เหตุใดการตรวจสอบสัญญาณเตือนภัยในระบบรักษาความปลอดภัยจึงสำคัญกับธุรกิจคุณ?

Share

Loading

นอกจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้นทุนค่าแรงงานในภูมิภาคมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างมาก สิ่งนี้เป็นปัญหาสำหรับบริษัทในปัจจุบัน  ต้นทุนการรักษาความปลอดภัยในโรงงานผลิต โรงงานอื่นๆ จะไม่มีข้อยกเว้น

ระบบใหม่  “Hybrid Security” เป็นการยกระดับระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อลดต้นทุนและหาสาเหตุของต้นทุนที่มองไม่เห็น

ปัญหาเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและต้นทุนค่าแรงงานที่พุ่งสูงขึ้น

เป็นเรื่องปกติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  ดำเนินการตรวจตราสถานที่ เช่น โกดัง โรงงาน และนิคมอุตสาหกรรม แต่ในที่นี้ยังคงมีปัญหาหลายประการที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะองค์ประกอบจากผู้ปฏิบัติงานดังนี้

  • ระดับความสามารถของพนักงานรักษาความปลอดภัย
  • ความแตกต่างด้านศีลธรรม วัฒนธรรม การตัดสินใจและเรื่องอื่นๆ ของพนักงานรักษาความปลอดภัย
  • ความเสี่ยงที่พนักงานรักษาความปลอดภัยจะเข้าไปพัวพันกับกลุ่มอาชญากรหรือติดสินบน
  • แรงจูงใจของพนักงานรักษาความปลอดภัยลดลงเนื่องจากการทำงานเป็นเวลายาวนานต่อเนื่องหลายชั่วโมง

เป็นไปได้ที่จะลดปัญหาเหล่านี้ โดยการใช้เวลาและค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมโดยฝึกอบรมภายในบริษัทฯ ให้แก่พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือกำหนดระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับบทลงโทษ เพื่อลดความเสี่ยงในการก่ออาชญากรรม   แต่แนวทางแก้ไขเหล่านี้จะสร้างภาระให้กับบริษัทฯมากยิ่งขึ้น ทั้งต้นทุนใหม่เมื่อพนักงานเก่าลาออกและพนักงานใหม่เข้าร่วม และปัจจัยด้านต้นทุนค่าแรงงานที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ระดับค่าจ้างรายเดือนสำหรับคนงานทั่วไปเพิ่มขึ้น 27% ในประเทศไทย และ 67% ในอินโดนีเซีย หรือประเทศที่มีความมั่นคง  ต้องเผชิญกับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ

ซอฟต์แวร์ของออพเท็ค

สำหรับการตรวจสอบสัญญาณเตือนภัย ใช้งานง่ายและสะดวก บนคลาวด์

GENIO Map Cloud เป็นระบบที่ใช้งานง่ายภายในระบบเดียว ด้วยความสามารถในการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อแจ้งสัญญาณเตือนภัยและระบบนี้สามารถใช้ได้กับธุรกิจขนาดเล็ก-ขนาดกลาง เช่น ชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิด, โรงงาน และ คลังสินค้า

สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเว็บเบราว์เซอร์ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งหรือเสียค่าบำรุงรักษาระบบเครือข่ายที่มีราคาแพงและซับซ้อน ทำให้ประหยัดเงินและแรงงาน

GENIO Map เป็นระบบที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดูรายการเหตุการณ์ที่มีการแจ้งเตือนบนแผนผัง ได้แบบเรียลไทม์ ตลอดจนยืนยันรายละเอียดต่างๆ เช่น เวลาและตำแหน่งที่สัญญาณเตือนภัยเกิดขึ้น และประเภทของเหตุการณ์ เช่น เหตุการณ์การบุกรุกหรือการลักทรัพย์

รายการแต่ละเหตุการณ์จะปรากฎในขั้นตอนการทำงาน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดำเนินการได้ง่าย เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนเพื่อตรวจสอบ ผู้ปฏิบัติงานยังสามารถเข้าถึงประวัติการเตือนที่ผ่านมาและสามารถบันทึกการทำงานได้อีกด้วย

การเข้าถึงรายงานโดยละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ขณะอยู่นอกสำนักงาน หรือสามารถป้อนและจัดการรายงานความปลอดภัยในขณะที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นและคุ้มค่า

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th
https://optex.co.th/th/
日本語窓口:有村
k-arimura@optex.co.jp