ยังมีการเติบโตที่มั่นคงซึ่งมีประเทศฝรั่งเศสและภูมิภาค DACH เป็นแกนนำในการขาย และผลงานในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางก็ได้เริ่มมีการเติบโตขึ้นในปี 2018 จากการขายสินค้าที่ต่อยอดจากการขายสินค้าพรีเมี่ยมและการวางรากฐานเพื่อเตรียมการขาย

               สิ่งที่จะแสดงในงานแสดงปีนี้อยู่สองสามประการ ก่อนอื่นเราอยากจะให้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์กล้องใหม่ของเรา เช่น กล้องโดมออปติคอลความเร็ว 55X กับกล้องที่ทนต่อการระเบิด สิ่งต่อไปที่เราแสดงคือความมุ่งมั่นที่มีต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นการลงทุนเกี่ยวกับโรงงานของเราในเวียดนามเพื่อการให้บริการและลดระยะเวลาการสั่งซื้อสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรายังนำเสนอกระบวนการในส่วนความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ที่เรามีในผลิตภัณฑ์ของเรา และสุดท้ายเรายังนำเสนอความสามารถกล้องของเราและโซลูชั่นสำหรับตลาดที่หลากหลาย เช่น ตลาด : สำหรับงานอาคารขนาดกลาง อาคารขนาดใหญ่ อาคารสูง โรงแรมและรีสอร์ต งานเรือนจำ สถานพินิจ และ City Surveillance เป็นต้น

               เราเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดในประเทศไทย เราจึงได้ตอบสนองด้วยการเพิ่มทรัพยากรบุคคล และยังลงทุนในการสร้างโรงงานในเวียดนามเพื่อเพิ่มการบริการลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจะแสดงตัวตนของเราให้มากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อการเปิดตลาดใหม่ สุดท้ายเรายังคงมุ่งมั่นในการบริการอย่างเต็มที่เพื่อจะสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา

               และเรายังเชื่ออีกว่า ‘การวิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะ’ ที่ใช้เทคโนโลยี ‘การเรียนรู้เชิงลึก’ นั้นจะเป็นเครื่องมือการหาโอกาสเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคต อย่างไรก็ตามยิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นความปลอดภัยไซเบอร์จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมในอนาคต จากการที่มีข่าวในสหรัฐอเมริกาและยุโรป จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแนวโน้มของการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีความลึกซึ้งยิ่งขึ้นเมื่อเกี่ยวกับความปลอดภัยระดับชาติ ดังนั้น การนำเสนอความสามารถในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มั่นคงและปลอดภัยนั้นจะเป็นการแข่งขันของบริษัทในอนาคตต่อไป Hanwha Techwin มุ่งมั่นที่จะส่งมอบความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ที่ปลอดภัยให้กับลูกค้าอยู่เสมอโดยการพัฒนา SoC ของเราเอง มีนโยบายความปลอดภัยที่ทันสมัย และมีการดำเนินการเกี่ยวกับทีม S-CERT (ทีมตอบโต้ฉุกเฉินด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์)เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราได้มอบ ‘ความเชื่อถือ’ ให้กับลูกค้าและพันธมิตรที่มีค่าของเรา

hanwha logo

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807

www.hanwha-security.com