Samsung เปิดตัว ‘Repair Mode’ ซ่อนข้อมูลผู้ใช้ ในระหว่างส่งให้ช่างซ่อม

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ในขณะที่ผู้ใช้สมาร์ตโฟนกำลังประสบภัยคุกคามจากเหล่าแฮกเกอร์ที่ขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไปขายในตลาดมืด โดยส่วนหนึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่ผู้ใช้ส่งเครื่องไปซ่อม ซึ่งเป็นเป็นการเปิดโอกาสให้แฮกเกอร์ใช้ช่องว่างในการลบและกู้คืนข้อมูลบนสมาร์ตโฟนเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไป

ล่าสุดเว็บไซต์ SamMobile ได้รายงานว่า Samsung ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า ‘Repair Mode’ ซึ่งจะช่วยป้องกันความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาในส่วนนี้

ฟีเจอร์ ‘Repair Mode’ นี้ สามารถเปิดใช้งานได้จากส่วนของการตั้งค่า ‘Battery and Device Care’ ในสมาร์ตโฟน ซึ่งผู้ใช้สามารถซ่อนข้อมูลส่วนบุคคล, ภาพ, ข้อความ และบัญชีผู้ใช้ที่เชื่อมโยงถึงกันได้ ข่างซ่อมจะเห็นได้แค่เพียงแอปที่ได้รับการติดตั้งเริ่มต้นเท่านั้น

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถกู้คืนข้อมูลทั้งหมดได้ด้วยการปิดการทำงานของฟีเจอร์ ‘Repair Mode’ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ใส่รหัสหรือการสแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตนให้ถูกต้องเท่านั้น

ในขณะนี้ Samsung ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ โดยในตอนนี้สามารถใช้ได้เฉพาะกับสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy S21 เท่านั้น แต่ทาง Samsung ได้กล่าวว่าจะขยายการทำงานของฟีเจอร์ ‘Repair Mode’ ไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

แหล่งข้อมูล

https://www.sanook.com/hitech/1561889/