เที่ยวรอบโลกใน Google Maps เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น ด้วย Immersive View

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Google Maps Street View ฟีเจอร์สำหรับการสำรวจโลกกว้างด้วยรูปภาพ 360 องศา แต่วันนี้ในงานสัมนาประจำปีของกูเกิล (Google) Google I/O 2022 ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถท่องโลกได้ง่าย ๆ ด้วยความสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วย Immersive View ใน Google Maps

ฟีเจอร์ Immersive View บน Google Maps นี้ใช้เทคโนโลยี Computer Vision และ AI เพื่อนำภาพ Street View และภาพถ่ายทางอากาศ มาสร้างโมเดลของสถานที่ต่าง ๆ ให้ไปแสดงผลบน Google Maps

ด้วยฟีเจอร์นี้ โมเดล 3 มิติของสถานที่ต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นจะถูกวางไปบนสถานที่นั้น ๆ บนแผนที่ เช่น สถานที่ที่สำคัญ ย่าน/บริเวณต่าง ๆ รวมถึงยังสามารถแสดงโมเดลภาพในสถานที่ได้ด้วย

ในช่วงแรกนี้ Immersive View จะใช้ได้ในบางเมือง อาทิ ลอสแอนเจลิส, นิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก, และโตเกียว ภายในปีนี้ และเมืองอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ กูเกิลยังมีการขยายการบริการโหมดการนำทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ใช้งานได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เช่น ยุโรป จากเดิมสามารถใช้ได้ในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น และเปิดให้นักพัฒนานำฟีเจอร์ Live View การนำทางรูปแบบ AR ไปใช้ในแอปของตนได้ด้วย

แหล่งข้อมูล

https://www.sanook.com/hitech/1556861/