ญี่ปุ่นทดลองเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเล็ก 4 ประเทศ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่คนไทยหลายคนชื่นชอบ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเดินทางไปท่องเที่ยว แต่หลังการระบาดของโควิดนับเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ที่ญี่ปุ่นประกาศปิดประเทศ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ

เมื่อสถานการณ์การระบาดดีขึ้น หลาย ๆ ประเทศก็เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ซึ่งเชื่อได้ว่า คนไทยหลาย ๆ คน ก็คงรอให้ญี่ปุ่นเปิดประเทศอยู่ โดยก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นประกาศเปิดรับชาวต่างชาติ เช่น นักธุรกิจ หรือนักเรียน ให้เดินทางเข้าประเทศได้แล้ว แต่ยังไม่รับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศเตรียมเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในปลายเดือนนี้

การเปิดประเทศนี้ ญี่ปุ่นจะเริ่มจากการทดสอบโครงการเล็ก ๆ ก่อน เริ่มจากนักท่องเที่ยว 4 ชาติ ได้แก่ สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และไทย โดยการท่องเที่ยวจะมีเงื่อนไขคือ เป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบทัวร์ ที่จะต้องมีไกด์คอยติดตามอยู่เสมอ, มีแผนการเดินทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าอย่างชัดเจน ส่วนการเดินทางเข้าประเทศ นักท่องเที่ยวจะต้องฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 3 เข็ม

รัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่าโครงการนี้ จะเป็นโครงการที่ช่วยทำให้รัฐบาลสามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการเปิดประเทศต่อไปได้ เช่น แนวทางการปฏิบัติ, การรับมือในกรณีฉุกเฉินสำหรับการป้องกันการติดเชื้อ, ข้อกำหนดสำหรับทัวร์ และผู้ประกอบการที่พักต่าง ๆ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่รอคอยมากว่า 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ อีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไป ก็เพิ่งเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/MarketThinkTH/posts/5039601569465527/