Google Map ออกฟีเชอร์ใหม่ โชว์ข้อมูลค่าผ่านทาง

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ล่าสุด Google Map ออกฟีเชอร์ใหม่ ที่จะช่วยให้เราวางแผนการเดินทางได้ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น โดยการแสดงค่าผ่านทาง สำหรับทางด่วน หรือทางพิเศษ

ทั้งนี้ ฟีเชอร์ดังกล่าวเพิ่งเปิดใช้แค่ในสหรัฐฯ, ญี่ปุ่น, อินเดีย และอินโดนีเซีย ทั้งบนระบบ iOS และ Andriod โดยสำหรับประเทศอื่น ๆ กำลังดำเนินการขยายบริการอยู่

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง Google Map ก็ได้มีการขึ้นโชว์ว่าเส้นทางไหนที่จะต้องเสียค่าผ่านทางบ้าง แต่ยังไม่มีราคาผ่านทางบอก โดยทางบริษัทบอกว่า ได้ขอข้อมูลค่าผ่านทางมาจากหน่วยงานถ้องถิ่นที่ดูแลเรื่องนี้ สำหรับถนนเกือบ 2,000 เส้นทางในประเทศดังกล่าวที่เปิดใช้งาน ซึ่งถึงแม้ว่าจะยังไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

นอกจากนี้ ค่าผ่านทางที่แสดงในฟีเชอร์นี้ ยังเปลี่ยนไปตามวิธีการชำระเงินของผู้ใช้งาน ซึ่งเราสามารถเข้าไปตั้งค่าเองได้ เช่น ถ้าหากมีบัตรผ่านทางก็มักจะถูกกว่า แต่หากจ่ายเงินสด ค่าผ่านทางก็อาจแพงกว่า และผู้ใช้งานก็ยังสามารถเลือกเปิด หรือปิดฟีเชอร์แสดงค่าผ่านทางได้ด้วย

สำหรับประเทศไทย ก็คงต้องรอลุ้นกันไปก่อน ว่าเมื่อไรที่ฟีเชอร์นี้จะมาถึง เพื่อให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีมากขึ้น..

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/MarketThinkTH/photos/a.1393665140725873/5123036217788728/