Google เปิดตัว Interview Warmup ช่วยซ้อมตอบคำถาม ก่อนสัมภาษณ์งานจริง

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

เชื่อว่าหนึ่งในเรื่องที่ตื่นเต้นที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คนก็คือ การสัมภาษณ์งาน โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ ที่ยังไม่รู้ว่าต้องเจอกับคำถามอะไรบ้าง และการจะหาใครสักคนมาช่วยเทรนการถามตอบ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

อย่างไรก็ดี เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น อะไร ๆ จึงเกิดขึ้นได้

ล่าสุด Google ก็ได้เปิดตัว Interview Warmup เป็นเครื่องมือที่ใช้ AI เข้ามาช่วยผู้ใช้งานเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งาน ก่อนออกไปสัมภาษณ์จริง

เบื้องต้น Interview Warmup ยังรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น โดยการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วทำการเลือกกลุ่มอาชีพที่ต้องการเทรนสัมภาษณ์งาน จากนั้น ก็จะมีคำถามขึ้นมาพร้อมกับเสียงพูด โดยให้ผู้ใช้กดเปิดไมค์ พร้อมกับพูดออกเสียง เพื่อตอบคำถามนั้น ๆ

โดยกลุ่มอาชีพที่รองรับโดยเฉพาะ ได้แก่ Data Analytics, E-Commerce, IT-Support, Project Management และ UX Design ซึ่งกลุ่มอาชีพเหล่านี้ จะมีคำถามบางข้อที่เป็นคำถามเชิงเทคนิคเฉพาะอาขีพ

แต่สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการเทรนอาชีพอื่น ๆ ก็สามารถกดเลือก General ได้ ซึ่งข้อแตกต่างก็คือ จะไม่มีคำถามเชิงเทคนิคสำหรับแต่ละอาชีพนั่นเอง

เมื่อทำการตอบคำถามแล้ว AI ก็จะทำการวิเคราะห์ว่า คำตอบเหล่านี้ มีข้อบกพร่องตรงไหน และต้องปรับปรุงอย่างไร, มีการใช้ภาษาเป็นอย่างไร, คำศัพท์คำไหนใช้มากเกินไป และต้องใช้คำอะไรจึงเหมาะสมกว่า

สำหรับ Interview Warmup ทาง Google ตั้งใจว่าจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเหลือผู้คนทั่วไป รวมถึงผู้คนที่เข้าเรียนหลักสูตร Google Career Certificates ที่เปิดสอนฟรี พร้อมกับได้ประกาศนียบัตรรับรอง ให้สามารถออกไปสัมภาษณ์งาน และได้เข้าทำงานจริง ๆ

ด้วยเครื่องมือนี้ เชื่อได้ว่าจะช่วยให้หลาย ๆ คนคงฝึกซ้อมการตอบคำถามสำหรับการไปสัมภาษณ์งานได้อย่างง่ายขึ้น เพราะว่ามี AI เข้ามาช่วยเทรนแล้วนั่นเอง..

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/MarketThinkTH/posts/5042469989178685/