“เมตาเวิร์สไทยแลนด์”ผนึก”บิทคับ”ยกระดับโลกเสมือน

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ ผนึก บิทคับ บล็อกเชนฯ ร่วมพัฒนาเชื่อมต่อ Bitkub Chain กับ Meta Chain พร้อมเปิดผู้ใช้เหรียญ KUB 9 แสนราย ซื้อขาย แลกเปลี่ยน ที่ดินเสมือน และแลกเปลี่ยนสินค้าบริการบนเมตาเวิร์สไทยแลนด์ คาดช่วยเพิ่มมูลค่าธุรกรรมมากกว่า 5 เท่า

นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทมัลติ เทคโนโลยี เอ็กซ์เพิร์ท และผู้ก่อตั้ง เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าเมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทบิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub Blockchain Technology) เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มโลกเสมือน พร้อมยกระดับวงการ Metaverse ในประเทศไทย

โดยความร่วมมือจะตั้งทีมพัฒนาขึ้นมาร่วมกันสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมต่อพื้นที่ของ เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ (Metaverse Thailand) ที่ใช้หลักการในการสร้าง Hexagon จาก Algorithm H3-Geo และ Meta Chain เข้าบิทคับเชน (Bitkub chain) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ดีสุดในประเทศ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถร่วมกันเป็นเจ้าของพื้นที่ในโลกเสมือน ที่สร้างขึ้นโดยยึดตามแผนที่ประเทศไทย โดยเริ่มจากโซนย่านธุรกิจในกรุงเทพ มหานครและต่อยอดการดำเนินธุรกิจบนโลกเสมือนซึ่งเทคโนโลยี Hexagon จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ Digital Twins หรือ แบบจำลองเสมือนของวัตถุทางกายภาพเกิดขึ้นได้จริง

นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถใช้ META TOKEN และเหรียญ KUB มาแลกเปลี่ยนและซื้อพื้นที่ ใช้บริการและกิจกรรมต่างๆบน Metaverse ได้ อาทิ Bitkub NFT Store, Decentralized Financial, Game Financial, Meta NFT Marketplace, Marketing business, Virtual business, Online stores และแลกเหรียญอื่นๆในเครือข่าย ได้บนบิทคับ เชน (Bitkub chain : BKC) และ Meta Chain อีกด้วย

ขณะเดียวกันความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยให้การตรวจสอบบนเชน มีความไหลลื่นมากขึ้น โดย เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ จะเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์ ในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรมบนบล็อกเชน (Node Validator) บนบิทคับ เชน

นายปริญญ์ กล่าวต่อไปอีกว่าความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยให้เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้ที่มีพื้นที่หนาแน่น และความเคลื่อนไหว หรือ กิจกรรมทุกวัน สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้วอลเล็ตของบิทคัพ หรือ Bitkub NEXT ที่มีการทำธุรกรรมเป็นประจำอยู่ประมาณ 9 แสนราย จากผู้ลงทะเบียน 2.5 ล้านราย ซึ่งมองว่าจะช่วยสร้างให้เกิดมูลค่าเพิ่มการทำธุรกรรมบนเครือข่ายให้เติบโตขึ้นมากกว่า 5 เท่า

นอกจากนี้เมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ ยังมีกองทุนเร่งโตมูลค่า 100 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอาชีพบน Metaverse ด้านต่างๆ ทั้ง แผนที่ หรือ เกม ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้เรียนใน “บิทคับ อคาเดมี่” นำเสนอแนวคิด เพื่อขอรับทุนส่งเสริม

ด้าน โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับสิทธิบริหารพื้นที่ของเมตาเวิร์ส ไทยแลนด์ กล่าวว่าประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากความร่วมมือกันครั้งนี้ จะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่กับทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างมาก สร้างความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็ม และจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำหรับการพัฒนาของวงการต่อไปอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Bitkub Chain และ Metaverse Thailand ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการขยาย Ecosystem ของ Bitkub Chain สู่โลก Metaverse ที่หลากหลาย และสามารถเชื่อมโยงโปรเจกต์ต่างๆ ของเราสู่โลกใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่กำลังถูกเร่งพัฒนาในทุกมิติ โดยเมื่อ Metaverse Thailand เข้ามาสู่ Ecosystem ของ Bitkub Chain แล้ว จะทำให้ผู้ใช้งาน Bitkub NEXT กว่า 900,000 ราย สามารถเข้าถึง Metverse Thailand ในขณะเดียวกันคอมมิวนิตี้ ของ Metverse Thailand ก็สามารถเข้าถึงอีโคซิสเต็มของบิทคัพ เชน ได้อย่างสะดวกเช่นกัน

แหล่งข้อมูล

https://www.thansettakij.com/tech/518781