Hanwha Techwin เปิดตัวโซลูชั่นการจัดการจราจรด้วย AI ใหม่ที่เรียกว่า ‘Road AI’ หนุนโครงสร้างพื้นฐานเมืองอัจฉริยะ

Share

Loading

Hanwha Techwin บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายด้านโซลูชั่นกล้องวงจรปิดทั้งระบบ IP และอนาล็อกระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัว Wisenet Road AI ที่เป็นโซลูชั่นการจัดการจราจรอัจฉริยะชุดใหม่ ซึ่งได้นำเสนอผ่านกล้องสามรุ่นคือ: PNV-A9081RLP, PNO-A9081RLP, PNB-A9001LP

โซลูชั่น Road AI ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI แบบ edge-based นั้นเป็นโซลูชั่นที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดการการจราจร โดยมีฟีเจอร์ LPR (License Plate Recognition), ANPR (Automatic Number Plate Recognition), และ MMCR (Make, Model, Color Recognition) ที่มีอัลกอริธึมการเรียนรู้เชิงลึกอันทรงพลังช่วยให้ AI สามารถจดจำยี่ห้อ รุ่น และสีของรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ

ด้วยการประมวลผลแบบ OCR (การจำแนกอักขระด้วยแสง) จะช่วยแปลงรูปภาพหมายเลขที่ดีที่สุดของป้ายทะเบียนเป็นข้อความและตัวเลขที่เครื่องอ่านได้ การจำแนกประเภทรถยนต์จะแบ่งเป็น 7 ประเภท: รถยนต์, SUV, รถตู้, LCV, รถบรรทุก, รถบัส, รถจักรยานยนต์ ซึ่งการรวบรวมข้อมูลเส้นทางการขับขี่จะช่วยให้การค้นหาเหตุการณ์และวัตถุทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ

Road AI ของ Wisenet นั้นรองรับการดูและติดตามเหตุการณ์แบบเรียลไทม์ ผู้ใช้สามารถค้นหารถได้จากข้อมูลต่างๆ เช่น วันที่/เวลา, LP/NP, ภาพถ่าย, ประเทศ, ประเภท, ยี่ห้อ, รุ่น และสี สิ่งนี้จะช่วยสนับสนุนการตรวจสอบและจัดการการไหลของการจราจรโดยรวมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อำนวยความสะดวกในการตอบสนองต่อเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุได้ในทันที

นอกจากนี้ ระบบการค้นหาอัจฉริยะยังรองรับการค้นหาด้วยตัวเลือกต่างๆ เช่น ประเทศ ยี่ห้อ รุ่น สี ฯลฯ ผลการค้นหาสามารถแสดงรายการได้สูงสุด 500 รายการ และสามารถส่งข้อมูลออกในรูปแบบไฟล์ excel ทำให้จัดการข้อมูลได้ง่าย

และ Road AI ของ Wisenet ยังรองรับวิดเจ็ตและกราฟวิชวลที่หลากหลายพร้อมมาตรวัดต่างๆ เพื่อแสดงสถิติการจราจรรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ทำการบันทึกสถิติใช้รถยนต์ 10,000 คันล่าสุดลงในฐานข้อมูล สถิติเชิงลึกดังกล่าวสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรและเพิ่มข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการสร้างเมืองอัจฉริยะ

อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความสามารถได้โดยการผสานรวมกับระบบการจัดการวิดีโอ (VMS) ต่างๆ เช่น Genetec, Milestone และ WAVE กับ SSM ของ Hanwha Techwin ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกที่หลากหลาย

เจ้าหน้าที่ของ Hanwha Techwin กล่าวว่า “Road AI ของ Wisenet ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ผสานรวมกับเทคโนโลยี AI แบบ edge-based ช่วยให้สามารถตรวจจับวัตถุได้อย่างแม่นยำและมีระบบการค้นหาอัจฉริยะที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ได้มาก” เจ้าหน้าที่จาก Hanwha Techwin กล่าว “ยิ่งไปกว่านั้น ข้อมูลเชิงลึกด้านการจราจรอันมีค่าที่ได้มาจากโซลูชั่น Road AI นั้นจะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ”

ซึ่งความพร้อมในการใช้งานของโซลูชั่น Road AI ของ Wisenet นั้นอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและรวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่รองรับ ซึ่งทาง Hanwha Techwin ก็ได้ตั้งเป้าที่จะขยายประเทศที่ให้บริการและคุณสมบัติที่รองรับเพิ่มเติมผ่านการอัพเดทแอปพลิเคชัน

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513
Fax : +65 6227 9337

www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w

www.bangkokoa.com